Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
đang nói chuyện cao tốc tự nhiên chuyển sang đề rau cỏ mới ghê chứ,chán mấy ông nhà ta quá
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
linh_allcar nói:
đang nói chuyện cao tốc tự nhiên chuyển sang đề rau cỏ mới ghê chứ,chán mấy ông nhà ta quá

Có rau cho đỡ ngán chuyện dài xxx nhiều tập.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Nhìn hình này thấy xe quá trời, có vắng gì đâu
turau nói:
Đến chiều tối cùng ngày em trở về Sài gòn cũng bằng đường cao tốc, vào nút Tân An bấm thẻ cũng như hồi sáng khá vắng, vào cầu dẫn lên Cao tốc với cảm giác xe sẽ bon bon như đường Sài gòn vào dịp tết.
Nhưng khi qua khỏi nút Bến Lức thì tốc độ xe giảm dần, từ 100km/h xuống 80, rồi 60 - 40 - 20km/h, khi gặp bảng thông báo địa phận LA - HCM thì dừng hẳn và nhíc từng bước một

6785507040_1dd1be995a_b.jpg


xe bắt đầu chen lấn chẻ hàng

6931620323_1310ba8cc2_b.jpg


bắt đầu dồn cục

6931625019_879405acdc_b.jpg


Xe con, xe tải, xe khách và Containner có đủ

6931625365_610461d7bd_b.jpg


Nhân viên Trạm thu phí phải xuống đường để sắp xếp phân làn tránh hỗn loạn

6785510128_1448b1b64f_b.jpg


Tại ngõ ra chỉ có 4 cửa thu tiền, đây là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc kéo dài đến tận địa phận Long An

6931626239_2ccff177da_b.jpg



Thời gian em bị kẹt ở đay kéo dài hơn 30 phút, nếu BQL cao tốc không tăng thêm cửa thu tiền thì lần sau em sẽ cạch cao tốc vào giờ cao điểm : vừa tốn tiền vừa mất thời gian
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Jangnhut nói:
Hình nào của bác chủ cũng rõ & đẹp
080402cool_prv.gif

turau nói:
Ngoài lề tí: Em chưa hiểu bác chủ đứng vị trí nào mà chụp được mấy hình trên vậy? :cool:
Em đứng trên sunroof chụp, tốc độ 1/40s, F5, ISO 1200-3200
 
Hạng B2
4/5/11
179
0
16
46
Tiêu đề bài viết có nói rõ rồi mà bác: cườikhóc sau ngày thu phí
Ruby0903 nói:
Nhìn hình này thấy xe quá trời, có vắng gì đâu
turau nói:
Đến chiều tối cùng ngày em trở về Sài gòn cũng bằng đường cao tốc, vào nút Tân An bấm thẻ cũng như hồi sáng khá vắng, vào cầu dẫn lên Cao tốc với cảm giác xe sẽ bon bon như đường Sài gòn vào dịp tết.
Nhưng khi qua khỏi nút Bến Lức thì tốc độ xe giảm dần, từ 100km/h xuống 80, rồi 60 - 40 - 20km/h, khi gặp bảng thông báo địa phận LA - HCM thì dừng hẳn và nhíc từng bước một

6785507040_1dd1be995a_b.jpg


xe bắt đầu chen lấn chẻ hàng

6931620323_1310ba8cc2_b.jpg


bắt đầu dồn cục

6931625019_879405acdc_b.jpg


Xe con, xe tải, xe khách và Containner có đủ

6931625365_610461d7bd_b.jpg


Nhân viên Trạm thu phí phải xuống đường để sắp xếp phân làn tránh hỗn loạn

6785510128_1448b1b64f_b.jpg


Tại ngõ ra chỉ có 4 cửa thu tiền, đây là nguyên nhân chính gây ra ùn tắc kéo dài đến tận địa phận Long An

6931626239_2ccff177da_b.jpg



Thời gian em bị kẹt ở đay kéo dài hơn 30 phút, nếu BQL cao tốc không tăng thêm cửa thu tiền thì lần sau em sẽ cạch cao tốc vào giờ cao điểm : vừa tốn tiền vừa mất thời gian
 
