RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

À, bác ơi, nói chung xe có ECU thì ko nên để mức xăng quá thấp. Làm bơm xăng thiếu áp lực, thực ra ko tốt cho bơm xăng và lúc khởi động.
Kết hợp cả việc buổi sáng nguội và low level fuel thì có thể xảy ra việc đề 2 phát. Quá bt. :D
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Trích đoạn: Pajero4x4

Mùa hè, e lên Cap, cắm chìa khóa ON nấc 1, đạp côn và lắc cần số (đủ 3s-5s) [8|], đề luôn, thấy khi vừa đề xong là nó tắt ngay mọi đèn, thường đèn airbag chậm 1 chút, còn đèn seat belt thì vẫn sáng.
Mấy hôm trời mưa hoặc hơi se se lạnh, vẫn vậy, duy cái đèn dầu máy sáng lâu hơn 1 tí. Thực ra nên để lâu hơn 1 tí khi on chìa khóa khi trời lạnh. Chắc cú mèo vẫn thế. Máy xe trước em chạy cũng thế. Cái đạp côn với lắc hộp số thành thói quen rồi. Em nghĩ đó là thói quen tốt nên ko bỏ.
Em cũng rứa, thành thói quen rồi, lên xe là tra chìa khóa, vặn ACC, lắc lắc cần số, nhìn qua nhìn lại, chắc cũng được 5s rồi chứ nhỉ --> đề :D
Sau đó vào số de, nhìn trước, nhìn sau, nhìn 2 bên, chắc cũng 5s --> de
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Trích đoạn: Xich_Lo

Không phải lần nào đề cũng thế, mà chỉ phát đầu tiên khi máy nguội vào buổi sáng mà thôi . Tôi cũng mới chỉ để ý khoảng 1 tuần - 10 ngày nay, có thể do xăng có vấn đề không nhỉ ? Nếu vậy để hôm tới đổ xăng lại tôi sẽ quan sát xem có thay đổi gì không ? Mấy lần tôi chạy tới khi đèn xăng báo đỏ lòm khá lâu mới đổ xăng lại, cảm giác xăng trong bình chắc chỉ còn vài cốc [8|], liệu có chuyện cặn xăng làm bẩn bơm phum không nhỉ ?
Bác đừng bao giờ để đèn báo xăng quá lâu, hết xăng là toi bơm liền, nhiều khi trong bình vẫn còn 1 ít nhưng khi chạy xe lắc hoặc lên dốc xuống dốc làm nghiên bình xăng --> bơm không xăng --> toi bơm
 
Hạng B2
24/8/05
166
1
0
53
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Báo cáo các bác, xe em đã khỏi bệnh rồi . Hóa ra chả phải bệnh gì, em chuyển từ xăng A95 xuống A92, thế là sáng ra nổi ròn tan phát đầu tiên . Tại sao lại lạ thế nhỉ ? Trước em đã chạy A92, sau chuyển A95, tự dưng sinh chuyện nổ phát thứ 2 buổi sáng, bây giờ chuyển lại qua A92 lại nổ ngon là sao vậy nhỉ ? Hay xăng A95 bị rởm phải không các bác nhỉ ?
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

cái này rởm chắc rồi bác. chỉ số octan trong xăng 95 tốt mà
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Cáp đề hai lần mới nổ ?

Hóa ra chả phải bệnh gì, em chuyển từ xăng A95 xuống A92, thế là sáng ra nổi ròn tan phát đầu tiên . Tại sao lại lạ thế nhỉ ? Trước em đã chạy A92, sau chuyển A95, tự dưng sinh chuyện nổ phát thứ 2 buổi sáng, bây giờ chuyển lại qua A92 lại nổ ngon là sao vậy nhỉ ?
hic chuyện này có thật thì là chuyện lạ việt-nam đó nha[&:][&:]
bản thân bơm xăng cấu tạo như cái van 1 chiều để giữ áp suất trong hệ thống phun xăng,động cơ phun xăng điện tử bèo ra cũng cần áp suất xăng trong đường ống khoang 2atm,khi bác để xe qua đêm áp suất hao hụt vì không phải hệ thống kín 100% được,khi bật khóa điện mà chưa đề,bơm xăng lập tức làm việc khoảng 2-3s đủ để nâng áp suất lên mức cần thiết,vậy nếu bác đề luôn thì cũng phải sau khoảng 5s áp suất mới đủ vì khi đề máy kim phun mở ra đóng vào,áp suất lên chậm hơn.Vậy nếu bác chờ 2-3s rồi hãy đề thì tất nhiên là nó dễ nổ hơn rùi:D
Còn vụ xăng A92 dễ đề nổ khi máy nguội hơn là A95 em chịu chết không giải thích được:D
Phải chăng khi bác đổ 95 ,ECU thông qua thông số của Knocking sensor chỉnh lại góc đánh lửa muộn hơn so với khi xài A92,rồi lưu thông tin vào ECU khi tắt máy,rồi tới lần đề nổ sau lại dùng thông tin này,dẫn đến khó nổ.Về lửa sớm hay muộn dễ nổ hơn em nghĩ phải làm phiền bác sĩ;)
...bác sĩ ơi.....................................:mad: