Sáng nay em bị ông morning mà cứ kè tải ở QL22B đoạn Củ Chi hướng về SG. Cho 80km/h mà anh ấy cứ quất 50km/h lane sát lươn so kè với xe tải suốt mặc các xe sau đá pha, còi các kiểu.
Vượt làn cứu hộ là mấy anh tốc hành 15 chỗ thích dùng lắmSao giờ vẫn còn rất nhiều tài xế thiếu ý thức tới nỗi vượt phải trong làn cứu hộ, đặc biệt là xe khách, không hiểu được!
Câu trả lời còn hay hơn. He he.Câu hỏi quá hay.
Theo luật GTĐB 2008:
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
...
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
Thứ nhất, có thể hiểu làn dừng khẩn cấp chỉ cho phép xe dừng khi rơi vào tình huống khẩn cấp. Ko được chạy trên làn dừng xe khẩn cấp.
Thứ hai, ko được cho xe chạy dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển.
Như vậy khi một khi xe rơi vào tình huống khẩn cấp (tình huống bất khả kháng) như nổ lốp, xì bánh, chết máy, nên cho xe đi vào để dừng xe ở làn khẩn cấp càng sớm càng tốt, giảm tốc và cho dừng xe trên làn dừng xe khẩn cấp.
Chính vì lý do này, cách chạy keep right là an toàn nhất, khi bị nổ lốp có thể nhanh chóng chuyển vào làn dừng khẩn cấp. nếu chạy ở làn ngoài sẽ khó khăn và nguy hiểm cho chính mình hơn bội phần.
Trả lời câu hỏi của bác.
Khi xe lăn bánh chuyển lại vào làn cao tốc cũng phải tăng tốc dần từ làn dừng khẩn cấp cho tới 60km/g mới chuyển ra làn cao tốc khi đủ đk an toàn.
Lúc này xe đang trong "quá trình dừng xe và khởi hành xe" nên ko được xem là "cho xe chạy".
Bác xem thêm bài này https://tuoitre.vn/cach-su-dung-lan-duong-dung-khan-cap-trong-cao-toc-20170922110141525.htm
...
Làm thế nào để sử dụng làn đường khẩn cấp đúng cách?
Khi bạn đang trong trường hợp khẩn cấp và muốn dừng lại ở làn đường này, bạn nên bắt đầu đánh lái về phía bên phải (hoặc bên trái đối với những nước di chuyển bên trái), đồng thời nhanh chóng bật đèn cảnh báo nguy hiểm (nút màu đỏ ngay giữa xe), đặc biệt là vào ban đêm để những chiếc xe ở phía sau biết bạn đang muốn chuyển làn đường.
Khi xe bạn dừng lại hẳn, bạn nên đánh tay lái về phía bên phải (hoặc trái nếu bạn ở những nước đi bên trái) để đảm bảo rằng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra là có một chiếc xe khác đâm vào xe bạn thì xe bạn cũng sẽ lao về phía bên ngoài của đường cao tốc thay vì lao vào làn đường chính.
...
Cảm ơn bằng hữu rất nhiều.
Giờ trong TP cũng thấy nhiều xế bật đèn khẩn cấp khi chạy bình thường hay cần vượt, rẽ. Chả hiểu do ngu dốt hay thể loại ưa khốn nạn, ghét văn minhNói về chuyện bật đèn cảnh báo nguy hiểm, em thấy giờ đang là mốt đấy mấy bác. Xe khách với xe tải giờ toàn bật 2 nhan để vượt. Nhiều khi không biết tránh bên nào, bật đèn nguy hiểm mà phóng như bay í!
Chưa bao giờ thấy csgt nào đứng bắt dù nhiều xe chạy chậm.Em ko biết luc đang chạy thi saoCó đó bác, chứ chỗ đoạn lên ở Long An. Nếu bác ko lấy đủ tốc độ hơn 60 mà chạy vào 2 lane ngoài là bị bắt đấy
Ma e ko biết lúc đg đông xe có phạt ko nhỉ, vì xe đông làm sao tăng tốc cho đủ 60km/g
nếu thế thì mấy anh thích ăn bánh mì chỉ cần thả 2 con rùa ra đua ở 2 lane, đảm bảo lụm bánh mì mỏi tay mỏi miệng!Treo bảng xong phải có camera bắn tốc độ phạt ngay đầu ra luôn thế mới hay.