RE: Cap không đề được
Nghe bác nói chí lý quá, tuy nhiên em có théc méc là nếu con IC bi mad thì làm sao khi kích bằng accu bên ngoài thì xe lại nỗ máy được?
Trích đoạn: Rolex
mặc dù khi xe không nổ máy việc đầu tiên người ta nghĩ ngay đến là bình điện (battery), nhung thật sư,̣ cái bệnh lâu lâu không nổ máy của xe đời mới đa số không phải do bình điện gây ra vì một cái bình thông thường có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm và bình điện có tỷ lệ hư hỏng rất thấp so với các loại phụ tùng khác (nếu chủ xe thay bình Interstate hay Optima vào thì có khi còn bền hơn nữa). hồi những năm 1990's xe Honda Accord cũ ở Bắ́c Mỹ cũng hay bị bệnh này, rất nhiều người chạy Honda Accord đem đến hãng sửa nhưng chính hãng, sau khi đem máy scan ra dò cũng không biết xe bị hư gì. nhiều người tiêu dùng rất là bực vì nhiều khi đem ra tiệm thì nó lại nổ máy được còn đem đi chơi xa thì không nổ máy (thợ da trắng khác với thợ VN là tìm không ra thì noí thật với chủ xe là tìm không ra bệnh chứ không như thợ VN: scan xong không biết bênh gì, vặn chìa khóa xe thử lại lần nữa xem sao thấy nổ máy rồi vội búa ngay với chủ xe là "em đã chỉnh sửa rồi"mà thật tình thì giám đốc kỹ thuật của Daewoo hoặc Huyndai xuông scan, check chưa chắc đã biết được là bệnh gi vì không phải bệnh nào cũng có code đâu). do dealer không phát hiện ra bệnh nên mọi người tự chẩn đoán. nhiều người cứ nghĩ là bình điện hư nên vội đi mua bình điện mới thay vào. kết quả là xe nổ máy ngay với bình mới, một vài người thở phào nhưng sau đó vài 3 tháng bệnh "lâu lâu không nổ" máy lại tái phát, rồi người ta lại nghĩ đến cái Alternator chắc là không xạc được điện nên bình mới mau hết như vậy. đi kiểm tra thì Alternator vẩn ok. cuối cùng vì nhiều người có xe mắc bệnh gống nhau nên họp lại nghĩ nát óc mới biết vấn đề ở chổ con Fuel Injection Main Relay, cái cục IC điều khiển bơm xăng to hơn cái hộp quẹt zippo chút xíu, cục này mà bị mát thì có lúc nó bơm xăng có khi nó không cho nên có khi thường thì xe nổ máy nhưng có khi chả thèm nổ máy rất là phiền toái cho chủ xe. nhiều tiệm sửa xe hơi lớn ở VN cũng không hề biết điều này. thay cục Fuel Injection Main Relay này mất $60 nhưng chủ xe sẽ an tâm dài dài, thay xong không thấy ai than phiền xe lâu lâu không nổ máy nữa. mọi người sống vui vẽ hạnh phúc từ đó.
Nghe bác nói chí lý quá, tuy nhiên em có théc méc là nếu con IC bi mad thì làm sao khi kích bằng accu bên ngoài thì xe lại nỗ máy được?