Bác cũng nên test cả trường hợp thử 100 km đường toàn ổ gà xem sao.Theo các bác e có phải làm vài bài test xe sau khi kính dc thay không nhỉ. VD như: +phơi nắng 1h sau đó vào xe khởi động máy, bật AC auto chạy vài vòng; +để xe trong nhà mát, nổ máy, bật AC 1h sau đó chạy ra ngoài trời nắng vài vòng chơi; +để xe trong nhà mát, nổ máy, bật AC nghe vài bản nhạc rồi chạy ra ngoài nắng vài vòng rồi vào rửa xe cho sạch xem thế nào; + để xe ngoài nắng 1h sau đó chạy đi rửa xe. Vấn đề e đang nghi ngờ là khung lắp kính và khung xe có lỗi và e muốn kiểm tra khả năng giãn nỡ nhiệt của khung-kính, cả khi không đi lại và khi sử dụng trong các điều kiện môi trường khác nhau có thể xảy ra ở VN(nắng mưa bất thường). Và còn pải thử cả khả năng sấy kính của xe nũa xem có ảnh hưởng thế nào không.
Bác Hino68 khuyên e làm theo Tàu há, sao hôm bữa e tới không thấy bác ra nhỉ, e chưa biết bác thế nào. Chắc chắn e còn lên CSG nhiều lần, hy vọng bác hiện diện và mời bác café nhé. (e xin phép ngoài lề chúc)Cuối giờ làm việc có thể cùng bác làm tô Bún bò Huế (BBH)trong hẻm gần đó, e kết "bò" đó rồi. Chiều hôm 8 đó đợi chờ chán quá chẳng muốn làm việc, (đói quá, nản quá, lại quá giờ đón bà cả), đã kết hợp 2cafe + khoảng 6bi Marlboro mà không lên tinh thần dc đành kiếm cái gì đó nạp vào và đã gặp BBH. Sau khi thỏa mãn với BBH thì làm luôn thêm 1bịch mang về hối lộ bà cả.Ngày xưa có Bác nào ở HN cũng làm như vầy nè nhưng về vụ Ngân hàng hay gì đó. Bên xứ Tàu nó cũng hay làm í Bác, nhưng khác chút là đập luôn xe. Đập xe BMW, rồi đập Tesla Model S, đốt honda Civic...
Chỉnh sửa cuối:
Không nên Bác ơi, em thấy không ổn về hình thức. ^^ . Em bên Sales nên hóng hớt, còn Bác thì e thấy xe chứ ko biết Bác là ai, có gì Bác cứ alo e 0903018812. Trên OS em tham gia "chém" với off là chính. Em về Biên Hòa thường xuyên, cuối tuần Bác cứ alo là em diện kiến liền!Bác Hino68 khuyên e làm theo Tàu há, sao hôm bữa e tới không thấy bác ra nhỉ, e chưa biết bác thế nào. Chắc chắn e còn lên CSG nhiều lần, hy vọng bác hiện diện và mời bác café nhé.
Mình có người bạn thân cùng thời niên thiếu, từng là chủ tiệm sửa xe gắn máy lớn tại Nguyễn Chí Thanh Q10 ( Tiệm Công Minh, 406 Nguyễn Chí Thanh, F6, Q10), nói chuyện với mình như thế này:
1/ Đa số thợ máy của VN, đều thành thợ từ đường phố
2/ Đa số thợ máy đều là thợ tổng quát, cái gì cũng có thể sửa được, nhưng không phải lúc nào cũng chuẩn.
3/ Rất ít các thợ máy có trình độ văn hóa cao
Vì thế, các bạn sẽ cũng chẳng ngạc nhiên, khi đưa xe vào bất kỳ tiệm nào sửa, sau hồi chẩn đoán, phán, và sửa chửa, xe vẫn chưa hết bệnh, khi đó, các anh thợ này sẽ đỗ lổi do cái này, cái kia chưa hoàn chỉnh, muốn hết bệnh, phải sửa thêm cái này cái kia......
Vd: cái xe 2b uống xăng quá, không giữ được ralanti, vào tiệm phục hồi bình xăng con, sau khi xoáy ga, thay kim-đót-bét, xe vẫn chưa nổ đều, vẫn chưa có ralanti, lúc này, các anh thợ sẽ phán, xe Bác sup pap không kín, cần xoáy sup pap, xe Bác hở bạc, cần làm bạc, xe Bác lửa yếu, cần thay bugi, mobin lửa, mobin sườn.........phải làm các thứ đó, xe Bác mới ngon??????
