Hỏi/Đáp Kỹ Thuật CAP đề 2 lần mới nổ buổi sáng

Hạng C
5/6/09
665
4.563
93
48
xe bác đề 2 cái mới nổ vào buổi sáng hay lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ hả bác.

Em sáng đi làm, chiều về và cả 2 lần đều phải đề 2 lần mới nổ. Còn mới dừng máy thì thoải mái - một đập ăn quan. Nếu tắt khoảng 3-4h thì đề phát nổ ngay, rất ngọt, có vẻ khoảng 8-10h gì đó thì mới bị. Thường nhát đầu tiên em cố giữ thêm một chút nữa thì thi thoảng được - nói chung là khá thất thường. mà xe em để trong garage ở nhà và để có mái che ở cty.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Em sáng đi làm, chiều về và cả 2 lần đều phải đề 2 lần mới nổ. Còn mới dừng máy thì thoải mái - một đập ăn quan. Nếu tắt khoảng 3-4h thì đề phát nổ ngay, rất ngọt, có vẻ khoảng 8-10h gì đó thì mới bị. Thường nhát đầu tiên em cố giữ thêm một chút nữa thì thi thoảng được - nói chung là khá thất thường. mà xe em để trong garage ở nhà và để có mái che ở cty.
Như vậy thì có 2 trường hợp sảy ra:
-hiện tượng đề khó nổ vào lúc máy nguội có thể loại bỏ khả năng bơm xăng( nhưng nêu bơm xăng lâu chưa thay thì cũng có thể do mất áp xuất trên đường ống), như vậy bác cần kiểm tra chính xác, cảm biến nhiệt độ nước, vệ sinh kim phun, họng ga.
-thứ 2 có khả năng con cóc đề. đị cháy dỗ tiếp điểm. theo em bác nên mang tới các trung tâm sửa chữa ô tô để được kiểm tra chính xác.
 
Hạng C
5/6/09
665
4.563
93
48
Cám ơn bác Huấn, đã lên hãng 2 lần chưa hết, đang ở hãng lần 3:
1. Bơm xăng cũ mới đi được 30K bảo hỏng phải thay, đã thay mới và bơm cũ vất góc nhà. Bác nào bơm hỏng cần em để lại giá rất hữu nghị.
2. kim phun, bec phun gì đó đã vệ sinh.
3. Họng ga... đã làm sạch.
4. Cục đề cũng đã kiểm tra bảo còn rất ngon.
5. Báo lại là áp lực xăng còn ngon - mới thay bơm - hic.

Hãng đang bảo là vệ sinh lại toàn bộ hệ thống điện, cài đặt lại phần mềm, em sẽ y/c kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước, tiếp điểm cục đề nữa ahj.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào bác. hệ thống điện thì vệ sinh cái gì không biết, chăc tháo hết ra vệ sinh toàn bộ dây điện luôn chăng, cảm biến nhiệt độ nước làm mát cũng ảnh hưởng tới hiện tượng đề khó nổ.
 
Hạng C
5/6/09
665
4.563
93
48
Cám ơn bác Huấn, đúng là nó ít bị ảnh hưởng, nhưng làm một lần vệ sinh luôn thể sau 100k cũng tốt. Em lấy xe hôm thứ 7 đến nay OK rồi, cuối tuần này cho nó nghỉ 2 ngày rồi thử xem sao.
 
Hạng B1
6/5/13
61
22
18
Cap em 2009 cũng bắt đầu dính bệnh đề 2 lần. Giờ tìm bác sĩ nào các bác?
 
Tập Lái
30/10/15
2
0
1
39
cho e ké với. chiêc captival 2009 máy dầu (LT) của e cũng bị tình trạng: buổi sáng đề 2 - 3 phát mới nổ, kèm theo khói trắng nữa, có bác nào bị giống như xe e không.Nhờ các bác tư vấn giúp. Thanks
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
cho e ké với. chiêc captival 2009 máy dầu (LT) của e cũng bị tình trạng: buổi sáng đề 2 - 3 phát mới nổ, kèm theo khói trắng nữa, có bác nào bị giống như xe e không.Nhờ các bác tư vấn giúp. Thanks
Chào bác. với cái hiện tượng như bác nói theo em phán đoán có thể xe bác bị đổ hơi, làm mất áp xuất buồng đốt nên đề khó nổ, bác cần tới các trung tâm sửa chữa oto để được kiểm tra kỹ hơn.hiệ tượng đề khó nổ ở máy dầu thì thường câu thêm một con relay và một điện trở để làm giả tín hiệu của nhiệt độ nước làm mát.
 
Tập Lái
3/11/15
5
6
3
44
Cám ơn bác Huấn, đúng là nó ít bị ảnh hưởng, nhưng làm một lần vệ sinh luôn thể sau 100k cũng tốt. Em lấy xe hôm thứ 7 đến nay OK rồi, cuối tuần này cho nó nghỉ 2 ngày rồi thử xem sao.
Chào bác Tinabien, bác làm xe ở đâu có thể chia sẽ thông tin cho em được không, xe e đang bị tình trạng như xe bác muốn được bắt bệnh chính xác. Vô DDT kiểm tra 2 lần rồi đem về vẫn bị, thợ DDT báo có thể bị não điều khiển (hộp ECM) thay khoản 16tr.

Xe em đã thay phụ tùng chính hang GM mới 100% và kiểm tra:
- Thay bơm xăng
- Thay bugi
- Thay lọc gió
- Thay bình ăpqui
- Vệ sinh béc phun
- Vệ sinh họng hút
- Dùng vòi hơi thổi vệ sinh ống cao du màu đen dẫn gió, nằm gần đường ống xã (e không biết từ chuyên ngành nên không biết gọi ống đó là gì)
- Sử dụng đồng hồ đo áp lực xăng
- Chuyển từ xăng A95 qua sử dụng xăng A92 (chổ bác Huấn Garage Gia Định tư vấn)
- Đảo các Rờle đề trong hộp Rờle nằm gần bình nước giải nhiệt
- Kiểm tra đường dây điện, jack cắm
- Đo dây phin (dây dẫn điện đến Bugi)
- Dùng máy của GM test (không thấy báo lỗi)