Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Nói chờ 5s là ước chừng vậy thôi chứ chờ khi nào các đèn check OK hết là đề được rồi, mới bước lên xe cứ nhắm mắt mà đề như vậy thì chứng tỏ không quan tâm đến em nó lắm , cứ nhìn coi đèn nào sáng đèn nào tắt đèn nào sáng 1 lúc rồi tắt cũng không mất nhiều thời gian đâu, khoảng 5s hà, sau này có gì khác biệt là biết liền
 
Hạng C
8/11/05
626
5
18
Bán đảo Đông Dương
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Trích đoạn: no1openman

Nói chờ 5s là ước chừng vậy thôi chứ chờ khi nào các đèn check OK hết là đề được rồi, mới bước lên xe cứ nhắm mắt mà đề như vậy thì chứng tỏ không quan tâm đến em nó lắm , cứ nhìn coi đèn nào sáng đèn nào tắt đèn nào sáng 1 lúc rồi tắt cũng không mất nhiều thời gian đâu, khoảng 5s hà, sau này có gì khác biệt là biết liền
"Đèn check OK hết" là thế nào em không hiểu ??? Chẳng qua là xe CAP bị lỗi nên mấy bác đề không được ngay khi mở khóa, còn đèn check thì khi nào nó hiện lên trong khi vận hành xe mới bị lỗi, chứ lúc bật ON thì biết cái gì đâu mà xem khi một đống đèn icons nhảy loạn xạ ??? Mấy bác quá hài lòng cái xe của mình mặc dù nó bị lỗi và thay vì khuyên nhau đi kiểm tra lại xe mà còn tự bảo rằng đó là chức năng của CAP ????
bật ON phải đợi 5s để hệ thống khởi động hoàn toàn : bơm xăng, kiểm tra hệ thống,..
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Em đọc nhiều bài của bác grandis07, theo em thì bác ấy rất có kiến thức về động cơ đấy, còn bác thì nên vô trong E-gara check lại rồi hãy phê phán người khác, chứ theo cảm tính rồi phan bừa thì.......
30.gif
77.gif
77.gif

các xe đời mới điều do ECU đều khiển, xăng dễ cháy hơn dầu rất nhiều, do đó ko cần đợi làm nóng đầu phun như động cơ Diesel đâu bác ạ. Xe mới ra đề vậy là có vấn đề, kiểm tra xăng và máy móc lại đi bác ạ.
Con Jolie 2002 già nhà em chưa bao giờ khởi động 2 lần hay phải đợi 5s gì ráo trừ khi máy móc có vấn đề. Trong e-gara chỉ khuyên nổ máy xe để khoản 3-6 phủt chờ cho bơm dầu lên đầy đủ, máy đạt đến điểm sôi ( giúp máy chạy bền hơn) rồi hãy chạy thôi.
vài dòng thiển cận
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Con Accord ghẻ của em thì được khuyến cáo là khi mở on, chờ các đèn trên tap lô tắt hết rồi hãy khời động máy, mà nó sáng cũng cở 4 giây, vửa đủ thời gian đeo dây an toàn, nhìn trước ngó sau rồi đề máy.

Còn xe mà đề 2 lần thì không bình thường tý nào, bình thường chỉ đề 1 lần, khác bình thường tức là không thường :D
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

em thì thường bật on xong để tắt hết mấy cái đèn đi rồi đề nổ, xong để khoảng 1p đi ngó nghiêng quanh xe kiểm tra rồi đi (đấy là khởi động đầu tiên trong ngày), còn lúc đi rồi thì cứ lên là có thể đề nổ ngay ko cần đợi đèn tắt hết.Xe bác gì mà bị hai phát như vậy mà thường xuyên dính lỗi thì nên đi ktra chả tội gì vì vẫn còn Bảo hành cơ mà.
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Tiếc gì vài giây chứ nhỉ, đợi các đèn tắt hết rồi đề dứt khoát 1 cái là được, lúc trước mới chạy chưa quen đề nên em cũng đề 2 lần có sao đâu.
 
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Mùa hè, e lên Cap, cắm chìa khóa ON nấc 1, đạp côn và lắc cần số (đủ 3s-5s) [8|], đề luôn, thấy khi vừa đề xong là nó tắt ngay mọi đèn, thường đèn airbag chậm 1 chút, còn đèn seat belt thì vẫn sáng.
Mấy hôm trời mưa hoặc hơi se se lạnh, vẫn vậy, duy cái đèn dầu máy sáng lâu hơn 1 tí. Thực ra nên để lâu hơn 1 tí khi on chìa khóa khi trời lạnh. Chắc cú mèo vẫn thế. Máy xe trước em chạy cũng thế. Cái đạp côn với lắc hộp số thành thói quen rồi. Em nghĩ đó là thói quen tốt nên ko bỏ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Nếu lần nào cũng phải đề 2 lần mới nổ thì bác nên mang xe đến trạm AS để kiểm tra, có thể xe của bác có vấn đề về cảm biến trục cam hoặc CB trục cơ, ECU nó đang chạy ở chế độ safe mode.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.343
113
49
TP.HCM
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Xe đề hai lần mới nổ mà lại to chuyện như thế à các bác? khổ thân thằng CAP :)
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Không phải lần nào đề cũng thế, mà chỉ phát đầu tiên khi máy nguội vào buổi sáng mà thôi . Tôi cũng mới chỉ để ý khoảng 1 tuần - 10 ngày nay, có thể do xăng có vấn đề không nhỉ ? Nếu vậy để hôm tới đổ xăng lại tôi sẽ quan sát xem có thay đổi gì không ? Mấy lần tôi chạy tới khi đèn xăng báo đỏ lòm khá lâu mới đổ xăng lại, cảm giác xăng trong bình chắc chỉ còn vài cốc [8|], liệu có chuyện cặn xăng làm bẩn bơm phum không nhỉ ?