Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Có nhiều nguyên nhân:Tổng số km cao tốc miền Nam chỉ chiếm tầm 15% số km trên toàn nước. Các cao tốc phía nam rất dễ xảy ra tình trạng thấp tốc, đường chứa xe, vậy tại sao việc các cao tốc này liên tục kẹt xe lại bị đổ qua là do người lưu thông?
View attachment 2766243
Hôm rồi thấy một bài viết của bác nào đó về cao tốc phía nam bất ổn thì chọn đường khác, bác nói không sai nhưng nói đi thì phải nói lại, cao tốc phía nam đã quá tải từ nhiều năm rồi chứ không phải giờ mới quá tải nên không thể đổ qua lỗi người lưu thông, đến cao tốc mới khánh thành mà tầm nhìn đã chậm đi vài năm rồi.
Từ Long Thành - Dầu Giây, Trung Lương - Mỹ Thuận, TP. HCM - Trung Lương thử hỏi xem có cao tốc nào không hay xảy ra tình trạng kẹt xe thường xuyên?
Ngoài những lúc có những tài xế vô ý thức xào chẻ này nọ trên cao tốc hay xảy ra tai nạn, thì thực ra mình không cho rằng các cao tốc kẹt xe là do người lưu thông. Cao tốc là một đường thẳng có những nhánh ra vào nhưng luôn là cùng chiều. Vậy thì tại sao kẹt xe liên miên được nếu như không phải do hạ tầng?
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đủ lớn, khởi công xây dựng từ chục năm trước trễ hẹn tới 10 năm nhưng lại không sửa đổi dự báo của tư vấn thiết kế theo 10 năm sau, để rồi lúc mới xây xong vừa khánh thành xe chạy được hơn 1 tháng còn chưa thu phí lại bảo sắp quá tải rồi miệng lại nói "khẩn trương mở rộng giai đoạn 2"?
Đã vậy xây dựng không đủ tiêu chuẩn của 1 cao tốc nhưng vẫn gọi là cao tốc và thu phí? Vừa khánh thành lại nghiên cứu mở rộng để rồi lượng xe quá đông kẹt xe lại nói do tài xế, do người lưu thông.
View attachment 2766244
Nói đâu xa, cao tốc TP. HCM - Trung Lương nhiều đoạn cắm biển vô lý, mới vào cao tốc đã cắm biển 70 km/h, đi được 1 đoạn chỗ có công trình bỏ hoang là 60 km/h đây là 2 điểm khởi đầu vấn đề ùn ứ, không lẽ bảo do tài xế?
Cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì nguyên cái cầu Long Thành 2 làn không có làn khẩn cấp cao chót vót, đã vậy ngay chân cầu lại là trạm thu phí, vừa giải tỏa kẹt xe trên cầu thì phải ôm cái trạm thu phí ùn ứ tiếp.
Thông thoáng các liên kết nối cao tốc, nhất là ngõ ra và các lối vào. Nhìn vào Mai Chí Thọ lối lên cao tốc xem dễ xảy ra ùn ứ thế nào?
Hiện nay, toàn nước Việt Nam tầm hơn 1200 km cao tốc, trong khi đó miền Nam được gần 190 km cao tốc (mình không tính Lộ Tẻ) tính ra chỉ hơn 15% tổng số km trên cả nước cho hàng loạt tỉnh thành, với lượng phương tiện khổng lồ thì thử hỏi không kẹt, không ùn ứ sao được mà lại đổ lỗi cho nạn nhân?
Ý thức 1 phần khiến cao tốc kẹt là thật, nhưng hạ tầng không đủ đáp ứng nhu cầu đó là sự thật đừng chỉ đổ thừa cho người lưu thông.
Rồi ở nhà lấy gì ăn?Ai bẩu rủ nhau ra đường chi cho kẹt xe hè......he he....còn nghèo, còn nhiều khó khăn, mà cứ sắm xe đi chơi miết hè.....hehe
Hỏng bít mấy cụ gì ấy dưới suối dàng chừ ni đã soáng mắt soáng lòng chưa ...Thua thì chung đi khóc lóc cái đéo gì