Hạng B2
19/3/11
433
3.889
93
Bến Tre
Mấy nay e đi Lâm Đồng nên hem cập nhật cái trạm này được. Hazz. Qua nay e tự vả mặt mình mấy cái rồi. Vậy là e lại cb tiền lẻ nhúng nước tiếp rồi. Chúng ta cùng chiến cho lẽ phải nào các bác
 
Hạng B2
30/8/16
302
483
63
42
Nếu Bác là nhà đầu tư BOT ở Việt Nam thì Bác muốn như thế nào ?
tại đi lần đầu nên hỏi để biết nếu ko đi hoặc đi qua đường tránh gì cũng thu tiền thì tội gì ko đi đường tránh cho nó khoẻ bác vì trước sau gì cũng phải trả tiền mà.
 
Tập Lái
30/7/15
39
67
18
39
tại đi lần đầu nên hỏi để biết nếu ko đi hoặc đi qua đường tránh gì cũng thu tiền thì tội gì ko đi đường tránh cho nó khoẻ bác vì trước sau gì cũng phải trả tiền mà.
Bạn lái mới thân mến. Nếu bạn nói bạn chỉ đj đường né dù sao cũng trả phí thì mình xin nhở bạn trả lời sau:
1- 12km đường né với 1 làn xe oto và 1 làn xe gắn máy của 1 chiều đj. Giá 35k/ xe con thấy hợp lý ko? E thà bỏ 40k lên cao tốc đạp gãy chân ga còn vui hơn.
Chưa kể chưa có đèn đường ban đêm và người dân khu vực đó đa số nông dân nên ý thức lái xe chưa cao + vừa trúng đất + uống ruou bia nhiều...nên từ đường nhánh đâm ra đường chính ko nhường đâu ( điểm giao nhau này rất nhiều trên đọan 12km ).
2: dân ko muốn đj đường né, chỉ đi quốc lộ thì tại sao vẫn chịu phí?
 
Hạng B2
30/8/16
302
483
63
42
Bạn lái mới thân mến. Nếu bạn nói bạn chỉ đj đường né dù sao cũng trả phí thì mình xin nhở bạn trả lời sau:
1- 12km đường né với 1 làn xe oto và 1 làn xe gắn máy của 1 chiều đj. Giá 35k/ xe con thấy hợp lý ko? E thà bỏ 40k lên cao tốc đạp gãy chân ga còn vui hơn.
Chưa kể chưa có đèn đường ban đêm và người dân khu vực đó đa số nông dân nên ý thức lái xe chưa cao + vừa trúng đất + uống ruou bia nhiều...nên từ đường nhánh đâm ra đường chính ko nhường đâu ( điểm giao nhau này rất nhiều trên đọan 12km ).
2: dân ko muốn đj đường né, chỉ đi quốc lộ thì tại sao vẫn chịu phí?
chứ ko phải đường tránh cai lậy là qua cao tốc rồi hả bạn, mình đi lần đầu nên cần ý kiến của các bác đi thường xuyên để đi thôi.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Chính thức thu từ 0h 1/8/2017 nha mấy anh:
Bắt đầu từ 0h ngày 1-8, Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) chính thức thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy trên quốc lộ 1 tại Km 1999+300.

Sau 2 tháng triển khai thu phí thử nghiệm, ngày 26-7, Bộ GTVT chính thức cho phép đơn vị thu phí từ 0h ngày 1-8.Tại buổi họp báo sáng 31-7, ông Nguyễn Phú Hiệp - giám đốc BOT Tiền Giang - cho biết sau 3 năm xây dựng, tuyến tránh thị xã Cai Lậy với chiều dài 12,02km, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 chiều dài 26,44km đã hoàn thiện.
Thời hạn thu là 6 năm 4 tháng.
Theo đó, mức thu phí sẽ được áp dụng như sau:
[xtable=skin1|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=rowspan:2|15%x@}
Phương Tiện{/td}
{td=colspan:3|71%x@}
Mệnh giá (đồng/ vé){/td}
{/tr}
{tr}
{td=44%x@}
Vé lượt{/td}
{td=13%x@}
Vé tháng{/td}
{td=13%x@}
Vé quý{/td}
{/tr}
{tr}
{td=15%x@}
1{/td}
{td=44%x@}
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.{/td}
{td=13%x@}
35.000{/td}
{td=13%x@}
1.050.000{/td}
{td=13%x@}
2.835.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=15%x@}
2{/td}
{td=44%x@}
Xe từ 12 ghế 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.{/td}
{td=13%x@}
50.000{/td}
{td=13%x@}
1.500.000{/td}
{td=13%x@}
4.050.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=15%x@}
3{/td}
{td=44%x@}
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng 4 tấn đến dưới 10 tấn.{/td}
{td=13%x@}
60.000{/td}
{td=13%x@}
1.800.000{/td}
{td=13%x@}
4.860.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=15%x@}
4{/td}
{td=44%x@}
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet{/td}
{td=13%x@}
100.000{/td}
{td=13%x@}
3.000.000{/td}
{td=13%x@}
8.100.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=15%x@}
5{/td}
{td=44%x@}
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet{/td}
{td=13%x@}
180.000{/td}
{td=13%x@}
5.400.000{/td}
{td=13%x@}
14.580.000{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo phương án, việc thu phí sẽ được thực hiện mỗi chiều với 4 làn thu phí. Khi lượng xe đông, xảy ra ùn tắc, đơn vị sẽ triển khai các phương án thu phí ở làn ngược chiều và thu phí thủ công để giải phóng lượng xe ùn tắc.
Về hình thức miễn giảm phí qua trạm, ngoài các loại xe theo qui định chung, các phương tiện xe cá nhân (không sử dụng theo mục đích kinh doanh) của các hộ dân ở các xã lân cận như Bình Phú, Phú An, Mỹ Thành Nam và Phú Nhuận sẽ được xem xét không thu phí.
Cũng tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Mai Tiên - chánh Văn phòng HĐND tỉnh Tiền Giang - đã chuyển sự lo ngại của cử tri đến lãnh đạo BOT Tiền Giang về vấn đề mất an toàn giao thông tại nhiều điểm cong, cầu do hệ thống cảnh báo kém, chưa có hệ thống chiếu sáng và nhiều khả năng xảy ra ùn tắc giao thông khi trạm thu phí chỉ có 4 làn ở mỗi chiều.
Ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở GTVT Tiền Giang - cho rằng các phương án tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu phí đã được các đơn vị chức năng của tỉnh thống nhất. Trong quá trình triển khai, tùy vào điều kiện cụ thể sẽ chỉnh sửa, bổ sung sao cho hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc.
“Tuy nhiên, nếu xảy ra tình trạng ùn tắc tại trạm thu phí, tỉnh sẽ xử lý triệt để bằng cách xử phạt và yêu cầu xả trạm khi lượng xe ùn tắc lớn theo qui định của pháp luật” - ông Bon nói.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...u-phi-tuyen-tranh-thi-xa-cai-lay/1361353.html
 
  • Like
Reactions: bighead and vthanh6
Hạng D
30/3/05
2.352
16.194
113
Công khai thời gian thu phí là 6 năm 4 tháng là tốt rồi.
Nnhư vậy 1 năm trung bình đi 6 lần, số lần đi là 40 lần x 35.000đ = 1,4 tr.