Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Hôm qua mới đi về ngang Cai Lậy tường thuật cho mấy anh xem giải quyết: Giá vé 35k, em đưa tờ 500k bị mất ở phía góc (P) 1 tam giác (d=1x1cm)..... em gái thu phí xem 1 hồi trả lại ko lấy. Ko lấy thì em đưa ra nói chỉ còn tờ 20k này với tờ 500k đó thôi..... giờ sao?? Thế là bấm chuông kêu bảo vệ đến..... ngồi chờ.... (em liếc kiếng hậu lúc này phía sau đùng cỡ 6-7 xe).... vài xe còi inh ỏi rồi! B Vệ đến kêu mở rào cho xe qua bên kia giải quyết..... em gái thu phí cản lại nói "cho qua ổng dzọt luôn thì sao"!! Sau 1 hồi xì xầm bàn tán + còi xe thúc dục từ phía sau.... đành kêu em đưa tờ 20k chấp nhận kéo barie cho xe em qua?!?Khi qua rồi em ko quên nhìn lại thì có đến 4 con mắt hình viên đạn nhìn dí theo xe em & 1 dãy xe lúc này cỡ 20 chiếc đá đèn + còi ỏm tỏi (tổng time cho lần này là 12 phút nhé).... coi như bỏ túi đc 15k bù vô tiền xăng máy lạnh cho 12p chờ!
 
Hạng B2
25/1/16
472
258
63
Hôm qua mới đi về ngang Cai Lậy tường thuật cho mấy anh xem giải quyết: Giá vé 35k, em đưa tờ 500k bị mất ở phía góc (P) 1 tam giác (d=1x1cm)..... em gái thu phí xem 1 hồi trả lại ko lấy. Ko lấy thì em đưa ra nói chỉ còn tờ 20k này với tờ 500k đó thôi..... giờ sao?? Thế là bấm chuông kêu bảo vệ đến..... ngồi chờ.... (em liếc kiếng hậu lúc này phía sau đùng cỡ 6-7 xe).... vài xe còi inh ỏi rồi! B Vệ đến kêu mở rào cho xe qua bên kia giải quyết..... em gái thu phí cản lại nói "cho qua ổng dzọt luôn thì sao"!! Sau 1 hồi xì xầm bàn tán + còi xe thúc dục từ phía sau.... đành kêu em đưa tờ 20k chấp nhận kéo barie cho xe em qua?!?Khi qua rồi em ko quên nhìn lại thì có đến 4 con mắt hình viên đạn nhìn dí theo xe em & 1 dãy xe lúc này cỡ 20 chiếc đá đèn + còi ỏm tỏi (tổng time cho lần này là 12 phút nhé).... coi như bỏ túi đc 15k bù vô tiền xăng máy lạnh cho 12p chờ!
hahaha
 
Hạng C
4/6/12
855
1.566
93
Ho Chi Minh
Hôm qua mới đi về ngang Cai Lậy tường thuật cho mấy anh xem giải quyết: Giá vé 35k, em đưa tờ 500k bị mất ở phía góc (P) 1 tam giác (d=1x1cm)..... em gái thu phí xem 1 hồi trả lại ko lấy. Ko lấy thì em đưa ra nói chỉ còn tờ 20k này với tờ 500k đó thôi..... giờ sao?? Thế là bấm chuông kêu bảo vệ đến..... ngồi chờ.... (em liếc kiếng hậu lúc này phía sau đùng cỡ 6-7 xe).... vài xe còi inh ỏi rồi! B Vệ đến kêu mở rào cho xe qua bên kia giải quyết..... em gái thu phí cản lại nói "cho qua ổng dzọt luôn thì sao"!! Sau 1 hồi xì xầm bàn tán + còi xe thúc dục từ phía sau.... đành kêu em đưa tờ 20k chấp nhận kéo barie cho xe em qua?!?Khi qua rồi em ko quên nhìn lại thì có đến 4 con mắt hình viên đạn nhìn dí theo xe em & 1 dãy xe lúc này cỡ 20 chiếc đá đèn + còi ỏm tỏi (tổng time cho lần này là 12 phút nhé).... coi như bỏ túi đc 15k bù vô tiền xăng máy lạnh cho 12p chờ!
Tội nghiệp em gái và chú bảo vệ cưa đôi 15k của bác .,,,,,, sau này mần gì thì cũng trả đủ cho mấy em đó , mấy ẻm chỉ làm công ăn lương thui chứ tiền hỏng có vô túi mấy ẻm
.em sẽ like bác nếu qua trạm rùi bác tấp vô lề mang 15k cho em gái , nói anh mới tìm ra được.
 
