RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Bình thường bác ui, chừng nào đề hoài mà không nổ mới là có vấn đề ... Chắc bác cũng mới lái xe hả ??
Bình thường bác ui, chừng nào đề hoài mà không nổ mới là có vấn đề ... Chắc bác cũng mới lái xe hả ??
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
bác lưu ý, với dòng xe Captiva, LT LS hay LTZ, khi lên xe bật chìa khoá sang On, bác đợi dùm em 5s rồi hãy đề xe nhé. xem tình hình có cải thiện hay không.
môĩ khi bật chìa từ off sang on, trong động cơ sẽ có tiếng bơm nhớt, bơm xăng v.v.. chờ 5s rồi đề thử xem còn bị không bác
bác lưu ý, với dòng xe Captiva, LT LS hay LTZ, khi lên xe bật chìa khoá sang On, bác đợi dùm em 5s rồi hãy đề xe nhé. xem tình hình có cải thiện hay không.
môĩ khi bật chìa từ off sang on, trong động cơ sẽ có tiếng bơm nhớt, bơm xăng v.v.. chờ 5s rồi đề thử xem còn bị không bác
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Ơ em tưởng chỉ có xe Mink Nga ngố mới có động tác bơm xăng thôi sao bây giờ Cap lại thế lạ nhỉtrong động cơ sẽ có tiếng bơm nhớt, bơm xăng
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Xe nào mà không bơm xăng, có cái xe đời mới thì bơm xăng tự động chứ không nhấp nhấp ga để bơm như xe dùng CHK.
Bác vdtducthuan nói đúng đó, bật ON phải đợi 5s để hệ thống khởi động hoàn toàn : bơm xăng, kiểm tra hệ thống,..
Nếu khởi động lần đầu không được thì đợi 10s hãy khởi động lại.
Khởi động xong chờ khoảng 5s hãy đề pa.
Xe nào mà không bơm xăng, có cái xe đời mới thì bơm xăng tự động chứ không nhấp nhấp ga để bơm như xe dùng CHK.
Bác vdtducthuan nói đúng đó, bật ON phải đợi 5s để hệ thống khởi động hoàn toàn : bơm xăng, kiểm tra hệ thống,..
Nếu khởi động lần đầu không được thì đợi 10s hãy khởi động lại.
Khởi động xong chờ khoảng 5s hãy đề pa.
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Như vậy là kém quá đi rồi..nguyên tắc xe nói chung và đặc biệt xe mới nói riêng như Cap, khi đề chỉ một phát phải nổ ngay mà chân ga không đươc chạm đến...vì xe đời mới bàn ga khởi động và làm nóng máy đều do ECU điều khiển...Nếu không phải do xăng của bác bị thuốc thì xe bác củ chuối mất rồi...Không cần đợi một giây nào hết bác ạ vì thực chỉ cần 1 giây là xăng đã lên đủ ở giàn phun điện tử rồi..có phải xe diesel đâu mà phải đợi bugi sấy nóng kim phun cao áp đâu bác...chỉ cần đề là phải nổ ngay trong bất kỳ thời điểm nào mới là máy ngon...NO EXCUSE...
Trích đoạn: Xich_Lo
Các bác cho em hỏi, Cap LTZ nhà em mới được khoảng 2500 km thì sáng ra phải đề phát thứ 2 mới nổ . Như vậy là bình thường hay không bình thường ạ ?
Như vậy là kém quá đi rồi..nguyên tắc xe nói chung và đặc biệt xe mới nói riêng như Cap, khi đề chỉ một phát phải nổ ngay mà chân ga không đươc chạm đến...vì xe đời mới bàn ga khởi động và làm nóng máy đều do ECU điều khiển...Nếu không phải do xăng của bác bị thuốc thì xe bác củ chuối mất rồi...Không cần đợi một giây nào hết bác ạ vì thực chỉ cần 1 giây là xăng đã lên đủ ở giàn phun điện tử rồi..có phải xe diesel đâu mà phải đợi bugi sấy nóng kim phun cao áp đâu bác...chỉ cần đề là phải nổ ngay trong bất kỳ thời điểm nào mới là máy ngon...NO EXCUSE...
Last edited by a moderator:
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Theo em hiểu thì khi bật chìa qua ON thì phải đợi để cho hệ thống kiểm tra, sau khi các đèn báo đều OK thì mới tiến hành đề máy nổ, khi máy nổ thì cũng phải đợi một khoảng thời gian cho nhớt được bôi trơn đầy đủ rồi mới khởi động xe chạy. Em toàn làm thế không biết có đúng không.
Theo em hiểu thì khi bật chìa qua ON thì phải đợi để cho hệ thống kiểm tra, sau khi các đèn báo đều OK thì mới tiến hành đề máy nổ, khi máy nổ thì cũng phải đợi một khoảng thời gian cho nhớt được bôi trơn đầy đủ rồi mới khởi động xe chạy. Em toàn làm thế không biết có đúng không.
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Bác songnguyen rất chính xác, vậy vợ hai của bác lúc nào cũng mượt mà xinh tươi
Cap của em khi ON đợi đèn airbag tắt rồi mới đề, đề xong đợi đèn airbag tắt mới chạy, trong lúc đợi thì mình thắt dây an toàn, nhìn chiếu hậu,... --> dọt.
Bác songnguyen rất chính xác, vậy vợ hai của bác lúc nào cũng mượt mà xinh tươi
Cap của em khi ON đợi đèn airbag tắt rồi mới đề, đề xong đợi đèn airbag tắt mới chạy, trong lúc đợi thì mình thắt dây an toàn, nhìn chiếu hậu,... --> dọt.
Last edited by a moderator:
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
CAP nó chế tạo như thế cho chắc ăn đó mà bác. Bước lên xe đề phát thứ nhất chưa nổ ý muốn nhắc là "ta có thực sự cần xài CAP hay không?" nếu có thì đề phát thứ 2 và đi....Nếu không thì xuống xe....cũng chưa muộn
CAP nó chế tạo như thế cho chắc ăn đó mà bác. Bước lên xe đề phát thứ nhất chưa nổ ý muốn nhắc là "ta có thực sự cần xài CAP hay không?" nếu có thì đề phát thứ 2 và đi....Nếu không thì xuống xe....cũng chưa muộn
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Rất không bình thường bác ạ, xe đời mới mà như thế thì bác đưa vào hãng kiểm tra lại đi, chưa em chưa từng nghe xe nào mà phải bật ON xong phải chờ 5s mới đề được cả .... à mà sao CAP nhiều bịnh thế ko biết ???Trích đoạn: Xich_Lo
Các bác cho em hỏi, Cap LTZ nhà em mới được khoảng 2500 km thì sáng ra phải đề phát thứ 2 mới nổ . Như vậy là bình thường hay không bình thường ạ ?