Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Vấn đề là sản phẩm tạo ra dưới chuẩn. Bi giờ lại nghiên cứu mở rộng. Làm như thế bảo sao phí cao ngất ngưỡng. Còn bảo rằng chê thì đừng xài....tư duy kiểu đó thì Mẹ Việt Nam ơi Con còn nghèo hoài hè.......nên nhớ rằng con đường đó đang sử dụng tài nguyên quốc gia.....bao nhiêu ha đất nông nghiệp mất đi? Đừng nghĩ rằng con đường đó là của các anh BOT nhá. Thu đủ tiền thì con đường đó ai quản lý hè...Có thể lại sẽ gây tranh cãi, nhưng người có khả năng đọc hiểu thì sẽ cùng nhau thảo luận và góp ý!
Thực trạng hiện nay là 2 con đường cao tốc ở miền nam đang bị tình trạng kẹt xe thường xuyên và tai nạn liên tục xảy ra! Nguyên nhân đến từ cả 2 phía, đó là từ nhà đầu tư công trình và người tham gia giao thông!
View attachment 2761851*Ảnh minh họa
Vấn đề từ nhà đầu tư công trình, rõ ràng là còn nhiều bất cập! Ví dụ đường cao tốc HCM - Trung Lương, đoạn từ Chợ Đệm đến Bến Lức, công trình phụ cứ kéo dài nhiều năm không được thi công, khiến cho nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao! Và cứ để vậy và hạn chế tốc độ 1 cách vô lý! Tiếp đến là đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khánh thành từ đầu năm, đã quá nhiều sự cố tai nạn xảy ra, và bây giờ thì lại gấp rút triển khai giai đoạn 2 nâng cấp cao tốc! Đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nỗi ám ảnh của nhiều lái xe mỗi khi đi lên cao tốc này!!! Nguyên nhân thì nhiều người cũng đã rõ, em không cần nói thêm!
Còn từ người tham gia giao thông, 1 số người họ còn ý thức kém về việc điều khiển phương tiện khi lưu thông trên đường, xuất phát từ việc họ không nắm bắt và thiếu hiểu biết về luật giao thông! Chạy xe loạn xạ trên đường, hễ chỗ nào trống là chen vô, không nhìn trước ngó sau hoặc tối thiểu là giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước còn không biết thì bảo sao lại không xảy ra va chạm trên đường!
Rồi thêm cái việc xếp hàng, đằng nào cũng kẹt mà có nhiều người cứ sàng qua sàng lại nhiều làn, đó là 1 hành động của kẻ thiếu kiên nhẫn, và vô tình lại làm kẹt thêm khi mà có va chạm với xe khác nữa! Đó là chưa kể giành cả đường với xe máy và còn hùng hổ kiếm chuyện với người ta.
Vấn đề về huyết mạch giao thông cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến kinh tế rất nhiều, không ai muốn khi di chuyển mà cứ phải chịu cảnh kẹt xe, nhất là trả tiền đi cao tốc mà lại bị kẹt. Nhưng cũng cần người tham gia giao thông ý thức lại việc lái xe của mình, tai nạn xảy ra 1 phần cũng là do người lái xe gây ra. Hãy tuân thủ việc bảo đảm an toàn trước, chấp hành các quy định của bộ GTVT, tỉnh táo khi tham gia giao thông.
Đến đây thì lại sẽ có nhiều người chỉ trích em, nhưng nên hãy bình tĩnh, suy nghĩ lại xem điều gì đúng sai.
Còn như tiêu đề, mỗi lần e cần đi xa các tỉnh, e luôn tham khảo các điểm kẹt xe để chọn đường đi phù hợp. Riêng cái cao tốc HCM - Trung Lương thì e đã không chọn đi từ lâu, vì nó luôn bất ổn. Em đi đường QL cũ cho nó an tâm, chậm hơn 15 p so với cao tốc bất ổn đó, còn cao tốc LT - Dầu Giây thì chỉ khi nào em đi giờ khuya hoặc sáng sớm mới vào, còn không là đi đường cũ hoặc đi phà, chấp nhận lâu và xa hơn chút còn hơn mắc kẹt trên cao tốc không có chỗ nghỉ
Riêng 2 cái đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thì e thấy nó không đáng gọi là cao tốc, nó giống như đường tránh ql thôi, vì mặt đường xấu và tốc độ không được nhanh hơn 80km/h thì sao gọi là cao tốc được!!!
Còn việc phát triển hạ tầng giao thông chậm, đó là việc của bên bộ GTVT, em không làm trong bộ đó nên đừng quy chụp và chỉ trích em tại sao con đường nó như vậy, điều đó là thể hiện về sự đọc hiểu và văn hoá của mọi người đó!!
View attachment 2761381
Mình méo hiểu mấy ông thu phí làm cái méo gì để kẹt chỗ trạm vậy. Nếu thấy quá tải thì mở thêm 5-7 lane thu phí nữa, chỗ đó cũng toàn đất trống thôi chứ có gì.Long Thành - Dầu Giây chỉ mắc kẹt Long Phước An Phú vì nhà đầu tư chứ chạy thẳng từ Dầu Giây về thì đường đẹp, chạy 100-120km/h ngon lành
Chả có cái BOT nào là của riêng chủ đt cả. Họ chỉ là đơn vị được giao để xây dựng, quản lý, và tổ chức thu hồi vốn. Hay nói cho rạch ròi, là mấy thằng đi làm thuê như bao người thôi.Vấn đề là sản phẩm tạo ra dưới chuẩn. Bi giờ lại nghiên cứu mở rộng. Làm như thế bảo sao phí cao ngất ngưỡng. Còn bảo rằng chê thì đừng xài....tư duy kiểu đó thì Mẹ Việt Nam ơi Con còn nghèo hoài hè.......nên nhớ rằng con đường đó đang sử dụng tài nguyên quốc gia.....bao nhiêu ha đất nông nghiệp mất đi? Đừng nghĩ rằng con đường đó là của các anh BOT nhá. Thu đủ tiền thì con đường đó ai quản lý hè...
Tưởng Việt Nam nên đưa chất xám vào thu phí không dừng như bên Sin chớ.Miền Nam Việt Nam nên học tập Singapore trong việc Tổng chi Ngân sách đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của khu vực Miền Nam,
Bên Singapore, Tổng chi Ngân sách đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ là 1,9USD/ 1 ngày/ 1 người Dân