Hỏi/Đáp Kỹ Thuật CAP đề 2 lần mới nổ buổi sáng

Hạng C
5/6/09
665
4.714
93
48
Em chữa ở GM - VT hết 2 triệu tiền công và thay rơle gì đó, nói chung là vệ sinh là chính. Toàn bộ phần mềm cũng được cài lại nhé bác, làm xong thấy xe chạy ngon hơn nhiều.
Tiếc là thay oan cái bơm xăng. @minhtom1210.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: minhtom1210
Hạng C
5/6/09
665
4.714
93
48
@phanhuanoto34 @minhtom1210
- Chuyển từ xăng A95 qua sử dụng xăng A92 (chổ bác Huấn Garage Gia Định tư vấn)

Em hỏi ngu phát: Lý do nào phải chuyển vậy?

tỷ số nén trên 9,5 (em không nhớ chính xác) thì được khuyên dùng xăng A95 và gần như các loại xe mới bây giờ có tỷ số nén trên 9,5. sách hướng dẫn cũng ghi khuyến cáo loại xăng nên sử dụng mà.
Vấn đề là chất lượng xăng thực sự thế nào. Đổ ở các đại lý chính hãng, nhất là Petrolimex em thấy ổn.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Đúng như bác Tinabien nói dù các bác đổ xăng A92 hay A95 thì các bác cũng nên lựa chọn cây xăng Petrolimex mà đổ đó là cây xăng nhà nước chất lượng xăng tốt hơn các cây xăng tư nhân, và cây xăng petrolimex đổ xăng cho chỉ số lít chính xác hơn.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Cho em được đào mộ. Bị y chang bác chủ, chỉ mỗi chưa thay bơm xăng. Đi garage mấy lần bắt thằng thợ nó ktra bơm xăng nó đều bảo bơm bt. E thay bộ đánh lửa (bobin j đó), bugi, vệ sinh kim phun, lọc gió. Làm bên bác Vui mà vẫn ko hết.
Vụ hở gioăng quy lát e ko rành, nhưng bữa e tò mò mở nắp bugi ra thì thấy cơ hồ là nhớt trong đấy, e vệ sinh lau khô rồi mang ra garage bảo nó ktra nó lại bảo thấy khô ráo bt. Về vẫn phải đề 2 phát.
Bác nào giúp e với. Nhà e ở Đồng Nai.
 
Hạng C
15/2/10
547
10
18
đến giờ vẫn k hiểu vì sao ! tóm lại là thôi cứ chịu khó đề 2 cái buổi sáng cung chả ảnh hưởng gì hòa bình thế giới
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào các bác.đối với dòng captiva từ 2007-2011. thì bơm xăng sài khoảng 2-4 năm, các bác nên kt bơm xăng. hiện tượng đề 2 cái mới nổ vào buổi sáng cũng do bơm xăng bị yếu, do áp xuất trong đường ống từ bơm tới béc bị giảm nên không nổ được, nguyên nhân la do cái lọc xăng nằm trong bơm xăng, sử dụng lâu ngày lọc bị bẩn dẫn đến nghẹt làm cho áp xuất bơm giảm, hiện tượng rõ nhất là sáng đề khó nổ, và nặng thì chỉ cân ah không chạy tắt máy để khoảng 2-3 tiếng ra đề cũng phải 2-3 cái mới nổ, thì em khuyên các bác nên thay bơm xăng ngay. www.giadinhauto.com
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Vâng, bác.
Sorry mọi người vì em đã lặn mất tăm sau câu hỏi cuối cùng. Em đã mua bơm xăng về tự thay (mò móc trên Youtube với đọc trên OS rồi tự xử luôn). Trưa cả nhà đang ngủ em mang búa, đục ra làm rầm rầm vợ chạy ra thấy em hì hục với con xe bả hoảng quá trời. Ơn giời là cuối cùng em cũng thay thành công.

Kết quả: nhích cái nổ ngay, chân ga cực nhạy, xe vọt, bốc, lướt êm, tăng tốc sướng.

Tuy nhiên, con xe đầu tiên để lại quá nhiều kỉ niệm đã được gả lại chỉ sau 3 ngày em thay bơm. Hôm anh kia xuống xem xe & chạy cũng khen xe chạy bốc quá, chắc vì vậy ảnh mới mua.
Bơm mua ship từ tít Hà Nội vào hết 2.7tr, công hết 1 buổi trưa Chủ nhật ko ngủ, ít mồ hôi và mấy câu lằn nhằn của vợ.
Cap đi sướng, mỗi cái tội hay hỏng lặt vặt, nhưng cũng nhờ nó mà em nay khá rành về xe. Từ ngày mua xe mới gần như bỏ mặc luôn, ko cưng chiều như em Cap ngày xưa nữa.