Đúng rồi, nút giao Tuý Loan ở Đà Nẵng và Tam Kỳ ở Quảng Nam. Giống cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, mấy ổng nói thông xe mà thực ra mới chạy được đoạn đến giao cắt QL10 tại Cao Bồ (Nam Định) àMới thông tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ(Quảng Nam) thôi bác, đoạn Tam Kỳ-Quảng Ngãi thì có thể thông xe trong năm nay. Đoạn thông xe thì chưa hoàn thiện về rào chắn và đường dẫn nên đi phải cẩn thận vì dân và xúc vật vẫn băng qua đường(giống Liên Khương)
Em cũng chỉ hóng đoạn Dầu Giây - Phan Thiết. Đoạn Đồng Nai đi mệt quá. Từ Phan Thiết thì em đi ven biển cho mátBác có thông tin gì về cao tốc Liên Khương - Dầu Giây không ạ. Em hóng nhất là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Nói thật, em chỉ muốn xuyên 1/2 Việt từ Sài Gòn -> Huế. Không kỳ thị vùng miền, nhưng từ Huế trở ra, em không hợp phong cách chạy xe và giao tiếp của AE ngoài đó.
Vietmap có hướng dẫn mà bác. Nghe nói anh GỒ cũng đã chỉ rồiE vẫn đang mù tịt cái cao tốc mới thông xe Túy Loan Quảng Ngãi tới Đà Nẵng. Trên bản đồ Google Map nó là đường nào bác nhỉ?
Em cũng chỉ cần như bác, ra vô mấy lần vẫn nản đoạn Xuân LộcEm cũng chỉ hóng đoạn Dầu Giây - Phan Thiết. Đoạn Đồng Nai đi mệt quá. Từ Phan Thiết thì em đi ven biển cho mát
Em hóng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây và đoạn Dầu Giây - Madagui.
Nói chung thoát qua Đồng Nai là em thấy hạnh phúc cuối đời rồi.
Phần phát triển cao tốc tương lai chắc em và vài bác trong này khó được hưởng thụ, vì có thể lúc đó em đã đi quá ... xa.
Nói chung thoát qua Đồng Nai là em thấy hạnh phúc cuối đời rồi.
Phần phát triển cao tốc tương lai chắc em và vài bác trong này khó được hưởng thụ, vì có thể lúc đó em đã đi quá ... xa.
Hiện tại thì phí bót cao tốc là 1.500 vnd/1km cho xe <=9 chỗ. SG-HN 1.700km x 1.500 = 2,55 triệu cho xe du lịch? Nghe cái giá không hề rẻ!
Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.
Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.
Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim
Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.
Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:
(nguồn đồ họa: internet)
Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.
Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010
(nguồn: internet)
2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012
(nguồn: internet)
3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015
4)Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017
(nguồn: internet)
Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.
8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:
Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
E đi từ Lotte Q7 về tới nha e ở NT là 425km, đi cao tốc mới này đoạn từ HCM tới NT là khoảng 376km vậy về tới nhà e khoảng 380km. Ko biết tiền phí bao nhiêu, chắc khoảng 800 nhỉ
Em hóng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây và đoạn Dầu Giây - Madagui.
Nói chung thoát qua Đồng Nai là em thấy hạnh phúc cuối đời rồi.
Phần phát triển cao tốc tương lai chắc em và vài bác trong này khó được hưởng thụ, vì có thể lúc đó em đã đi quá ... xa.
Em cũng chỉ cần như bác, ra vô mấy lần vẫn nản đoạn Xuân Lộc
CA Đồng Nai mang tiếng quá, đúng là có cao tốc qua đây cho nhanh chợ, khỏi ghé lại Đồng Nai mà sử dụng dịch vụ hay nghỉ ngơi gìEm cũng chỉ hóng đoạn Dầu Giây - Phan Thiết. Đoạn Đồng Nai đi mệt quá. Từ Phan Thiết thì em đi ven biển cho mát
Em mới chạy hôm mùng 10 Tết từ Đà Nẳng vào cao tốc tới Tam Kỳ thì phải rẽ vào QL1, em nhìn đoạn có rào chắn ngang đã hoàn tất theo tầm nhìn của em thì đang thi công tiếp đến đoạn Quảng Ngãi nhưng chưa biết bao giờ xong. Cao tốc chỉ có một mình em chạy có vài hạng mục chưa hoàn thiện như: Đèn, Camera...E vẫn đang mù tịt cái cao tốc mới thông xe Túy Loan Quảng Ngãi tới Đà Nẵng. Trên bản đồ Google Map nó là đường nào bác nhỉ?
Trước mắt em cũng mong hoàn tất đoạn Phan Thiết-DG vì đi QL1 từ PT về qua đoạn này là một cực hình với anh em mình, vừa phải căng thẳng quan sát BB vừa phải tránh các loại xe và người dân địa phương. Chưa kể xxx đoạn này hoạt động hết công suất.
Chỉnh sửa cuối: