Cái này thấm cả xô nước luôn đó anh.Ủ lên chừng 3 ngày thành xe chở heo chắc luônlật ghế lên đé vô đây anh phongnguyen
Sao anh không mua cái ống nứa 30 hay 40lạy cụ , con nối cái quặng vào cho chảy xuống đường ạ
E có con lacetti 1.6 hàng liên doanh, đã có hiện tượng tèo bơm, bác tư vấn cho loại nào xài đảm bảoBơm xăng tèo giữa đường hoặc hoạt động không tốt,các bác gập rắc rối to rồi .
Cặp nhật vấn đề về bơm xăng :
[BCOLOR=#ff0000]1.Về giá cả :[/BCOLOR]
Bơm xăng thay trong hãng thường rất đắt nhưng vì sao nhiều người vẫn thay bơm xăng chính hãng.Đơn giản là vì sợ bị nó ám thôi.Ra ngoài gập garage không rành và chủ động về linh kiện mua hàng chợ thì khả năng gập bơm kém chất lượng,bơm giả là khỏi phải nói.Cái bơm xăng mua hãng giao động từ 3 -10 triệu tuỳ hãng xe và loại xe.Các bác ra ngoài mua đủ giá hết có cái 400k hay 500 -700k cũng có mới tinh.Denso nổi tiếng cũng có giá hơn triệu .Nói chung loạn cào cào hết,chỉ khi nào bị nằm đường mới thấy nó quan trọng như thế nào.Thậm chí với chiếc xe phổ thông như Innova,rất nhiều người vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền gần 10tr để mua cái bơm xăng chính hãng vì họ sợ.
[BCOLOR=#ff0000]2.Thay bơm xăng ngoài sáng đề khó nổ :[/BCOLOR]
Nguyên nhân này là do bơm xăng kém chất lượng nên không kín.Buổi sáng lượng xăng trên đường ống tụt xuống hết dưới thùng .Vì vậy cần đề dài hơn hoặc vài cái xe mới nổ máy.Vấn đề này rất khó bắt người thợ thay bơm xăng vấn đề bảo hành vì nó đâu có chết và nguyên nhân đề khó nổ có nhiều yếu tốt khác.
[BCOLOR=#ff0000]3.Bơm xăng điểu thường bị tuột áp,hoạt động kém khi nhiệt độ cao,tần xuất hoạt động cao.[/BCOLOR]
Bơm xăng chính hãng/bơm xăng chất lượng thường không hư hỏng liền mà sau 1 thời gian có dấu hiệu như xe yếu rung giật khi có tải bất ngờ,tắt máy khi hoạt động nhiều (nói chung là khả năng bò về garage và nhà được ).Hàng dỏm thường hay gập vấn đề chết bất đắc kỳ tử nằm đường .Rắc rối to là vấn đề hạ thùng xăng cháy nổ,tiền kéo xe và ảnh hưởng đến tinh thần người đi chung
3.Các thương hiệu uy tín :
Denso ,Bosch,Acdelco,Delphi,Vedo Siemen là các thương hiệu cực kỳ uy tín nhưng đúng hàng chất lượng nó không phải rẻ các bác nhé.
Bơm xăng điện phổ biến và bền hiện nay hình như Denso là phổ biến nhất.Denso có rất nhiều hàng Hồ Cẩm Đào trên thị trường cũng chính vì vậy .
[BCOLOR=#ff0000]4.Cách phân biệt bơm xăng Denso thật và giả :[/BCOLOR]
- Cái này tuỳ kinh nghiệm của mổi người,đối với em có vài kinh nghiệm nhỏ chia sẻ với các bác :
+ Cân :cùng cái bơm xịn và dỏm cho cùng 1 loại xe hàng tàu thường nhẹ hơn hàng xịn không ít cũng nhiều.
+ Rọi bằng kính lúp quan sát các ký tự của nó :Các bác để ý trên bơm xăng có ký hiệu dấu + và - cũng như các chữ Denso và số.Hàng sịn thường các cạnh đỉnh rìa chữ rất vuông vứt và sắt nét chứ không trớt quớt dại dại bầu bỉnh cho có hình.Nói dể hiểu là dấu + và - như các khối chữ nhật có các cạnh vuông vứt.Chữ Denso cũng rất nét :
Lọc đi theo bơm nghiêm chỉnh .
Tấm lưới lọc rọi qua kính lúp cũng rất nét.Nhiều lớp từ thưa đến mịn.
Cái này quan trọng nhất đó là ký hiệu dấu +/-,các chữ số và ký hiệu rất sắc nét và tinh tế.Bơm xăng mẩu như hình trên của Denso có 1 cái mà bọn tàu chưa làm được đó là cái khung chìm nhỏ chứa dãy số 291000- như hình trên.Cái này đảm bảo các bác ra chợ trời mua không dể bị thuốc các bác.
