Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đơn giản nó ko có hộ lane phải và có khi cả 2... Bãi cỏ đủ rộng rãi cho xe tấp vào hoặc đi
Tư duy của mấy tay thiết kế là làm ít ăn dày...chứ không nghĩ đến an toàn....Cần khỉ gì đến rào chắn...chỉ cần con mương nước dọc theo đường cao tốc là xe bên ngoài không vô được...khi có sự cố là xe cứ việc lao xuống mương nước.....còn hơn là phải đâm đầu vào đít thằng đang dừng..............vậy mà nó an toàn...
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Để nói rõ tại sao ở đây có những đoạn hay nhánh cao tốc ko có lane khẩn cấp và đã ko lane khẩn cấp thì phải trống và đảm bảo xe đậu và đi được.
Nó xuất thân từ tính thực dụng và hiệu quả của bọn Mẽo. Đạt yêu cầu tối đa với chi phí tối thiểu (# tiết kiệm ngân sách).
Cùng 1 cao tốc Họ có thể mở 4 lanes hoặc bóp còn 2 lanes TÙY nó đi qua đâu ( Thành phố, Khu dân sinh, đất trống NN hay đất cá nhân, đi qua ao hồ hay rừng, xa mạc... VÀ kèm theo là có hộ Lane hay không, có lane khẩn cấp hay ko, thậm chí tường betong...
Khi chạy cùng 1 cao tốc các Bạn sẽ thấy các hình thái này thay đổi liên tục và dĩ nhiên Speed Limit sẽ thay đổi tùy đk.
Và yêu cầu ưu tiên cao nhất với Họ luôn là an toàn cho xe, cho cứu hộ. Khi Bạn bị Trouble ( Chi dù đã đưa xe vào lane khẩn cấp hay lết vào lề đậu thì...nếu Bạn ko gọi hổ trợ thì nếu 1 xe CS đi tuần thấy thì Nó cũng tới hỏi thăm, nhất là ban đêm!
Và đây là chuyện xui cho mấy Anh uống quắc cần câu, mệt quá lết vào lề NGỦ...CS nó tới hỏi để giúp đỡ... Ai dè lòi ra đang xỉn, thế là nó lôi ra phạt DUI...cho dù đang ko lái thì cũng vậy.
Mình 1 lần đi Party, ăn nhậu hút hít bét nhè, 4h sáng lên Freeway về ( Ko xa chừng 40km thôi) mà quá mệt muốn ngủ mà ráng tranh đấu, nhìn cái Odo đừng cho overspeed, ràng lết đến Exit vào Gas Station mà ngủ... Ngủ trên Freeway là chết chắc. Bị DUI ở Mỹ nó nặng lắm :(
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Đơn giản nó ko có hộ lane phải và có khi cả 2... Bãi cỏ đủ rộng rãi cho xe tấp vào hoặc đi
Vấn đề là chỗ đó. Gắn cái lang cang sắt làm gì khi chỉ có hai làn, rào cả hai bên (đặc biệt là bên phải). Khi có sự cố như gặp thằng trước đang dừng, chỉ có vài giây phản ứng mà lại như là bị nhốt vào chuồng, né trái cũng không được lách phải cũng không xong, nên hun nhau là khó tránh khỏi, với lại trình độ lái xe ở VN không như các nước khác, thời gian lái của mấy tài xe gia đình có khi ít lắm, mua xe để trùm đó rồi đi xe máy là chính. Gặp chuyện là dính liền.
Mấy bố nào núp lùm trong này, chắc vài bữa đổi thành cọc bê tông giùm cái.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Vấn đề là chỗ đó. Gắn cái lang cang sắt làm gì khi chỉ có hai làn, rào cả hai bên (đặc biệt là bên phải). Khi có sự cố như gặp thằng trước đang dừng, chỉ có vài giây phản ứng mà lại như là bị nhốt vào chuồng, né trái cũng không được lách phải cũng không xong, nên hun nhau là khó tránh khỏi, với lại trình độ lái xe ở VN không như các nước khác, thời gian lái của mấy tài xe gia đình có khi ít lắm, mua xe để trùm đó rồi đi xe máy là chính. Gặp chuyện là dính liền.
Mấy bố nào núp lùm trong này, chắc vài bữa đổi thành cọc bê tông giùm cái.
Ở đây, nếu có hộ lane cứng thì sẽ có lane hay chổ dừng khẩn cấp.
Ví dụ qua 1 đoạn có ao hồ đầm lầy, nó sẽ có hộ lane sắt thép, nó sẽ có ở đoạn đó ( Nếu đủ dài) lane dừng...qua chổ đó rồi nó sẽ lại chả có gì. Còn lâu lâu có 1 cái hồ bé tí thì chỉ có hộ Lane mà ko có mở lane khẩn cấp.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump