Hạng B2
15/5/19
214
1.158
94
39
Những bác tài nào thường xuyên lưu thông về Miền Tây đều phải công nhận tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ năm 2019 giao thông thì trở nên lộn xộn, biển báo không đồng bộ, các xe chạy bát nháo kể cả trong làn khẩn cấp.

271746604_4370938476343464_6028094908428391690_n copy.jpg


Từ khi trạm thu phí trên cao tốc TPHCM - Trung Lương ngưng hoạt động thì cũng là lúc các phương tiện đủ loại đi vào tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương này tăng từ 30-40% so với lúc còn thu phí.

Mật độ phương tiện tăng cao, cộng với tình trạng lưu thông không tuân thủ quy định khiến tuyến cao tốc này rất dễ xảy ra va chạm, sau đó là tắc đường trên cao tốc cả cây số.

Cao tốc Trung Lương thường xuyên xảy ra tai nạn vì giao thông lộn xộn


Đặc biệt phải kể tới tình trạng các xe chạy không giống ai, gần như không phân biệt đâu là làn được chạy và làn cấm chạy. Làn khẩn cấp gần như trở thành làn thứ ba vì chỉ cần hơi đông xe là các xe đều đánh vô lăng lần lượt nối đuôi nhau chạy vào làn khẩn cấp.

Từ việc chỉ cần đông xe là các xe đua nhau vào làn khẩn cấp nên các xe cứu hộ hiện trường rất khó tiếp cận địa điểm xe gặp nạn, nên chỉ cần có một sự cố va chạm nhỏ hoặc xe gặp nạn trên một trong 2 làn được lưu thông là cao tốc sẽ hỗn loạn và ùn tắc.


Đến việc những hình ảnh tai nạn giữa các xe ở làn khẩn cấp trong cao tốc này cũng không khó thấy. Như video bên trên xe khách và xe ô tô Xpander đen xảy ra va chạm ngay ở làn khẩn cấp. Nếu các xe không chạy trong làn này thì làm sao va chạm ngay trên làn này được?

Ngoài tình trạng xe chạy bát nháo trên làn dừng khẩn cấp, tình trạng xe chạy với tốc độ rùa bò, không giữ khoảng cách an toàn cũng diễn ra thường xuyên. Chạy trên cao tốc nhưng thấy tình trạng xe chạy ẩu đủ kiểu, bát nháo không thua gì ngoài quốc lộ, còn rất dễ xảy ra va chạm giao thông

Cho đến này, nhiều bác tài đã mong muốn cơ quan chức năng tổ chức thu phí lại trên tuyến này để tình trạng bát nháo được cải thiện hơn. Vì không thu phí nên lượng xe đổ từ quốc lộ 1 vào khá nhiều khiến giao thông hỗn loạn, cao tốc hiển nhiên thành thấp tốc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo các bác thì đâu là giải pháp cho tình trạng lộn xộn trên cao tốc Trung Lương?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
3.029
9.672
113
38
Kaka, có đi QL 20 và CT TPHCM - TL mới thấm thía hai câu tục ngữ: Cá lớn nuốt cá bé và Tránh voi chẳng xấu mặt nào. Xe tải cá lớn thích thì ép đầu xe con cá bé, anh cá bé không tránh thì sẽ thấm thía câu tục ngữ trên ý nghĩa thế nào :rolleyes:
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
cơ quan quản lý/ csgt/,.... họ k quan tâm và k áp dụng phạt nghiêm, xxx chỉ chỉ canh bắn tốc độ để lum thóc tươi.
xe khánh, du dịch biển số tỉnh, xe tải họ thi đua và nganh nhiên chạy vào làn khẩn cấp, xem như đường nhà mình làm. khi tai nạn thì....nói xui. mình thường xuyên đi tuyến cao tốc này, khẳng định nếu nhà nước (csgt) làm nghiêm túc, thì không xe nào dám chạy....láo!
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
cơ quan quản lý/ csgt/,.... họ k quan tâm và k áp dụng phạt nghiêm, xxx chỉ chỉ canh bắn tốc độ để lum thóc tươi.
xe khánh, du dịch biển số tỉnh, xe tải họ thi đua và nganh nhiên chạy vào làn khẩn cấp, xem như đường nhà mình làm. khi tai nạn thì....nói xui. mình thường xuyên đi tuyến cao tốc này, khẳng định nếu nhà nước (csgt) làm nghiêm túc, thì không xe nào dám chạy....láo!
Lực lượng chức năng, như bác đã nói, thì như vậy đó, vẫn còn nhiều người không có cái tâm khi thực hiện nhiệm vụ, chủ yếu tư lợi cá nhân.

