RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?
Hóa ra chả phải bệnh gì, em chuyển từ xăng A95 xuống A92, thế là sáng ra nổi ròn tan phát đầu tiên . Tại sao lại lạ thế nhỉ ? Trước em đã chạy A92, sau chuyển A95, tự dưng sinh chuyện nổ phát thứ 2 buổi sáng, bây giờ chuyển lại qua A92 lại nổ ngon là sao vậy nhỉ ?
hic chuyện này có thật thì là chuyện lạ việt-nam đó nha[&:][&:]
bản thân bơm xăng cấu tạo như cái van 1 chiều để giữ áp suất trong hệ thống phun xăng,động cơ phun xăng điện tử bèo ra cũng cần áp suất xăng trong đường ống khoang 2atm,khi bác để xe qua đêm áp suất hao hụt vì không phải hệ thống kín 100% được,khi bật khóa điện mà chưa đề,bơm xăng lập tức làm việc khoảng 2-3s đủ để nâng áp suất lên mức cần thiết,vậy nếu bác đề luôn thì cũng phải sau khoảng 5s áp suất mới đủ vì khi đề máy kim phun mở ra đóng vào,áp suất lên chậm hơn.Vậy nếu bác chờ 2-3s rồi hãy đề thì tất nhiên là nó dễ nổ hơn rùi
Còn vụ xăng A92 dễ đề nổ khi máy nguội hơn là A95 em chịu chết không giải thích được
Phải chăng khi bác đổ 95 ,ECU thông qua thông số của Knocking sensor chỉnh lại góc đánh lửa muộn hơn so với khi xài A92,rồi lưu thông tin vào ECU khi tắt máy,rồi tới lần đề nổ sau lại dùng thông tin này,dẫn đến khó nổ.Về lửa sớm hay muộn dễ nổ hơn em nghĩ phải làm phiền bác sĩ
...bác sĩ ơi.....................................