Hạng D
16/4/07
2.341
671
113
itc2011 nói:
Theo như bác thì chấp nhận kẹt xe thôi chứ việc thu phí thì không thể bỏ được rồi!
Hơ hơ, em cũng hơi nóng tí, nhưng bức xúc vì nhiều bác chẳng suy nghĩ thấu đáo, đến nơi đến chốn mà cứ phán lung tung như là đúng rồi. Rồi lại chửi thằng này ngu, thằng kia con bò nên em phá lệ 1 lần giải đáp tất cả thông tin mà em biết được, và nằm trong phạm vi hiểu biết của em để các bác đả thông tư tưởng.
Vì sao em nói phá lệ? Vì chính em là thằng làm hệ thống thu phí này, và vì em tham gia OS cách nay 8 năm, từ ngày OS mới thành lập cơ, nhưng em chưa bao giờ tiết lộ công việc của em, vì đơn giản, em nghỉ rằng OS là diễn đàn để em tham gia với tư cách 1 cá nhân, em không muốn dây dưa công việc vào đây.
Nhưng thực sự, có thể nói rằng có quá nhiều thông tin sai lệch, bóp méo nên em sẽ phá lệ giải đáp, cung cấp thêm thông tin để các bác biết và tự đánh giá dưới góc độ người làm kỹ thuật và công nghệ. Em xin miễn bàn về chính sách, chủ trương, vì em chỉ là thằng cung cấp giải pháp.
1. Để đầu tư 1 tuyến đường cao tốc, đòi hỏi nguồn ngân sách rất lớn (em không bàn đến vấn đề giá thành của dự án và công tác thi công vì nó nằm ngoài sự hiểu biết của em). Để có tiền đầu tư tiếp cho các tuyến đường khác (xin thưa rằng còn rất nhiều tuyến đường đã lên kế hoạch nhưng đang cực khát vốn) bắt buộc nhà nước phải thu phí để có tiền đầu tư tiếp. Điều này cũng là công bằng vì những người dân trong khu vực được lựa chọn xây dựng các tuyến đường này được quyền sử dụng những tiện nghi tốt hơn những vùng khác thì phải có trách nhiệm đóng góp, trả phí cho những tiện nghi mà mình sử dụng để mà có tiền đầu tư tiếp cho các vùng chưa có. Dân việt ta hay có tư tưởng được voi đòi hai bà trưng. Khi chưa có đường thì tỉnh nào cũng nhao nhao về CP xin làm đường (kể cả lobby đủ các kiểu), vậy nhưng khi làm đường rồi thì lại kêu gào xin không thu hoặc gào lên là phí cao, trong khi tất cả những cái này họ đã biết rành từ khi lập đề án. Không thu thì tiền đâu mà đầu tư tiếp?
2. Ngay từ khi bắt tay xây dựng dự án (rồi mới triển khai) thì tư vấn người ta đã lên kế hoạch thu phí, và thu với mức bao nhiêu, thu trong bao lâu. Nếu không có các công tác này thì đố mà vay được vốn của WB hay ADB hoặc ODA để xây đường. Em xin khẳng định, em biết chính xác là mức thu dự kiến này được xây dựng từ trước năm 2007 và được xây dựng dựa trên hằm bà lằng công thức: tổng mức, trượt giá, lãi vay, chi phí, v.v... Đơn vị đứng ra đại diện nhà nước thu cũng chỉ là thằng làm thuê nên các bác cũng đừng chửi họ mà tội. Em nói điều này là để nói rằng, mức giá 1000d/km chỉ có tăng chứ không có giảm vì nó được lập ra từ 2007 cơ :D