Khoa học phát triển, điện tử thay thế dần các công nghệ cũ, các anh thợ lại phải mài mò tìm hiểu, tìm thì có, mà hiểu thì ít, vì thế, các tiệm sửa xe ngày càng ế, chủ xe cao cấp phải vào hãng để sửa.
Tại các hãng, các thợ cũng được tuyển dụng từ các thợ đường phố, được cho đi cập nhật kiến thức của các hãng....kiến thức cập nhật đó, không phải ai cũng tiếp thu hết được, kiến thức đó đòi hỏi ở người thợ 1 trình độ văn hóa nhất định, lại rơi vào vấn đề số 3 của mình nói. Vì đa số là thợ tổng quát, mà đã tổng quát, thì kiến thức và kinh nghiệm phải rộng, cũng vấn đề số 3, do đó, rất hiếm có thợ giỏi toàn diện ( Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh mà ).
Bài kiểm tra trình độ của thợ là thế này: Tại sao cái máy khi nổ, tạo ra điện ? Rất hiếm thợ có thể trả lời được. Nguyên lý dòng điện chạy trong dây dẫn, mình nhớ, vật lý lớp 9 đã dạy, vậy kết luận gì ở đây? Học vẹt và thiếu trình độ. Vì vậy, trong nghề sửa xe, thỉnh thoảng các thợ lại bị xe "giợt", làm mọi cách, hội ý đủ các thợ, sửa vẫn không hết bệnh. Cái nghề sửa xe nó là vậy, đặc trưng của nghề là vậy.
Vậy cũng mong các Bác cũng đừng buồn, cố gắng lên các Bác.
Lưu ý: Mình không hề có ý xúc phạm các anh thợ máy, các anh kỹ thuật, nếu có gì không đúng, mong các anh lượng thứ bỏ qua.
1/ Đa số thợ máy của VN, đều thành thợ từ đường phố
2/ Đa số thợ máy đều là thợ tổng quát, cái gì cũng có thể sửa được, nhưng không phải lúc nào cũng chuẩn.
3/ Rất ít các thợ máy có trình độ văn hóa cao
Vì thế, các bạn sẽ cũng chẳng ngạc nhiên, khi đưa xe vào bất kỳ tiệm nào sửa, sau hồi chẩn đoán, phán, và sửa chửa, xe vẫn chưa hết bệnh, khi đó, các anh thợ này sẽ đỗ lổi do cái này, cái kia chưa hoàn chỉnh, muốn hết bệnh, phải sửa thêm cái này cái kia......
Vd: cái xe 2b uống xăng quá, không giữ được ralanti, vào tiệm phục hồi bình xăng con, sau khi xoáy ga, thay kim-đót-bét, xe vẫn chưa nổ đều, vẫn chưa có ralanti, lúc này, các anh thợ sẽ phán, xe Bác sup pap không kín, cần xoáy sup pap, xe Bác hở bạc, cần làm bạc, xe Bác lửa yếu, cần thay bugi, mobin lửa, mobin sườn.........phải làm các thứ đó, xe Bác mới ngon??????
Khoa học phát triển, điện tử thay thế dần các công nghệ cũ, các anh thợ lại phải mài mò tìm hiểu, tìm thì có, mà hiểu thì ít, vì thế, các tiệm sửa xe ngày càng ế, chủ xe cao cấp phải vào hãng để sửa.
Tại các hãng, các thợ cũng được tuyển dụng từ các thợ đường phố, được cho đi cập nhật kiến thức của các hãng....kiến thức cập nhật đó, không phải ai cũng tiếp thu hết được, kiến thức đó đòi hỏi ở người thợ 1 trình độ văn hóa nhất định, lại rơi vào vấn đề số 3 của mình nói. Vì đa số là thợ tổng quát, mà đã tổng quát, thì kiến thức và kinh nghiệm phải rộng, cũng vấn đề số 3, do đó, rất hiếm có thợ giỏi toàn diện ( Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh mà ).
Bài kiểm tra trình độ của thợ là thế này: Tại sao cái máy khi nổ, tạo ra điện ? Rất hiếm thợ có thể trả lời được. Nguyên lý dòng điện chạy trong dây dẫn, mình nhớ, vật lý lớp 9 đã dạy, vậy kết luận gì ở đây? Học vẹt và thiếu trình độ. Vì vậy, trong nghề sửa xe, thỉnh thoảng các thợ lại bị xe "giợt", làm mọi cách, hội ý đủ các thợ, sửa vẫn không hết bệnh. Cái nghề sửa xe nó là vậy, đặc trưng của nghề là vậy.
Vậy cũng mong các Bác cũng đừng buồn, cố gắng lên các Bác.
