Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Tai nạn xảy ra , nhất là tai nạn thảm thì người chịu trách nhiệm là các vị ở ngành GT VT phải chịu chứ, về KT xe ngành GTVT đăng kiểm mới cho lưu hành, người lái xe GTVT cấp bằng lái cho người đủ tiêu chuẩn, đường xá, quy định tốc độ làn xe... đều do GTVT làm. Cao tốc chỉ 2 làn đủ loại xe lớn nhỏ, đều chạy 100km/h , khi tai nạn người dân thường chít oan thì lỗi chính là ở các vị này chứ.
Mà bọn nước ngoài cho chạy 140Km/h , nó phải có hệ thống cấp cứu , như cắt xe cứu người (không dùng xà beng), vận chuyển cấp cứu, tuần tra bằng trực thăng...
Oh cái này bác đi xa chủ đề thớt này quá rồi.
Cái bác nói là cả 1 hệ thống, nếu xe đăng kiểm ẩu do hối lộ, đường xá làm xấu do rút ruột, thiết kế đường xá, gắn bảng báo ko đúng tiêu chuẩn kỹ thuật do trình độ kém hoặc tham nhũng, cấp bằng lái thật nhưng học giả,...cái này xãy ra tai nạn thì do hệ thống là đúng rồi, nhưng VN chưa có văn hóa từ chức đâu. Hệ thống thì phải format, reset lại mới đc.
 
  • Like
Reactions: Duy Khang
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Lãng phí bao nhiêu biển báo + trụ giá treo: đã cùng tốc độ cho các lane rồi thì chỉ cần 1 biển đặt lề phải là được rồi...
VD 1 biển báo tốc độ bên Úc: thấp, vừa dễ quan sát vừa tiết kiệm chi phí.

View attachment 138623

So với họ thì trụ giá của ta thật là wành cháng nhỉ...

View attachment 138624
Hà hà...ở Vịt mà biển báo như Úc thì...sẽ bổ sung dài dài...vì ở Vịt có thu mua sắt nhôm phế liệu...
 
Hạng D
18/5/14
1.167
2.539
113
44
Tai nạn xảy ra , nhất là tai nạn thảm thì người chịu trách nhiệm là các vị ở ngành GT VT phải chịu chứ, về KT xe ngành GTVT đăng kiểm mới cho lưu hành, người lái xe GTVT cấp bằng lái cho người đủ tiêu chuẩn, đường xá, quy định tốc độ làn xe... đều do GTVT làm. Cao tốc chỉ 2 làn đủ loại xe lớn nhỏ, đều chạy 100km/h , khi tai nạn người dân thường chít oan thì lỗi chính là ở các vị này chứ.
Mà bọn nước ngoài cho chạy 140Km/h , nó phải có hệ thống cấp cứu , như cắt xe cứu người (không dùng xà beng), vận chuyển cấp cứu, tuần tra bằng trực thăng...
Ở đây đang bàn về tính hợp lý khi quy định về tốc độ trên 1 con đường cụ thể, bác đưa vấn đề vĩ mô vào đây làm giề. Khi nào bác ở vào hoàn cảnh đang có việc gấp mà xe trc chạy 80 mình xin đường hoài nó k cho, vượt phải vào lane 80 bi công an phạt bác mới hiểu.
 
Tập Lái
7/5/14
34
22
8
Cao tốc Trung Lương thiết kế ban đầu hình như là 120km/h.Nên cho chạy 120km/h trên hai làn thì tốt hơn. Ai muốn chạy chậm thì vào đường 1A mà đi, còn em muốn đi 120 thì em vào đây em đi. Bấy bác chạy chậm mà cũng bon chen đi cao tốc gây cản trở quá, nhiều khi chạy sau mấy ổng, mấy ổng rề rà lại không cho vượt mình chửi cha mẹ, ông bà, tổ tiên mấy ổng hoài sợ tổn thọ quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/8/11
729
5.621
93
từ ngáy bác Huyện lên có nhìu thay đổi tích cực. em thích
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Cao tốc Trung Lương thiết kế ban đầu hình như là 120km/h.Nên cho chạy 120km/h trên hai làn thì tốt hơn. Ai muốn chạy chậm thì vào đường 1A mà đi, còn em muốn đi 120 thì em vào đây em đi. Bấy bác chạy chậm mà cũng bon chen đi cao tốc gây cản trở quá, nhiều khi chạy sau mấy ổng, mấy ổng rề rà lại không cho vượt mình chửi cha mẹ, ông bà, tổ tiên mấy ổng hoài sợ tổn thọ quá.
Mà sao tốc độ thiết kế lúc nào cũng cao hơn tốc độ cho phép lưu hành?
Như vậy có nghĩa là đầu tư nhiều hơn cái thực sự cần thiết. Đúng là xài tiền của dân nên mới vậy thôi.