Thảo Luận Cap không đề được

Hạng B1
8/8/05
52
0
0
Visit Site
Em CAP nhà em cuối tuần vừa rồi sau 1 ngày không đi, sáng hôm sau cắm chìa khóa đề máy thì chỉ có tiếng tạch tạch, không thể nổ máy được.Gọi điện ra trung tâm bảo trì thì được hướng dẫn là tháo ắc quy ra để 1 phút rồi lắp lại là đề được.Làm đi làm lại vẫn không có kết quả gì, tức mình ra gara gần nhà gọi bác thợ mang ắc quy khác đấu vào cực ắc quy của xe đề một phát nổ ngay.Em mang xe ra trung tâm của VDC thì được scan và thợ nói đã fix được lỗi yên tâm mà đi. Chiều nay, ra sân đá bóng khoảng 2h xong lên xe đề lại thấy hiện tượng như vậy.Em lại phải gọi bác thợ hôm trước vác bình ắc quy đến đấu vào để đề nổ còn lê được về nhà.Không biết lỗi này là lỗi gi thế? Có bác nào trên OS bị lỗi tương tự không.Xe mà như thế này thì đi xa nó đổ bệnh ra thì chít.
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
RE: Cap không đề được

ac quy hong roi, doi ac quy khac di thi het
 
Hạng B1
8/8/05
52
0
0
Visit Site
RE: Cap không đề được

xe em mới đi được có 2500km, chẳng nhẽ ắc quy của VDC tệ thế.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Cap không đề được

Bác mua cái đồng hồ đo Volt, mang theo, đo acquy coi . Chắc chắn là do ác quy dỏm rồi đó
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Cap không đề được

bỏ mịa rồi, xe e giờ toàn phải đề mấy phát mới nổ, ko biết ac quy có sắp tèo ko
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Cap không đề được

Trích đoạn: Kleeman

bỏ mịa rồi, xe e giờ toàn phải đề mấy phát mới nổ, ko biết ac quy có sắp tèo ko

Biểu hiện ac quy sắp tèo đó, bác , chuẩn bị mua cái mới là vừa . Xe em, bình GS, sau gần 2 tuần đậu o nổ máy, hết bình, đi sạc lại mất cả ngày đó bác , giờ khỏe re, đề 1 phát là nổ . Bác mua cái đồng hồ volt , chịu khó đo ac acquy trước khi đề coi bình còn giữ điện được hay không
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: Cap không đề được

Tưởng accu tèo là đèn phải báo chứ nhể?
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Cap không đề được

Sao mà phỉa khổ thế mí bác? Làm mịa nó con ac quy mới cho nó lành. Xe mới mà bình bọng như thế này chán thật. Bác Chít mua cai bình Lục Tốn bao nhiêu?
 
Hạng B1
6/11/07
97
0
0
RE: Cap không đề được

bình accqui trong xe Cap có cái đèn để check mà ( xe em lấy trước Tết ) các bác thử coi, có cái lổ bằng kiến soi đèn pin vào, màu xanh là ok, màu vàng là yếu, còn màu gỉ nữa em quên rùi là tèo. Còn 1 cách nữa, bác đề xe mà tạch tạch hoặt thấy không nổ thì bật đèn xe lên coi còn sáng không, nếu đèn yếu là accqui yếu không đủ điện đề rồi, đôi khi bác chịu khó chờ một lác thì accqui tụ lại thì tắc hết những thứ trong xe rồi đề lại cho nổ và chạy đi thay bình accqui là xong. Các bác thử nhé. Còn xe của bác suv44 là chắc chắn 100% là bình tèo rùi, không cầm hơi nên vậy đó. Thay bình mới đi bác ợ.
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: Cap không đề được

mặc dù khi xe không nổ máy việc đầu tiên người ta nghĩ ngay đến là bình điện (battery), nhung thật sư,̣ cái bệnh lâu lâu không nổ máy của xe đời mới đa số không phải do bình điện gây ra vì một cái bình thông thường có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm và bình điện có tỷ lệ hư hỏng rất thấp so với các loại phụ tùng khác (nếu chủ xe thay bình Interstate hay Optima vào thì có khi còn bền hơn nữa). hồi những năm 1990's xe Honda Accord cũ ở Bắ́c Mỹ cũng hay bị bệnh này, rất nhiều người chạy Honda Accord đem đến hãng sửa nhưng chính hãng, sau khi đem máy scan ra dò cũng không biết xe bị hư gì. nhiều người tiêu dùng rất là bực vì nhiều khi đem ra tiệm thì nó lại nổ máy được còn đem đi chơi xa thì không nổ máy (thợ da trắng khác với thợ VN là tìm không ra thì noí thật với chủ xe là tìm không ra bệnh chứ không như thợ VN: scan xong không biết bênh gì, vặn chìa khóa xe thử lại lần nữa xem sao thấy nổ máy rồi vội búa ngay với chủ xe là "em đã chỉnh sửa rồi"mà thật tình thì giám đốc kỹ thuật của Daewoo hoặc Huyndai xuông scan, check chưa chắc đã biết được là bệnh gi vì không phải bệnh nào cũng có code đâu). do dealer không phát hiện ra bệnh nên mọi người tự chẩn đoán. nhiều người cứ nghĩ là bình điện hư nên vội đi mua bình điện mới thay vào. kết quả là xe nổ máy ngay với bình mới, một vài người thở phào nhưng sau đó vài 3 tháng bệnh "lâu lâu không nổ" máy lại tái phát, rồi người ta lại nghĩ đến cái Alternator chắc là không xạc được điện nên bình mới mau hết như vậy. đi kiểm tra thì Alternator vẩn ok. cuối cùng vì nhiều người có xe mắc bệnh gống nhau nên họp lại nghĩ nát óc mới biết vấn đề ở chổ con Fuel Injection Main Relay, cái cục IC điều khiển bơm xăng to hơn cái hộp quẹt zippo chút xíu, cục này mà bị mát thì có lúc nó bơm xăng có khi nó không cho nên có khi thường thì xe nổ máy nhưng có khi chả thèm nổ máy rất là phiền toái cho chủ xe. nhiều tiệm sửa xe hơi lớn ở VN cũng không hề biết điều này. thay cục Fuel Injection Main Relay này mất $60 nhưng chủ xe sẽ an tâm dài dài, thay xong không thấy ai than phiền xe lâu lâu không nổ máy nữa. mọi người sống vui vẽ hạnh phúc từ đó.