em có chút kinh nghiệm về cái bơm, ko biết có giúp ích gì đc ko, trc đây em chạy ev dầu, vì 1 số lý do em thay bơm zin của hãng = cái bơm của KIA, vẫn xài tốt bình thường, bơm zin vẫn bình thường, thật ra bơm khó hư lắm, và có thể lắp bơm của hãng khác vào (em xài đồ lô luôn nhé) chỉ cần tương thích là hoạt động bình thường, nên theo em
1. đồ hãng luôn đắt, cần thiết lắm mới vô hãng
2. thay xong sáng ra khó nổ có nhiều nguyên nhân, 1 trong số đó có thể do bơm bị lỗi, ko kín, khiến nhiên liệu bị trào ngược, phải thay bơm khác thôi
3. em đi xe cùi, xài toàn đồ nghĩa địa, lô hên nhờ có ông anh buôn bán phụ tùng ô tô nên dễ tìm
em chốt lại: vấn đề với bơm xăng là do bơm bị lỗi gì đó, hay do tay nghề thợ chưa vững, ko tìm đc sự thay thế thích hợp
1. đồ hãng luôn đắt, cần thiết lắm mới vô hãng
2. thay xong sáng ra khó nổ có nhiều nguyên nhân, 1 trong số đó có thể do bơm bị lỗi, ko kín, khiến nhiên liệu bị trào ngược, phải thay bơm khác thôi
3. em đi xe cùi, xài toàn đồ nghĩa địa, lô hên nhờ có ông anh buôn bán phụ tùng ô tô nên dễ tìm
em chốt lại: vấn đề với bơm xăng là do bơm bị lỗi gì đó, hay do tay nghề thợ chưa vững, ko tìm đc sự thay thế thích hợp
Chỉnh sửa cuối:
Một số xe bơm xăng liền lọc xăng nên khi thay lọc xăng định kỳ phải thay luôn cả bơm, chắc họ cũng tính tuổi thọ của bơm rồi
Mang theo cái púa chắc ổn thôi.Đi về làm lại than đề di bác.Xe em Mazda3 2004 hôm nay đề ko nổ, lấy búa gõ gõ vô thì đè nổ lại..mai em đi xa khoảng 300km ko biết có ổn áp ko các Cụ..Xin 1 lời tư vấn gấp
cùng câu hỏiCho em hỏi 1 câu, làm cách nào để giữ bơm xăng luôn bền ? vì có xe Innova đi 100,000km bơm xăng còn ngon lành nhưng có xe đã tèo.
Đơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :Cho em hỏi 1 câu, làm cách nào để giữ bơm xăng luôn bền ? vì có xe Innova đi 100,000km bơm xăng còn ngon lành nhưng có xe đã tèo.
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
hay, thanks bácĐơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
Đơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đổ xăng cây xăng lớn Petro các bác nhé
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
+ Dùng dung dịch súc béc đổ nhiên liệu định kỳ để vệ sinh hệ thống và trong thùng,các cánh bơm.
+ Bảo dưỡng 80k hay 120k làm bảo dưỡng lớn hạ thùng vệ sinh lọc thô là vừa.Thao tác này trong hãng không làm nhưng tháo lọc thô ra nhiều khi cặn nó đóng cứng luôn,
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
PhongNguyen thay cho 1 cái cho Ỉn rát ok
Phản biện cái này - test cho chạy kg tải ngoài trời kg nhúng vô xăng - 30p thân bơm vẫn mát lạnh
Việc xăng ít ( dưới 1/3 ) làm hư bơm nghe kg thuyết phục lắm . Nhà SX đã tính rùi