Chủ đề tương tự
Đây là câu hỏi trên VnExpress:
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Captiva buổi sáng đề 3 lần mới nổ[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi chạy xe Captiva LTZ đã được gần 2 năm. Buổi sáng đề 3 lần máy mới nổ, mang đến trạm bảo hành họ nói bơm xăng bẩn. Họ tháo bơm xăng ra vệ sinh xong nhưng về nhà thì buổi sáng đề vẫn bị (Lê Cộng Đồng).[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Yêu cầu họ bảo hành nhưng họ nói vẫn còn đề được nên không bảo hành. Mong bác nào biết thì hướng dẫn giùm phải sửa cái gì ?[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Xin chân thành cảm ơn ![/font]</span>
Có nhiều câu trả lời nên dùng xăng A92, ví dụ câu trả lời sau đây:
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Hãy tin những người đã chạy CAP[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi đồng ý với các Anh tư vấn cách khắc phục CAP sáng ra đề 2-3 cái mới nổ là xăng, chẳng hư hỏng gì đâu. Tôi cũng đã từng tốn rất nhiều tiền thay thế đủ thứ (bình điện, bơm xăng, bugi, lọc gió ) nhưng không được. Thay đổi từ xăng 95 qua 92 là OK. Nếu Bạn không tin cứ A lô cho tôi 0933863740.[/font]</span>
Trước đây em có đọc 1 topic trên OS khuyên dùng xăng A95 cho CAP. Trước giờ em toàn đổ xăng A95 thôi. Chỉ có 1 lần duy nhất để xe qua 1 tuần không chạy phải đề 2 lần mới nổ. Bây giờ đọc topic này thấy phân vân quá.
Các cao thủ xin vào cho ý kiến: CAP nên đổ A95 hay A92???
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Captiva buổi sáng đề 3 lần mới nổ[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi chạy xe Captiva LTZ đã được gần 2 năm. Buổi sáng đề 3 lần máy mới nổ, mang đến trạm bảo hành họ nói bơm xăng bẩn. Họ tháo bơm xăng ra vệ sinh xong nhưng về nhà thì buổi sáng đề vẫn bị (Lê Cộng Đồng).[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Yêu cầu họ bảo hành nhưng họ nói vẫn còn đề được nên không bảo hành. Mong bác nào biết thì hướng dẫn giùm phải sửa cái gì ?[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Xin chân thành cảm ơn ![/font]</span>
Có nhiều câu trả lời nên dùng xăng A92, ví dụ câu trả lời sau đây:
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Hãy tin những người đã chạy CAP[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi đồng ý với các Anh tư vấn cách khắc phục CAP sáng ra đề 2-3 cái mới nổ là xăng, chẳng hư hỏng gì đâu. Tôi cũng đã từng tốn rất nhiều tiền thay thế đủ thứ (bình điện, bơm xăng, bugi, lọc gió ) nhưng không được. Thay đổi từ xăng 95 qua 92 là OK. Nếu Bạn không tin cứ A lô cho tôi 0933863740.[/font]</span>
Trước đây em có đọc 1 topic trên OS khuyên dùng xăng A95 cho CAP. Trước giờ em toàn đổ xăng A95 thôi. Chỉ có 1 lần duy nhất để xe qua 1 tuần không chạy phải đề 2 lần mới nổ. Bây giờ đọc topic này thấy phân vân quá.
Các cao thủ xin vào cho ý kiến: CAP nên đổ A95 hay A92???
Xe em có lần đổ A95, cũng đề 2 lần mới nổ, chịu đựng được hơn 1 tuần, tính chạy lên hãng thay bơm xăng nhưng chưa rãnh, hết xăng em đổ lại A92, từ đó đến giờ đề 1 cái là nổ, cho dù để xe vài tuần ( em hay đi công tác ). Đỡ tốn mấy chai bơm xăng
cafe_mine nói:kỹ thuật đã nói là đúng, bác lấy sổ tay theo xe coi thử.
Đọc hướng dẫn sử dụng chỉ thấy ghi tỉ số nén của động cơ 2.4 DOHC là 9.6:1 thôi bác ơi
Em xưa đến nay toàn đổ A95 (gần 3 năm rồi) chạy rất tốt - vọt tất cả điều đề một lần là nổ máy để cả tuần hoặc 10 ngày cũng vậy (chỉ có sáng hôm qua tại Đà Lạt trời lạnh thì đề cái thứ 2 mới nổ ). Mình thấy sao các bác chây CAP hể nghe có lỗi có gì đó là hoảng lên hết không tự tin cho xe mình đã chọn gì cả.
Theo tỉ số nén ghi trên thì Cap phải đổ xăng 95 đúng không ah
Lúc đầu em đỗ 92 để cả tuần mà đề không thấy gì, từ khi chuyển qua 95 thì đề cái đầu lúc nào cũng không nổ , cái thứ 2 mới ok
Các bác có kinh nghiệm đi CAP cho em xin ý kiến với
Thanks
Lúc đầu em đỗ 92 để cả tuần mà đề không thấy gì, từ khi chuyển qua 95 thì đề cái đầu lúc nào cũng không nổ , cái thứ 2 mới ok
Các bác có kinh nghiệm đi CAP cho em xin ý kiến với
Thanks
duacondihoc nói:cafe_mine nói:kỹ thuật đã nói là đúng, bác lấy sổ tay theo xe coi thử.
Đọc hướng dẫn sử dụng chỉ thấy ghi tỉ số nén của động cơ 2.4 DOHC là 9.6:1 thôi bác ơi
Kính chào các bác. Vấn đề các bác đưa ra thật hot. Tuy nhiên các bác nào đã và đang chạy CAP thì lưu ý rằng:
1/ Xăng A92 hay A95 vẫn tốt thôi. Nếu đi Tỉnh thường xuyên thì chưa chắc Tỉnh nào cũng có xăng A95. Do vậy nên đổ A92 là Ok lắm rồi.
