với diện tích các Tỉnh Miền Tây, Dân số và nhu cầu giao thông như hiện nay,

em thấy trong 35 năm tới, các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ nên dành từ 470% đến 515% Tổng thu Ngân sách hàng năm để chỉ chi cho quy hoạch, thiết kế, thi công xây dựng, quản lý, vận hành và bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của các Tỉnh,

với mức chi hàng năm cho Giao thông như vậy, chắc chắn chất lượng và số lượng Đường bộ giao thông của các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ sẽ được cải thiện đáng kể
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Lưu lượng xe qúa đông, ùn tắc nặng vào các dịp cao điểm do nhu cầu lưu thông cá nhân (dự đoán lượng ô tô cá nhân ngày càng tăng và sẽ tăng nữa, đường xá nào chịu cho nổi). Đầu tư đường cao tốc trên bộ thì gặp địa chất yếu, ngập lụt.
Nếu được như anh nói và Nếu quan tâm và muốn làm, thì tiến thẳng lên hiện đại (so với VN là hiện đại, so với thế giới là cũ rồi. VN giỏi xin xỏ đi xin cái công nghệ 50 năm trước của thằng Nhật về chạy với tốc độ tàn tàn) làm luôn tàu tốc hành trên cao cho rồi, giống ông anh phương Bắc làm (lỡ tốn thì tốn 1 lần cho đáng). Từ xưa Pháp đã có ý định làm đường sắt xuống miền Tây, kéo dài luôn qua Nam Vang.

Em mớ trong khi ngủ!!!!!
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Lưu lượng xe qúa đông, ùn tắc nặng vào các dịp cao điểm do nhu cầu lưu thông cá nhân (dự đoán lượng ô tô cá nhân ngày càng tăng và sẽ tăng nữa, đường xá nào chịu cho nổi). Đầu tư đường cao tốc trên bộ thì gặp địa chất yếu, ngập lụt.
Nếu được như anh nói và Nếu quan tâm và muốn làm, thì tiến thẳng lên hiện đại (so với VN là hiện đại, so với thế giới là cũ rồi. VN giỏi xin xỏ đi xin cái công nghệ 50 năm trước của thằng Nhật về chạy với tốc độ tàn tàn) làm luôn tàu tốc hành trên cao cho rồi, giống ông anh phương Bắc làm (lỡ tốn thì tốn 1 lần cho đáng). Từ xưa Pháp đã có ý định làm đường sắt xuống miền Tây, kéo dài luôn qua Nam Vang.

Em mớ trong khi ngủ!!!!!
Anh và Tôi là dân đen, dĩ nhiên là ngu học, bằng tuy thật nhưng chả với tới tầm Tiến Sĩ của việc nhà các Quan... Cơm áo gạo tiền lo hằng ngày còn chưa xong thế quái nào mà biết chuyện vĩ mô "Tầm nhìn chiến lược 50, 100 năm!" :(
 
  • Haha
Reactions: Forrest Gump
Hạng B2
22/10/21
281
305
63
45
Cao tốc gì như cái ao làng, đi mà lỡ trục trặc thì phải ngồi cầu nguyện không xe nào đâm mình. Sáng nay ra lại thấy có tai nạn trên CT và kẹt cứng ngắc nữa. Thà vậy đi QL1A cho lành vì còn quay đầu là bờ, nắp sát lane được chứ ai đi CT mà không coi ngày thì cứ coi như là đứng cả buổi có khi cả ngày.
Cấm tải 10 tấn trở lên vào, xe công, xe khách. là rộng liền

Nói chứ đa phần các xe muốn vào cao tốc chỉ là né xe 2 bánh, nội ô, ....njnza
 
Hạng D
16/11/20
3.028
9.672
113
38
Cấm tải 10 tấn trở lên vào, xe công, xe khách. là rộng liền