Hạng D
18/4/15
1.451
11.729
113
Haha, xem trang 1 và trang cuối, éo dính dán gì hết!
Rồi mai mình về rảnh cho thối tiền chơi
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.525
113
Hôm qua mới đi về ngang Cai Lậy tường thuật cho mấy anh xem giải quyết: Giá vé 35k, em đưa tờ 500k bị mất ở phía góc (P) 1 tam giác (d=1x1cm)..... em gái thu phí xem 1 hồi trả lại ko lấy. Ko lấy thì em đưa ra nói chỉ còn tờ 20k này với tờ 500k đó thôi..... giờ sao?? Thế là bấm chuông kêu bảo vệ đến..... ngồi chờ.... (em liếc kiếng hậu lúc này phía sau đùng cỡ 6-7 xe).... vài xe còi inh ỏi rồi! B Vệ đến kêu mở rào cho xe qua bên kia giải quyết..... em gái thu phí cản lại nói "cho qua ổng dzọt luôn thì sao"!! Sau 1 hồi xì xầm bàn tán + còi xe thúc dục từ phía sau.... đành kêu em đưa tờ 20k chấp nhận kéo barie cho xe em qua?!?Khi qua rồi em ko quên nhìn lại thì có đến 4 con mắt hình viên đạn nhìn dí theo xe em & 1 dãy xe lúc này cỡ 20 chiếc đá đèn + còi ỏm tỏi (tổng time cho lần này là 12 phút nhé).... coi như bỏ túi đc 15k bù vô tiền xăng máy lạnh cho 12p chờ!
Bác là sói ca trong nòng iem :D
 
  • Like
Reactions: Huy-BL and nttanmam
Hạng B2
13/6/17
114
159
53
Em quê miền Tây, mỗi năm qua lại Cai Lậy chưa tới chục bận vì phần lớn thời gian làm việc ở SG nhưng vẫn cảm thấy ức chế cái trạm này mặc dù chưa đóng xu nào cho nó.

Có vẻ dân miền Tây quá hiền, thấy báo để có tầm 10 chiếc phản đối. Vụ này thì học theo các bác ngoài Bắc được đấy, mạnh mẽ lên đổi tiền lẻ đi!

p/s: xin lỗi nhân viên trạm nhưng chúng tôi phải làm thế.
 
Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
bài này viết cũng hay nè
(Trích: http://www.baomoi.com/thu-phi-duong...e=iapp&utm_medium=facebook&utm_campaign=share)
Thu phí đường BOT: Lợi ích của ai?
Mới bắt đầu thu phí chưa được 10 ngày nhưng Trạm thu phí Cai Lậy đã gây bức xúc cho rất nhiều tài xế, chủ xe. Người miền Tây vốn dĩ hiền lành chân chất nhưng dự án BOT này đã khiến họ sắp nổi điên…

Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều 6.8,sau 6 ngày Trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu thu phí, cánh tài xế vàchủ xe đã liên tục “làm khó"nhân viên trạm này bằng cách dùng tiền lẻ bỏ trong chai nhựa để mua vé. Thậm chí, họ còn dán băng rôn đòi dời trạm về nơi vốn dĩ phải là của nó:đường tránh TX.Cai Lậy.
Cai Lậy là thị xã nhỏ, không phải điểm nóng kẹt xenhưng vẫn được “đẻ” ra dự án tuyến tránh dài 12,02 km. Tất nhiên, đã là tuyến tránh thì xe có quyền lựa chọn: chạy tránh không băng qua thị xã hoặcđi đường cũ là quốc lộ 1A lâu nay. Có lẽ vì thế màchủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Cai Lậy đã “vẽ” thêm phần phụ trong dự án là nâng cấp 26,5 km quốc lộ 1A và một số cầu, để có cớ chặn ngang quốc lộ 1A mà thu phí.
Thế họ nâng cấp được gì cho quốc lộ 1A? Chỉ là rải thêm lớp thảm nhựa, sơn phết, dặm vá một số chiếc cầu, không cần phải đền bù giải tỏa mở rộng gì thêm. Cứ thế là có cớ thu. Và đầu tư dự án này 1.398 tỉ đồng để được thu phí trong 6 năm 5 tháng, họ lãi thế nào?
Theo thống kê của cơ quan chức năng, năm 2016 trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang trung bình mỗi ngày đêm có tới 129.000 lượt xe lưu thông, trong đócó hơn 51.000 ô tô các loại. Và chỉ tính mức thu thấp nhất đối với xe dưới 7 chỗ là 35.000 đồng/lượt nhân với 51.000 lượt xe ô tô, bình quân mỗi ngày đêm trạm này đút túi ít nhất 1,785 tỉ đồng.
Cứ thế, nhân lên với 6 năm và 5 tháng, nhà đầu tư sẽ thu về ít nhất gần 4.176 tỉ đồng. Chỉ sau hơn 6 năm đầu tư vốn, con số thu về hấp dẫn như vậy thìai mà không ham? Chưa kểxe từ 12 - 30 ghế phải nộp đến 50.000 đồng,xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên vàxe chở hàng bằng container 40 feet bị thu đến 200.000 đồng/vé!

Trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy nhưng chắn ngang quốc lộ 1A
Lợi nhuận từ đâu? Có phải từ việc “đè” dân bắt nộp phí mà ra không?! Chính vì thếmà cánh tài xế và chủ xe bức xúc. Theo họ, thay vì 26,5 km quốc lộ 1A ấy phải được ngân sách lấy từ số tiền mà họ bỏ ra hàng năm đóng phí đường bộ để tu sửathì lại “nhường” cho nhà đầu tư BOT để có cớ mà thu phí.
Người dânchưa hoặc không cần đường tránh Cai Lậy. Và khi đã có đường tránh, họđi theođường cũ là quốc lộ 1Anhưng vẫn bị è cổ ra thu phí bằng “siêu dự án” đường tránh được vẽ ra. Thế nên họ mớibức xúc!
Quốc lộ 1A hình thành từ rất lâu bằng tiền thuế của dân. Vậy sao Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư BOT khoác thêm chiếc “áo mới” sơ sàitừ “khung sườn” cũ của dân,rồi bắt dân nộp tiền? Nếu không đi vào đường tránh, tính ra trả ít nhất hơn 1.300 đồng/km đường.
Đường tránh TP.Tân An (Long An)hay TP.Vĩnh Long, ô tô thậm chí băng qua vùn vụt vẫn không phải đóng tiền. Còn chỉ với đường tránh 1 thị xã nho nhỏ thìphải mất tiền. Nếu trạm thu phí này hoạt độngsuôn sẻ, tương lai ai dám chắc không có “cố vấn” vẽ ra đường tránh… chợ huyện, thậm chí chợ xã, để thu phí theo kiểu như vậy?

Nhiều tài xế phản đối bằng cách đổi tiền lẻbỏ vào chai khi qua Trạm thu phí Cai Lậy
Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các trạm thu phí trên cùng một tuyến đường, theo quy định, phải đạt tối thiểu 70 km. Trên thực tế, khi đi từ TP.HCM về miền Tây, sau khi nộp phí 40.000 đồng (xe 4 chỗ) khi kết thúc tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thì chỉ cần chạy thêm khoảng 30 km nữa làtài xế phảiđóng tiếp 35.000 đồng cho trạm Cai Lậy.
Xin trích ý kiến 1 chủ xe: “Người dân không tiếc tiền để đóng góp hoàn thiện hệ thống giao thông, thực hiện chủ trương xã hội hóa giao thông. Nhưng đừng bắt người dân phải è cổ rađóng góp cho một số người, cho lợi ích nhóm. Và quan trọng nhất là người dân chúng tôi cần một sự minh bạch, rõ ràng.
Vậy thì tốt nhất hãy rõ ràng, công khai, minh bạch về số tiền 300 tỉ đồngvà đoạn 26,5km quốc lộ 1A với 14 cây cầu. Nếu đúng thì người dân sẽ vui vẻ cho thu phí tới khi đủ 300 tỉ đồng thì dời trạm lại về đúng vị trí của nó là nằm trên tuyến đường tránh. Còn về đó thu lại 1.000 tỉ đồng và đến bao giờ thu hết là chuyện của công ty ông (Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang). Vì công ty mới lập mà dám đầu tư dự án BOT giao thông thì chấp nhận thương trường là chiến trường nhé”.
Có thể nói, thực chất lãnh đạo tỉnh Tiền Giang có muốn xe cộ khi qua tỉnh mình phải đóng “thuế đường” không? Chắc là không bởi nó ảnh hưởng đến mời gọi đầu tư, làm tăng giá sản phẩm hàng hóa. Vậy thì ai muốn dân phải khổ?
Hồ Hùng