2/ Bộ phận lọc xăng và bơm xăng của CAP nằm chung trong một cụm (chứ không như một số các loại xe khác, bơm xăng và lọc xăng nằm riêng lẻ), nên khi xe đến thời hạn bảo dưỡng, phải thay lọc xăng thì có nghĩa phải thay luôn cả bộ phận bơm xăng. Có những chi tiết, bộ phận của xe đến thời hạn bảo dưỡng thì phải thay thôi chứ làm sao chạy lâu dài được.
3/ Nhiên liệu mà chúng ta đang sử dụng luôn có tạp chất (nước, cặn, rỉ sét, ...) nên sau một thời gian sử dụng thì lưới lọc sẽ bị dơ, bám đầy chất cặn bả. Do đó khi đề máy, xăng bơm lên không được đầy đủ. Nên có hiện tượng lâu nổ, khó nổ, hoặc nổ khực khực, không ngọt.
4/ Khi bình xăng gần cạn (chưa đến vạch đỏ), còn một hoặc hai vạch thì nên đổ đầy bình trở lại. Để tránh tình trạng bơm xăng phải làm việc cật lực, hút cạn xăng từ đáy bình, đồng nghĩa với việc hút nước và tạp chất đang đọng dưới đáy bình vào buồng nổ. Trừ trường hợp bất khả kháng (không có cây xăng trên đường). Mặc dù khi đến vạch đỏ ta có thể chạy thêm khoảng 50k.
5/ Nên tự mình bảo dưỡng xe thường xuyên. Nếu xe không thường xuyên lăn bánh thì Cách một ngày hoặc hai ngày, nổ máy xe một lần (chạy không tải khoảng 15 - 20p), để bảo dưỡng bình Accu và hệ thống điện của xe. Kiểm tra xem có chuột bọ nào trú ẩn trên xe không, có cắn phá các dây điện của xe không, ... Nếu để lâu nên dùng các cách trừ chuột bọ: dùng Long nảo, bình xịt thuốc muỗi dán, giống như bình xịt Raid, ...
6/ Trước khi đề nổ máy, vặn chìa khoá đến vị trí các đèn trên table sáng toàn bộ, đợi khoảng 10 - 15s Khi các đèn trên table tắt hết hãy đề máy. Điều này giúp hệ thống điện sấy ấm các đầu Bugi và sấy ấm buồng đốt.
Vài dòng trao đổi cùng các bác. Chúc các bác có được cô vợ 2 thật dịu dàng, ngoan ngoãn, luôn luôn vâng lời theo ý mình (các bác phải huấn luyện từ khi mới cưới về kia mà. Kakakaka).
1/ Xăng A92 hay A95 vẫn tốt thôi. Nếu đi Tỉnh thường xuyên thì chưa chắc Tỉnh nào cũng có xăng A95. Do vậy nên đổ A92 là Ok lắm rồi.
2/ Bộ phận lọc xăng và bơm xăng của CAP nằm chung trong một cụm (chứ không như một số các loại xe khác, bơm xăng và lọc xăng nằm riêng lẻ), nên khi xe đến thời hạn bảo dưỡng, phải thay lọc xăng thì có nghĩa phải thay luôn cả bộ phận bơm xăng. Có những chi tiết, bộ phận của xe đến thời hạn bảo dưỡng thì phải thay thôi chứ làm sao chạy lâu dài được.
3/ Nhiên liệu mà chúng ta đang sử dụng luôn có tạp chất (nước, cặn, rỉ sét, ...) nên sau một thời gian sử dụng thì lưới lọc sẽ bị dơ, bám đầy chất cặn bả. Do đó khi đề máy, xăng bơm lên không được đầy đủ. Nên có hiện tượng lâu nổ, khó nổ, hoặc nổ khực khực, không ngọt.
4/ Khi bình xăng gần cạn (chưa đến vạch đỏ), còn một hoặc hai vạch thì nên đổ đầy bình trở lại. Để tránh tình trạng bơm xăng phải làm việc cật lực, hút cạn xăng từ đáy bình, đồng nghĩa với việc hút nước và tạp chất đang đọng dưới đáy bình vào buồng nổ. Trừ trường hợp bất khả kháng (không có cây xăng trên đường). Mặc dù khi đến vạch đỏ ta có thể chạy thêm khoảng 50k.
5/ Nên tự mình bảo dưỡng xe thường xuyên. Nếu xe không thường xuyên lăn bánh thì Cách một ngày hoặc hai ngày, nổ máy xe một lần (chạy không tải khoảng 15 - 20p), để bảo dưỡng bình Accu và hệ thống điện của xe. Kiểm tra xem có chuột bọ nào trú ẩn trên xe không, có cắn phá các dây điện của xe không, ... Nếu để lâu nên dùng các cách trừ chuột bọ: dùng Long nảo, bình xịt thuốc muỗi dán, giống như bình xịt Raid, ...
6/ Trước khi đề nổ máy, vặn chìa khoá đến vị trí các đèn trên table sáng toàn bộ, đợi khoảng 10 - 15s Khi các đèn trên table tắt hết hãy đề máy. Điều này giúp hệ thống điện sấy ấm các đầu Bugi và sấy ấm buồng đốt.
Vài dòng trao đổi cùng các bác. Chúc các bác có được cô vợ 2 thật dịu dàng, ngoan ngoãn, luôn luôn vâng lời theo ý mình (các bác phải huấn luyện từ khi mới cưới về kia mà. Kakakaka).