Ngoài ra còn phải nói tới ý thức của dân chúng nữa. Em có cảm giác tại bản tính con người VN là luôn thích bon chen, giành giật, không quan tâm đến việc chấp hành pháp luật và quy định... nói chung là thiếu ý thức trong cuộc sống, trong đó có vấn đề tham gia giao thông.

Nói chung vấn đề nâng cao ý thức của dân chúng là khó thực hiện, nhất là vùng núi, vùng sâu, vùng xa... nhà nước cũng đã có cố gắng nhưng em thấy hiệu quả mang lại không được bao nhiêu.

Em từng tham gia cùng một đoàn tuyên truyền luật ở nông thôn mới thấy khổ cho lực lượng thực thi nhiệm vụ. Mặc cán bộ tuyên truyền, họ không thèm quan tâm, không thèm nghe, chỉ ngồi nói chuyện riêng với nhau về ăn nhậu, bồ bịch, ngoại tình... thậm chí là đá gà, đánh bài. Cán bộ nhắc nhở thì có ông nổi khùng lên chửi tới tấp rồi bỏ ra về...

Nói chung là ngoài một số yếu kém bất cập của các cơ quan quản lý nhà nước, thì ý thức dân chúng vẫn còn kém xa so với các nước tiên tiến khác và hầu như rất khó cải tiến.
 
Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
cơ quan quản lý/ csgt/,.... họ k quan tâm và k áp dụng phạt nghiêm, xxx chỉ chỉ canh bắn tốc độ để lum thóc tươi.
xe khánh, du dịch biển số tỉnh, xe tải họ thi đua và nganh nhiên chạy vào làn khẩn cấp, xem như đường nhà mình làm. khi tai nạn thì....nói xui. mình thường xuyên đi tuyến cao tốc này, khẳng định nếu nhà nước (csgt) làm nghiêm túc, thì không xe nào dám chạy....láo!
2 đầu cao tốc rất hay có mấy anh đứng
Ai bảo không quan tâm? rất quan tâm là khác

kkk
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
cơ quan quản lý/ csgt/,.... họ k quan tâm và k áp dụng phạt nghiêm, xxx chỉ chỉ canh bắn tốc độ để lum thóc tươi.
xe khánh, du dịch biển số tỉnh, xe tải họ thi đua và nganh nhiên chạy vào làn khẩn cấp, xem như đường nhà mình làm. khi tai nạn thì....nói xui. mình thường xuyên đi tuyến cao tốc này, khẳng định nếu nhà nước (csgt) làm nghiêm túc, thì không xe nào dám chạy....láo!
Biết làm nghiêm túc thì giờ VN đã như Singapore keke...
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Tai nạn ở điểm rẻ vào trạm dừng chân là đương nhiên gùi. Lần nào rẻ vào trạm cũng gặp đám chui làn khẩn cấp, cứ phang ầm ầm lên, ngày cũng như đêm. Thể loại nào cũng có 4c, 7c, 16, 29c, 45x...tải đủ hạng...không thiếu anh hào nào cả. Vượt phải lên mà còn nghinh lại nữa chứ....pó tay...