Tập Lái
26/5/14
27
1
3
35
AEOS không ai vổ ngực rằng ta đây lái hay lái giỏi đâu bác, vấn đề là mỗi một người trong chúng ta khi cầm lái có thật sự chú ý quan sát & tuân thủ biển báo hay không mà thôi. Không ai là hoàn hảo, chắc chắn sẽ có những giây phút lơ đểnh của chính mình, nhưng quan trọng là thói quen tốt để lái xe an toàn cho chính mình, và những người cùng tham gia giao thông.
Thế nào là lái giỏi, lái hay, hay lái lụa, cái này còn do nhìn nhận của từng người. Cái mà không ai chối cải được là là bất kỳ ai khi cầm vô lăng mà không có thói quen chú ý quan sát và tuân thủ biển báo thì khả năng bị thổi phạt và gây tai nạn giao thông nhiều hơn những người khác, bác ạ.
Và em cũng muốn khẳng định với bác anh em os chả ai muốn chạy ẩu,ko nhìn biển báo để bị phạt đâu bác ạ
Xin hỏi bác,khi lái xe bác nhìn ở đâu???hay là cứ liếc con mắt bên phải hoài để nhìn biển báo,và nếu ko,thì cứ bao lâu bác bác tìm biển báo 1 lần??hay chỉ cần nhìn biển báo ở giao lộ???
Bác chắc là người rất cẩn thận,luôn tuân thủ biển báo,thế có bao giờ bác vp luật gtdb chưa???nguyên nhân???những lúc đó bác tự vả vào mồm bác hả???
Đọc các comments của bác thấy thừa thải,ai chạy xe mà ko muốn tuân thủ biển báo,luật gtdb,bác chả biết vấn đề nằm ở đâu mà phát biểu mạnh mồm thế
 
Hạng B2
4/5/07
189
233
43
hiện tại hệ thống biển báo của mình quá củ chuối do đặc thù giao thông VN. Biển báo chủ yếu đặt bên phải/vạch kẻ dưới lòng đường thường khó quan sát do bị cây cối che/xe máy che. Do đó nếu biển báo đặt treo ngay trên làn xe chạy như một số biển ở XL Đại Hàn là ổn nhất. Vừa chạy vừa liếc biển báo bên đường thì đúng là đánh đố nhau.
 
  • Like
Reactions: phuongcarall
Hạng D
18/12/10
2.040
2.500
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chúng ta đang đề cập đến hệ thống biển báo trên cao tốc SG-LT. Chuyện bố trì hệ thống biển báo hợp lý hay không, chúng ta không bàn cải, nhưng khách quan mà nói hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc này rất rỏ ràng. Hảy bình tỉnh mà suy xét. AE chia sẻ để học hỏi, chứ không hơn thua gì, mong các bác bình tỉnh. Thật tâm mà nói lái xe chỉ cầu xin đi đường bình an.
Xin thứ lỗi bằng một lời chúc chân thành là các bác hảy vứt bỏ bực dọc, cầm vô lăng luôn được bình an, đi tới nơi về tới chốn. Xin hết!
 
Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
AEOS không ai vổ ngực rằng ta đây lái hay lái giỏi đâu bác, vấn đề là mỗi một người trong chúng ta khi cầm lái có thật sự chú ý quan sát & tuân thủ biển báo hay không mà thôi. Không ai là hoàn hảo, chắc chắn sẽ có những giây phút lơ đểnh của chính mình, nhưng quan trọng là thói quen tốt để lái xe an toàn cho chính mình, và những người cùng tham gia giao thông.
Thế nào là lái giỏi, lái hay, hay lái lụa, cái này còn do nhìn nhận của từng người. Cái mà không ai chối cải được là là bất kỳ ai khi cầm vô lăng mà không có thói quen chú ý quan sát và tuân thủ biển báo thì khả năng bị thổi phạt và gây tai nạn giao thông nhiều hơn những người khác, bác ạ.
Á, bác nói vậy cũng k phải, nhiều lúc chạy đúng mà bị xxx thổi cũng bực , nhưng biết làm sao
ai lái xe cũng muốn đc đi tới nơi về tới chôcn, có ai muốn chạy ẩu rồi bị này nọ đâu bác, biển báo thì bất cập
Giơf bác đi QL1 tới Nha Trang thôi, biển báo thì k có , k biết chạy sao luôn, cứ 50 tà tà vậy à , mà đạp lên 80 thì k dám
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Ở đây đang nói cao tốc LT mà mọi người bàn tới những chỗ khác. Thành ra tranh luận lạc đề mất rồi.
 
Hạng D
18/12/10
2.040
2.500
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Tôi thì sau một lần từ SG về Đà lạt, đến Di linh vì lơ đễnh trong tích tắc nói chuyện với lũ em ngồi trên xe, chiếc Fortuner húc bung đít một thằng 4 chổ biển xanh số 49, đang chạy phía trước, nó tránh người đi bộ thế nào mà thắng rồi đứng yên giữa đường không nhúc nhích, theo ngôn từ của giới chuyên môn thì mình vì không làm chủ tốc độ nên đã gây tại nạn, may mà chỉ móp cái cốp, người không bị sao cả. Khi dừng lại, trong xe lò mò ra đến 6 người, tài xế thì mặt mày lơ mơ còn hơi rượu. Sau này mới biết cả hội vừa đi ăn tất niên ở Cát tiên về. Thế là vài cú điện thoại của những người trong xe biển xanh, CSGT Di linh ra ngay lập tức và đưa cả 2 xe về CAGT, sau đó mình bi đóng phạt, giam bằng 1 tháng, còn xe kia thì được CSGT điều xe khác chở 5 người về Đà lạt, còn tài xế xe 4 chổ vì vẫn không tỉnh táo nên ngủ lại Di linh, sáng mai chạy xe về Đà lạt sau. Trong biên bản ghi tại CAGT Di linh, mình đồng ý chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa cho chiếc 4 chổ kia. Sau này, biết ra toàn là người quen, nhưng tội thì mình vẫn cứ phải trả, gì thì mình cũng là người đi sau mà không làm chủ tốc độ gậy tai nan. Người ta có say xỉn lái xe, và chở quá số người thì cũng chẳng bị sao, vì có quyền trợ giúp kịp thời.
Lần khác từ SG về Đà lạt bị bắn 56/50 đoạn Gia Kiệm, không tin mình bị quá như vậy, nhưng vẫn ngậm ngùi đóng phạt, và tức mình ngồi chờ đến 30 phút để chỉ có in cái hình từ máy tính ra.
Lần khác, từ Đà lạt về SG, bò theo một xe tải nhẹ, đoạn dốc trước khi vào rừng Giá Tỵ, do là mem thường xuyện của OS nên đã biết tất cả mánh khóe của bọn "chim mồi", vì vậy ráng chịu đựng bò, đến đoạn vạch rời, nó vẫn bò 15km/h, mình tăng tốc 20km/h vượt qua mặt con "chim mồi" này, y như rằng chạy thêm chừng 10km thì có cái bán tải và 3 chú CSGT, một chú lấy gậy ra hiệu tấp vào lề. Biết chắc mình không vi phạm nên đến gặp và cương quyết ngay từ câu nói đầu tiên, qua lại vài phút, các chú trả lại giấy tờ cho đi mà không bị mất tiền.
Chia sẻ thì có phải hay không phải tùy thuộc vào sự tiếp nhận của người đọc. Thật ra, cực chẳng đã mới cầm cái vô lăng, cái thời mà lái xe như một trò thể thao đối với mình đã qua lâu lắm rồi. Cái hiếu thắng của một thằng thanh niên, đã bớt đi khi càng vấp ngã và tuổi đời càng cao. Phân tích những cái bất cập trong lãnh vực giao thông đường bộ thì không bao giờ hết. Cá nhân có bực dọc, rồi cũng chỉ tổn hại sức lực tinh thần của chính mình mà thôi, từ những gì đã gặp, công với những học hỏi từ AEOS, mình chấp nhận nguyên tắc đơn giản, là gặp đoạn nào mà không biết chạy ra sao thì đành phải chấp nhận bò, cở nào cũng bò nếu không biết được phép chạy bao nhiêu. Đơn giản, cái bực dọc khi mình chấp nhận bò, nó dễ chịu hơn là khi bị chận lại nộp phạt. Khi biết chắc mình đúng mà lỡ có bị chận lại thì cũng mạnh dạn nói chuyện. In cái luật GTĐB và tóm tắt của NĐ171 để trên xe, lâu lâu lấy ra xem cho nhớ. Lái xe, không chỉ đơn giản là những kỹ năng cầm vô lăng, đạp ga, đạp thắng mà thôi, còn phải nắm được những nội dung cơ bản của luật GTĐB, và nhất là biết chịu nhẫn nhịn....kiềm chế hành vi hiếu thắng của chính mình.
 
Ban confirmed
Hạng D
9/5/12
1.793
63.603
113
Nhân tiện nhờ bác Phuongcarall dịch vụ đóng phạt hộ.
lỗi: kk xe oto chạy quá tốc độ 48/40, địa điểm: km02 tl 769. (công an huyện Thống Nhất )
Báo phí em nhé b Phương( a.Hà - Kok )
 
Hạng B2
17/9/12
226
786
93
Hôm 1/8 mình có đứa em báo bạn của nó bị bắn tốc độ và chặn ở cuối cao tốc SG - LT. Nghe thông báo lỗi 68/40 phạt 5t7, mình nói biển 40 đã thay bằng 60 và nếu có lỗi thì yêu cầu xem hình ảnh và chấp nhận lập BB vì 68/60 cũng nhẹ tiền nhưng do thằng em kia ở tỉnh thấy xe xxx của C67 ( xe Bộ CA) hù nên sợ quá. Bị bọn xxx dọa sau 5h PM mới có hình, sau đó đòi chung 4t rồi cò cưa còn 2t xử lý nhanh, chán không còn gì để nói. DCMN!
Cao Tốc Long Thành. Cho xem hình ảnh bằng iphone
 
Hạng F
29/11/11
6.436
8.309
113
Hôm 1/8 mình có đứa em báo bạn của nó bị bắn tốc độ và chặn ở cuối cao tốc SG - LT. Nghe thông báo lỗi 68/40 phạt 5t7, mình nói biển 40 đã thay bằng 60 và nếu có lỗi thì yêu cầu xem hình ảnh và chấp nhận lập BB vì 68/60 cũng nhẹ tiền nhưng do thằng em kia ở tỉnh thấy xe xxx của C67 ( xe Bộ CA) hù nên sợ quá. Bị bọn xxx dọa sau 5h PM mới có hình, sau đó đòi chung 4t rồi cò cưa còn 2t xử lý nhanh, chán không còn gì để nói. DCMN!
View attachment 107661
Đúng rồi a Tuấn ơi, đoạn cuối SG-LT còn bảng 40 nhé, chỉ đoạn LT-SG thì tháo hết 2 chiều, e mới đi về và tìm bảng 40 chiều về SG thì k thấy, mà xe nó cứ bò 40 1 đoàn dài luôn.
Hình như chiều về ngay khúc xuống cái cầu rồi tới trạm thu phí cũng đã tháo bảng 40, giờ chỉ còn là 80 rồi 60 thôi
 
  • Like
Reactions: minhtuantkh