Oh cái này bác đi xa chủ đề thớt này quá rồi.Tai nạn xảy ra , nhất là tai nạn thảm thì người chịu trách nhiệm là các vị ở ngành GT VT phải chịu chứ, về KT xe ngành GTVT đăng kiểm mới cho lưu hành, người lái xe GTVT cấp bằng lái cho người đủ tiêu chuẩn, đường xá, quy định tốc độ làn xe... đều do GTVT làm. Cao tốc chỉ 2 làn đủ loại xe lớn nhỏ, đều chạy 100km/h , khi tai nạn người dân thường chít oan thì lỗi chính là ở các vị này chứ.
Mà bọn nước ngoài cho chạy 140Km/h , nó phải có hệ thống cấp cứu , như cắt xe cứu người (không dùng xà beng), vận chuyển cấp cứu, tuần tra bằng trực thăng...
Cái bác nói là cả 1 hệ thống, nếu xe đăng kiểm ẩu do hối lộ, đường xá làm xấu do rút ruột, thiết kế đường xá, gắn bảng báo ko đúng tiêu chuẩn kỹ thuật do trình độ kém hoặc tham nhũng, cấp bằng lái thật nhưng học giả,...cái này xãy ra tai nạn thì do hệ thống là đúng rồi, nhưng VN chưa có văn hóa từ chức đâu. Hệ thống thì phải format, reset lại mới đc.