Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Ban lãnh đạo công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết các hạng mục nền đường, cầu vượt,... cơ bản đã hoàn thành xong. Dự kiến đưa cao tốc khai thác trở lại vào cuối tháng 4.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ khánh thành và hoạt động chính thức vào cuối tháng 4


Chiều 14/4, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết các hạng mục nền mặt đường tuyến chính và 46 cầu trên tuyến chính, tuyến nhanh và cầu thuộc các nút giao liên thông đã hoàn thành. Riêng 7 cầu vượt đã hoàn thành 5, còn lại 2 cầu vượt kênh Chính Thắng và cầu đi bộ Bà Bống vẫn đang phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4.

Ở phần thu phí, Hiện trạm đã cơ bản kết nối xong với mặt đường, đang triển khai lắp dựng giá long môn, thi công đảo phân làn, thi công hoàn thiện nhà điều hành tại các trạm thu phí. Trong đó, trạm thu phí Cai Lậy, Cái Bè và An Thái Trung đã hoàn thành phần xây dựng trạm và nhà điều hành và đang chờ triển khai công tác hoàn thiện, đấu nối hệ thống cáp quang.

Screen Shot 2022-04-15 at 09.40.38.png


Đối với trạm thu phí bổ sung tại Km 51+940 trên tuyến chính, hiện doanh nghiệp dự án đã hoàn thành hạng mục mặt đường, các hạng mục giá long môn, mái che, cabin sẽ hoàn thành trước ngày 29/4 và hoàn tất toàn bộ trạm thu phí trước ngày 30/6.

Theo Ban Quản lý dự án, hiện Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án và doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức thi công. Dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày 30/4.

caotoc-trungluong-crop-4443-16-1246-3110-1649936467.png


Với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, năm 2009 trở thành dự án trọng điểm và sẽ hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai dự án với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành nhưng dự án chỉ đạt được 10% khối lượng.

Vào ngày 25/1/2022 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được thông xe kỹ thuật phục vụ người dân dịp tết nguyên đán trong 17 ngày, sau 24h ngày 10/2 đã tiếp tục đóng cửa đến nay để hoàn thiện thêm.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng D
9/1/15
2.779
4.181
113
41
Bác nào có đi rồi sẽ thấy cái cao tốc này nó có cái khó hiểu:
- Tại sao đi cao tốc đổ xuống về Cao Lãnh lại phải cắt ngang mặt QL30, như vậy là đang chặng lưu thông từ Cao Lãnh về An Thái Trung đấy chính là nguyên nhân kẹt xe kinh khủng khu vực này dịp Tết qua.
Vậy nên time này đi nhanh đc xíu nhưng cuối cao tốc kẹt cứng cũng vậy thà đi QL1A.
 
  • Like
Reactions: minhhai00
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Quốc lộ có lươn cứng 90km/h, cao tốc 80km/h. Hài thiệt.
Quốc lô chạy 90km/h gặp xe máy phải giảm xuống 30km/h thì trung bình là (90+30)/2 = 60km/h
Cao tốc chạy 80km/h gặp xe khác giảm xuống 60km/h thì trung bình là (80+60)/2 = 70km/h
Vậy suy ra vẫn nhanh hơn :D
 
  • Like
Reactions: hmduc195
Hạng B2
15/5/19
229
686
94
36
Bác nào có đi rồi sẽ thấy cái cao tốc này nó có cái khó hiểu:
- Tại sao đi cao tốc đổ xuống về Cao Lãnh lại phải cắt ngang mặt QL30, như vậy là đang chặng lưu thông từ Cao Lãnh về An Thái Trung đấy chính là nguyên nhân kẹt xe kinh khủng khu vực này dịp Tết qua.
Vậy nên time này đi nhanh đc xíu nhưng cuối cao tốc kẹt cứng cũng vậy thà đi QL1A.
chính xác là tại nó nên đợt sát tết QL30 mới đứng im luôn, kẹt QL30 xung quanh lối ra chục cây số, quả An Thái Trung loạn
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Cao tốc mà lễ tết mới mang ra xài ah

Hôm cận Tết là nó cố cmn cố gắng mà mở để đón anh Bãy dô mần cái lễ đặng mà ngay sau đó nó Ai Pi Ô đó thôi.