Lưu ý: Mình không hề có ý xúc phạm các anh thợ máy, các anh kỹ thuật, nếu có gì không đúng, mong các anh lượng thứ bỏ qua.
kkk,coi chừng dính Dr Ruồi version GM là tèo luônSao bác có " âm mưu" giống e quá nhỉ. Like bác cái. E đang có ý định thiết kế đề can dán khắp xe và bỏ ra 15ngày ngao du khắp các đại lý xe tại 3tỉnh Miền đông nam bộ (HCM-ĐN-BD), dự là mỗi nơi sẽ vào tham quan và trao đổi tình hình với khách hàng của họ khoảng 2h.
bác chủ làm công văn rõ ràng nhé, trong đó có yêu cầu bên GM & đại lý trả lời dứt khoát, có deadline. Không ra ngô ra khoai thì lần 3 là bác gừi luôn cho các báo & kính thưa các hiệp hội. Chắc ai đó sẽ về tận nhà mà lạy bác!
E vốn rất kiên nhẫn, nên e sẽ chờ xem bên đó giải quyết thế nào cái đã. Tất cả ở trên mới chỉ là dự thôi, e cũng đang phác thảo một số bài để kính thưa đến các cụ khi không vừa lòng với cách giải quyết của GM, soạn sẵn để đó, phần nào tới đâu sẽ thêm vào tới đó. Nếu cách GMV giải quyết hợp lý thì e sẽ đề nghị phải chải qua một số bài test có thể như đã nêu ở trên trong một thời gian thỏa thuận nào đó, nếu thấy thỏa mãn e sẽ nhận xe. Nếu trong lúc test hay sau khi sử dụng còn xảy ra tình hình tương tự thì GMV phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗi gì đó trên xe này và lúc đó các bản phác thảo kia sẽ dc hoàn chỉnh và kính đến các cụ... .E thì e không theo dõi kỹ vụ " Dr Ruồi", chỉ coi qua thôi, nhưng mình sẽ ko có những chuyện vớ vẩn dc. Mình có nhân chứng, vật chứng, tùm lum chứng... rõ ràng thì mình cứ làm thôi, có pháp luật bảo lãnh mà phải không các bác.
E vẫn rất mong có dc nhiều hơn nữa ý kiến của các bác, hãy cùng giúp e vụ này nhé!
Cám ơn các bác đã quan tâm đến nỗi khổ của V2 e.
E vẫn rất mong có dc nhiều hơn nữa ý kiến của các bác, hãy cùng giúp e vụ này nhé!
Cám ơn các bác đã quan tâm đến nỗi khổ của V2 e.
Alo và nói mồm không có giá trị nghen bác. ĐD GM xuống gặp bác xong nó có vứt cho bác tờ giấy lộn nào ko? Ko chứ j? Vậy là ko tính "official complaint"E vốn rất kiên nhẫn, nên e sẽ chờ xem bên đó giải quyết thế nào cái đã. Tất cả ở trên mới chỉ là dự thôi, e cũng đang phác thảo một số bài để kính thưa đến các cụ khi không vừa lòng với cách giải quyết của GM, soạn sẵn để đó, phần nào tới đâu sẽ thêm vào tới đó. Nếu cách GMV giải quyết hợp lý thì e sẽ đề nghị phải chải qua một số bài test có thể như đã nêu ở trên trong một thời gian thỏa thuận nào đó, nếu thấy thỏa mãn e sẽ nhận xe. Nếu trong lúc test hay sau khi sử dụng còn xảy ra tình hình tương tự thì GMV phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗi gì đó trên xe này và lúc đó các bản phác thảo kia sẽ dc hoàn chỉnh và kính đến các cụ... .E thì e không theo dõi kỹ vụ " Dr Ruồi", chỉ coi qua thôi, nhưng mình sẽ ko có những chuyện vớ vẩn dc. Mình có nhân chứng, vật chứng, tùm lum chứng... rõ ràng thì mình cứ làm thôi, có pháp luật bảo lãnh mà phải không các bác.
E vẫn rất mong có dc nhiều hơn nữa ý kiến của các bác, hãy cùng giúp e vụ này nhé!
Cám ơn các bác đã quan tâm đến nỗi khổ của V2 e.
Bác góp ý rất đúng, bc bây giờ không biết đâu mà lần, phải có cái gì ký vào đó cho nó "tạm" chắc.Tất nhiên là e sẽ làm việc trên giấy tờ rõ ràng. Mọi cuộc nói chuyện đều dc ghi lại cụ thể kể cả khi làm giấy tờ hay ra ngoài bắn marlboro.