Bác nói như một nhà hoạch định chính sách nhưng vòng tròn.Cho nên xét hiệu quả đầu tư thì nhà nước càng cần đầu tư vào đoạn Dầu Giây Phan Thiết để giải tỏa ách tắc hàng hóa, giảm chi phí vận tải (về lâu dài), vẫn hiệu quả hơn đầu tư những tuyến ít xe hơn ở những vùng khác.
Đầu tư rải rác để còn "mồi" kiếm thằng khác làm tiếp.
Còn hiệu quả đầu tư thì bác nhìn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, vốn cỡ 21.000 tỏi, 1 năm thu phí được 1.100 tỏi, tạm tính 25 năm mới thu hồi ( thằng cao tốc Việt Nam - VEC được đẻ ra để làm cao tốc rồi bán đi thu hồi vốn về làm tiếp cao tốc khác, chứ không phải sống nhờ thu phí BOT đâu)