Nói chứ đa phần các xe muốn vào cao tốc chỉ là né xe 2 bánh, nội ô, ....njnza
Ý thứ nhất của bác nói thật thì em cũng không đồng ý lắm vì xe nào cũng là xe, nếu đường không cấm, xe đóng phí theo quy định đầy đủ thì vẫn lưu thông được. Xe công, xe khách là một phần không thể thiếu trong hàng hóa và dân cư lưu thông nên không thề cấm được và chưa chắc là xe con, xe 16 chỗ khi không có các xe này thì sẽ chạy đàng hoàng trong cao tốc.
Còn xe muốn vào cao tốc để né xe 2 bánh thì đúng thật. QL1A có những khúc dạng thắt cổ chai, qua cầu hẹp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc chứ em thấy những ai đi 2 bánh QL1A đa số đều rất cẩn thận vì biết xe trên tuyến này chạy ẩu, lạng quạng va quẹt xảy ra là thường xuyên. CT làm ra để chia bớt lưu lượng giao thông qua QL1A là hợp lý nhưng do thiết kế và ý thức lưu thông của tài xế chưa thỏa đáng nên thường xuyên xảy ra tai nạn như thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Tai nạn trên đó như cơm bữa ấy bác ơi. Nếu em không lầm thì trong 1 tuần đã 3,4 vụ rồi. Có vụ nặng, vụ nhẹ nhưng vụ bác nói là nặng nhất. Mấy anh xe tải đường 80 nhưng đạp mát ga lắm cơ rồi có những anh xe hư vô tư đậu lane trái vậy.
Thật ra Mình đọc rất nhiều bài trên đây về cái cao tốc ko lane khẩn cấp này... Rồi Mình tưởng tượng và so với thực tế ở đây.
- Tốc độ 80km/h # chỉ 50ml/h là thấp chứ ko cao, nó còn chậm hơn Mình chạy Local ở đây, mà đường Local cũng chả có lane khẩn cấp và xe cũng đông.
- Dù chạy ngày hay đêm, nếu đảm bảo xe hư bất chợt có bật HL, có cảnh báo từ xa, tài xế trên đường luôn tập trung giữ nguyên đội hình đừng xào chẻ thì có lẽ chả có mấy vụ tai nạn kia đâu.
- Cái khác nhau ở đây trc tiên là ý thức và sự hổ trợ từ CSGT, điều mà chắc VN ko có được. Ở đây, Nếu xe chết ngay trên đường thì phải gọi ngay 911 nhờ hổ trợ, phải nhanh chóng làm chuyện cảnh báo xe sau nếu ko hậu quả là chịu hết khi tai nạn.
Cao tốc 2 lane ko khẩn cấp chạy 130km/h ở đây ko ít đâu nhưng chạy là phải tập trung lắm, ko thiếu t/h 1 em nào đó chết máy giữa đường...nhiều khi đang chạy ngon ơ tự nhiên thắng dúi dụi vì 1 đám đằng trước giảm tốc...y như rằng có 1 Bé đang nằm giữa đường.
 
Hạng B1
16/3/21
95
97
18
37
Anh và Tôi là dân đen, dĩ nhiên là ngu học, bằng tuy thật nhưng chả với tới tầm Tiến Sĩ của việc nhà các Quan... Cơm áo gạo tiền lo hằng ngày còn chưa xong thế quái nào mà biết chuyện vĩ mô "Tầm nhìn chiến lược 50, 100 năm!" :(
mấy anh mấy chuỵ tiến suỹ đó hơn mình cái bằng thôi bác, còn lại tư duy thì hên xui nhé =)))
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Cao tốc 2 lane ko khẩn cấp chạy 130km/h ở đây ko ít đâu nhưng chạy là phải tập trung lắm, ko thiếu t/h 1 em nào đó chết máy giữa đường...nhiều khi đang chạy ngon ơ tự nhiên thắng dúi dụi vì 1 đám đằng trước giảm tốc...y như rằng có 1 Bé đang nằm giữa đường.
Hai bên đường ở bên đó nó như thế nào anh? Trống thoáng hay là có hành lang sắt hoặc rào kẽm hoặc đại loại gì gì đó. Mình hỏi thiệt để biết thêm. Ý mình là nó không phải là đường nhựa nhưng phải là cái gì đó để có hành lang an toàn.
Vấn đề anh nói thì đã chạy là chấp nhận, VN hay gọi dồn toa. Mà xứ nào cũng vậy thôi. Chỉ ở cái xứ này đám rùa bò chạy nhan nhản bất kể lane nào. Quay lại vấn đề ý thức anh đã nêu.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ sớm "full tải", cần sớm triển khai giai đoạn 2
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Hai bên đường ở bên đó nó như thế nào anh? Trống thoáng hay là có hành lang sắt hoặc rào kẽm hoặc đại loại gì gì đó. Mình hỏi thiệt để biết thêm. Ý mình là nó không phải là đường nhựa nhưng phải là cái gì đó để có hành lang an toàn.
Vấn đề anh nói thì đã chạy là chấp nhận, VN hay gọi dồn toa. Mà xứ nào cũng vậy thôi. Chỉ ở cái xứ này đám rùa bò chạy nhan nhản bất kể lane nào. Quay lại vấn đề ý thức anh đã nêu.

View attachment 2720496
Đơn giản nó ko có hộ lane phải và có khi cả 2... Bãi cỏ đủ rộng rãi cho xe tấp vào hoặc đi