Không phải họ set theo thị trường mà là theo chiến lược của chủ đầu tư. Các nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp có chiêu là ra hàng theo lô và cái mở bán sau bắt buộc set giá cao hơn cái trước, nếu cùng 1 vị trí thì tìm cách tăng giá thông qua nâng cấp nội thất, tiện ích. Thậm chí chẳng có gì hơn thì cũng vẫn set giá cao hơn rồi dùng chiêu khuyến mại. Thậm chí cùng một tòa nhà cũng cố tình chỉ mở bán 1 số căn đợt đầu, giữ lại 1 số tầng, sau đó mở bán đợt tiếp thì tăng giá. Ví dụ điển hình có thể thấy chiêu này là Novaland, Vin, Estella, vv.... và rất nhiều thằng khác.Em cũng thấy giá giai đoạn đầu của T1,2 là hợp lý. Càng về sau, cđt set giá theo cung cầu thị trường. Lúc đó giá lại ảo quá, ko còn hợp lý nữa.
Vì người mua nhà 100% ai cũng muốn căn hộ tăng giá, chẳng ai muốn nó đứng giá nên cách nhanh nhất mà chủ đầu tư có thể làm được, chủ động được là tự tăng giá đợt mở bán sau cao hơn đợt mở bán trước, just because they want to.
Còn căn hộ tăng giá do hạ tầng chung quanh và tiện ích phát triển mạnh lên so với hiện tại thì mất thời gian lâu hơn nhiều và với những cái xây ở khu hiện hữu thì không có yếu tố này.