3. Báo chí chỉ viết để kích động số đông, nhưng họ có biết hay cố tình không biết rằng 1 chiếc xe tải tính ra theo hệ số gây hư hỏng đường gấp bao nhiêu lần xe con không? Chưa kể, 1 chiếc xe quá tải 20% sẽ gây ra hư hỏng đường 100% so với xe đúng tải trọng. Mà ở VN mình có chiếc xe tải nào quá tải 20% không? Có, xe không (tức xe tải mà không chở hàng :mad:). Khi lập bảng tính phí, người lập cũng lập theo khoa học kỹ thuật đàng hoàng, chứ không phải muốn tính bao nhiêu thì tính đâu các bác ạh. Nó dựa trên tỷ lệ phá hỏng đường mà người ta ra tỷ lệ phí giữa các loại xe với nhau.
4. Có nhiều bác phán giải pháp này, giải pháp kia, nhưng em tin rằng các bác chưa bao giờ ngồi suy nghỉ thấu đáo xem giải pháp đó có khả thi không. Bọn em lăn lộn trong nghề cũng đã gần 10 năm, các giải pháp bọn em cũng đã nghiên cứu nát hết rồi, và bọn em tin rằng giải pháp cho SG-TL là giải pháp tối ưu, trong điều kiện thực tại của xã hội VN.
Ở nước ngoài, 1 số nước người ta sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng (MLFF - Multi lanes free flow) mà không cần dùng barrier, vì thế sẽ không có tình trạng kẹt xe (phần lớn Châu Âu, phần lớn Mỹ, Anh). Một số nước thì vẫn áp dụng barrier (Nhật, Ý, Malaysia, Hàn Quốc, 1 vài tuyến, bang ở Mỹ, VN). Tùy vào mục đích, hình thức quản lý mà họ lựa chọn hình thức và công nghệ. Ở VN, không thể áp dụng hình thức thu không có barrier được vì quản lý ở VN mình còn quá lỏng lẻo, ý thức tuân thủ pháp luật kém mà các biện pháp xử phạt chế tài còn quá nhẹ thì không đơn vị thu phí nào dám áp dụng công nghệ thu phí tự động không barier. Vì vậy, hình thức thu có barrier là bắt buộc ở VN, không có lựa chọn.
Khi bắt buộc phải dùng barrier để cho phép hay ngăn chặn các xe chưa trả phí đi qua thì sẽ có 2 phương án giải quyết: tự động và nhân công.
Hình thức tự động thì có ưu điểm là tốc độ giải phóng xe nhanh, nhược điểm là cần phải có tài khoản ngân hàng khi sử dụng dịch vụ, và việc này không thể 1 sớm 1 chiều làm ngay được, mặc dù hiện tại ngân hàng Vietinbank đã bắt tay vào triển khai dịch vụ này ở 1 số trạm như: Cầu Cần Thơ, cầu Phú Mỹ, Nam Cầu Giẽ (HN), sắp tới là sân bay TSN, sân bay Đà Nẵng, QL51, v.v.. nhưng tốc độ triển khai còn khá chậm vì vướng nhiều cái ách quá. Chắc chắn, với tình hình kẹt xe như hiện tại thì cao tốc SG-TL sẽ sớm được thông qua (họ đã trình phương án nhưng đang bị ách).
Hình thức nhân công thì bắt buộc xe phải dừng lại để lấy vé, đóng tiền và vì vậy nảy sinh nguy cơ kẹt xe. Ngay cả các nước trên thế giới, tình trạng kẹt xe ở các trạm thu phí diễn ra thường xuyên và lặp lại. Em đã từng trải nghiệm kẹt xe ở Milano năm 2011, còn khủng khiếp hơn ở SG-TL hiện nay (mai em vào công ty em sẽ post hình bổ sung cho các bác xem) vì ở đây họ vẫn còn sử dụng công nghệ vé từ, đòi hỏi tốn nhiều thời gian hơn hình thức ở SG-TL, nhưng nó ổn định, ít trục trặc hơn. Với kinh nghiệm lượm lặt được, cũng như tích cực tham gia các học hỏi, bọn em lựa chọn phương thức thẻ thông minh không tiếp xúc (Contactless smartcard). Tụi em đã test, thử nghiệm thực tế tại trạm tốc độ phát hành thẻ kể từ lúc bấm nút cho đến khi thẻ chìa ra chỉ khoảng 1 giây. Vấn đề hiện nay mà tụi em đang đối diện là thỉnh thoảng máy bị kẹt thẻ do cái thẻ nó mỏng quá lại phủ nhựa nên gặp điều kiện ẩm ướt là nó cứ hít vào nhau gây kẹt thẻ. Nhìn chung, 1 ngày máy nó bị kẹt khoảng 1 lần (nhất là vào buổi sáng, trời ẩm ướt). Cũng có thể 1 khả năng là máy mới chạy ro-đay nên có lẽ nó chưa trơn tru (em hy vọng thế)
5. Tại ngõ ra, thực sự hiện tại do đang mới vận hành nên thỉnh thoảng xảy ra lỗi với máy in. Nhân viên vận hành lại toàn mới toanh, chẳng biết tự xử lý cứ ới bọn em mặc dù thao tác chỉnh sửa máy in không quá phức tạp (tụi em cũng train đủ thứ, nhưng nhân viên họ đông quá, train người này thì ca sau vào lại quên). Khi máy in trục trặc thì ới bọn em ra mất cũng hết 2~3 phút thì xe cũng kẹt 1 khúc rồi. Để in 1 cái vé cần các thao tác: nhân viên lấy thẻ quẹt vào để xác định bác đi từ đâu vào để tính tiền, sau đó thông báo cho lái xe biết số tiền, nếu lái xe OK thì lấy tiền nhấn nút in ra vé và thối tiền kèm theo vé. Nếu các lái xe không thắc mắc và đưa tiền lẻ thì toàn bộ quy trình này chỉ tốn 5~6 giây vì cái máy in vé nó chỉ tốn chưa tới 1 giây để in. Gặp bác nào biết số tiền mình phải trả và đưa đủ số tiền thì chỉ cần 3~4 giây là xong 1 giao dịch. Gặp bác nào cắc cớ, thắc mắc về giá tiền thì 1~2 phút là chuyện thường. Lâu lâu gặp bác chơi tờ 500 chờ thối 460 thì cũng mệt mỏi.
6. Về vấn đề chiều cao của máy phát thẻ đang làm khổ các bác đi se-đan thì bọn em đã nhận ra vấn đề khi lắp vào. Khi thiết kế máy thì chiều cao của khay chìa thẻ ra đã được hạ thấp hết mức có thể (tụi em không làm khác được vì cái máy này nhập về nguyên con – VN chưa có). Do đó tính toán là vừa, phù hợp cho 4 chỗ và 7 chỗ. Khổ nỗi, cái ông xây dựng lại tăng chiều cao của đảo từ 200 lên 300mm làm cho các bác đi 4 chỗ phải với trối chết. Bọn em đang nghiên cứu chỉnh sửa vụ này nên tạm thời các bác chịu khó cập sát sát vào tí thì vẫn thoải mái chứ không đến mức không lấy được đâu ạh.
Bọn em luôn ý thức tiếp thu những điều chưa hợp lý để chỉnh sửa, tối ưu sản phẩm của mình. Chỉ xin các bác tôn trọng những thằng làm công nghệ như bọn em, nhiều lúc nó cũng vướng cái này cái kia chứ không phải bọn em không nghĩ đến khi làm. Các bác cứ thẳng thắng góp ý, bọn em sẽ lắng nghe và chỉnh sửa, nhưng đừng chửi bọn em con bò này con bò nọ. Đằng nào bọn em cũng có trí thức, cầu tiến chứ không phải bảo thủ nên các bác ví bọn với con bò chỉ làm bẩn cái đầu và bẩn cái tinh thần của mình thôi ạh.
Vài dòng chia sẽ cùng các bác.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Quan trọng là 10 đồng đem đầu tư mấy ông nội đem chia chác bỏ túi riêng bi nhiêu ??? chắc cũng 4 - 5 đồng, chứ thực sự làm đúng làm đủ thì khỏi kêu gọi người dân cũng sẽ tự giác góp sức nếu điều đó họ thấy thực sự có lợi ích.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/11/10
379
1
16
12
grand dis ok nói:
Vậy tiền dân đen đóng phạt đem đi làm gì ta bác hay là......"................."".?
bác biết rồi còn hỏi