[BCOLOR=#ff0000] 4.Các bác có dể dàng mua bơm xăng hàng OEM xịn kèo không ?[/BCOLOR]
Theo thông tin em được biết là có và không.
+ Trường hợp có là những loại xe dùng bơm kiểu dáng củ không có sự độc quyền,kiểu dáng đơn giản theo các xe thế hệ củ thì có mà đầy.Quan trọng tiền nào của nấy thôi.
+ Trường hợp không với lý do duy nhất là sự độc quyền .Hãng sản xuất hàng chính hãng cho hãng xe thì nó phải đảm bảo hãng xe độc quyền bao nhiêu năm và như thế nào.Không được phép bán đồ đại trà.Nó chỉ cho phép bán với số lượng nhất định dành cho chế độ bảo hành và dịch vụ thôi.Số lượng hạn chế và giá cả cũng chẳng quá rẻ.
[BCOLOR=#ff0000]5.Giải pháp nào hợp lý và an toàn :[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Xe nằm đường có thể trể công việc tí,có thể chậm vui chơi hay về nhà mặc dù nhiều trường hợp mức độ nó cũng kinh khủng.Nhưng đối với em cái kinh khủng nhất là những người thợ lăn lê bò trườn hạ thùng xăng và thay bơm xăng giữ đường.Vấn đề rất nguy hiểm chính vì vậy cần có sự chắc chắn và an toàn cao.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Giải pháp hợp lý và an toàn nằm ở khách hàng và cả người làm dịch vụ :[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] 1.Người làm dịch vụ thể hiện ở sự bảo hành có tận răng hay không ?[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Thời gian bảo hành 1 năm là hợp lý.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Giải quyết sự cố nếu lổi sản phẩm và kỹ thuật khi khách hàng cần.Chấp nhận chịu tổn thất xữ lý thậm chí trả chi phí kéo xe về cho khách hàng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Chính xách bảo hành tốt mới đảm bảo sự an tâm cao.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] 2.Về phía khách hàng :[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Tin tưởng và chấp nhận giá cả hợp lý .Mua món hàng có giá sẳn chứ không phải mua món đồ giá cả theo giá xe mà đánh giá chất lượng sản phẩm.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Hiểu cách bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu và làm đúng theo quy trình tư vấn.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Biết chú ý vấn đề xăng cộ để không làm hư hại bơm xăng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] + Nhận thức được tầm quan trọng của món hàng.Dùng hàng chắc kèo không dùng hàng củ,hàng rẻ tiền.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] [/BCOLOR]
Xe em Vios, sắp bảo dưỡng 40k. Hãng dặn lần này thay bơm xăng, các bác cho em hỏi có cần thiết không? Vì em nghe có người nói để 80k thay luôn cũng được. Ngoài ra, có cần yêu cầu họ vệ sinh lọc thô như bác @Phong Nguyen nói không?
Bác cho em hỏi thêm, Vios thay lọc xăng là phải thay cả bộ bơm phải không?
Em cảm ơn
Bác cho em hỏi thêm, Vios thay lọc xăng là phải thay cả bộ bơm phải không?
Em cảm ơn
xe em để cho công ty tự lái thuê, mới chạy 3 tuần báo xe em lỗi, có khả năng hư bơm xăngĐơn giản theo kinh nghiệm của em như sau :
+ Đừng để xăng cạn rồi đổ vì nó ngâm trong xăng,xăng cạn nó được giải nhiệt kém.Đa số xe cho thuê tự lái bơm xăng chết là nguyên do như vậy.
Xe ông anh chạy dịch vụ ( ổng tự nắm xe chạy ) 400k mới hư.Các bác có tin không
mà trong khi đó hồi Tết em lái đi Tân Hiệp, Kiên Giang rồi đi Nha Trang 3 ngày 1500 km không lỗi gì
em nghi KH thuê xe tự lái đợi hết sạch xăng mới chịu đổ lắm đây nè
Thông thường xe chạy 40k là thay lọc xăng định kỳ đó bác.Xe em Vios, sắp bảo dưỡng 40k. Hãng dặn lần này thay bơm xăng, các bác cho em hỏi có cần thiết không? Vì em nghe có người nói để 80k thay luôn cũng được. Ngoài ra, có cần yêu cầu họ vệ sinh lọc thô như bác @Phong Nguyen nói không?
Bác cho em hỏi thêm, Vios thay lọc xăng là phải thay cả bộ bơm phải không?
Em cảm ơn
Chỉnh sửa cuối:
Em cảm ơn bác. Vậy đợt này tốn tiền nhiều rồi,hicThông thường xe chạy 40k là thay bơm xăng định kỳ đó bác.
Em quên.Lọc xăng bác ơi.Đời củ tầm 800k còn đời mới tầm 1tr4 thôi bác.Em cảm ơn bác. Vậy đợt này tốn tiền nhiều rồi,hic