Cao tốc đầu tư theo hình thức BOT, trừ cao tốc B-N có kết hợp.
Vậy phải hỏi sao các nhà đầu tư không mặn mà với cao tốc phía nam chứ đừng hỏi sao lại có 15%.
Tốc độ hay số làn cũng phải hỏi nhà đầu tư. Sao họ không dám làm? Thử chạy Hanoi-Bacgiang, Hanoi-Lao cai xem làn và tốc nó thế nào. Bạch đằng - Vân đồn bao nhiêu làn (và 1 tháng nữa đến Móng cadi), nếu tỉnh không hỗ trợ thì liệu chủ BOT đoạn này có đem tiền nhà ra phục vụ bà con không?
Ở các tỉnh phía bắc còn rất nhiều đoạn tuyến BOT nhỏ lẻ khác nữa, miễn là cả chủ đầu tư và người dùng chấp nhận theo lợi ích của họ. Việc phản đối, né tránh là có chứ không phải tuyệt đối ngon, nhưng quan hệ đầu tư dv và dùng dv trong các dự án BOT giao thông có vẻ ít thối hơn phía nam.
nếu không có BOT, thì phải có đầu tư Ngân sách chứ anh,
cứ tăng chi Ngân sách là sẽ giải quyết được hết các vấn đề mà người Dân mong muốn, anh ạ,
như Bên NaUy, Chính phủ NaUy chi Ngân sách bình quân đầu người Dân NaUy tuy mới chỉ cao hơn 50 lần so với mức Tổng thu Ngân sách bình quân đầu người Dân các tỉnh Miền Tây Nam Bộ
(NaUy chi Ngân sách bình quân 51USD/ 1 người/ 1 ngày),
nhưng được cái bù lại Bên NaUy có Hệ thống Giao thông Đường bộ cực kỳ hiện đại, phát triển, thông suốt, kết nối, liền mạch, bền vững và an toàn