duacondihoc nói:Đây là câu hỏi trên VnExpress:
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Captiva buổi sáng đề 3 lần mới nổ[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi chạy xe Captiva LTZ đã được gần 2 năm. Buổi sáng đề 3 lần máy mới nổ, mang đến trạm bảo hành họ nói bơm xăng bẩn. Họ tháo bơm xăng ra vệ sinh xong nhưng về nhà thì buổi sáng đề vẫn bị (Lê Cộng Đồng).[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Yêu cầu họ bảo hành nhưng họ nói vẫn còn đề được nên không bảo hành. Mong bác nào biết thì hướng dẫn giùm phải sửa cái gì ?[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Xin chân thành cảm ơn ![/font]</span>
Có nhiều câu trả lời nên dùng xăng A92, ví dụ câu trả lời sau đây:
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Hãy tin những người đã chạy CAP[/font]</span>
<span style=""color: #0000ff;"">[font="times new roman,times"]Tôi đồng ý với các Anh tư vấn cách khắc phục CAP sáng ra đề 2-3 cái mới nổ là xăng, chẳng hư hỏng gì đâu. Tôi cũng đã từng tốn rất nhiều tiền thay thế đủ thứ (bình điện, bơm xăng, bugi, lọc gió ) nhưng không được. Thay đổi từ xăng 95 qua 92 là OK. Nếu Bạn không tin cứ A lô cho tôi 0933863740.[/font]</span>
Trước đây em có đọc 1 topic trên OS khuyên dùng xăng A95 cho CAP. Trước giờ em toàn đổ xăng A95 thôi. Chỉ có 1 lần duy nhất để xe qua 1 tuần không chạy phải đề 2 lần mới nổ. Bây giờ đọc topic này thấy phân vân quá.
Các cao thủ xin vào cho ý kiến: CAP nên đổ A95 hay A92???
Chào Bạn !
Đúng . Đó là bài viết của Tôi , Tôi không rành về kỹ thuật máy móc lắm , nhưng xe tôi mắc bệnh đó sữa chữa như nói trên , nhưng chỉ thay xăng 95 sang 92 là hết bệnh , tôi cũng không hiểu sao .... Bạn cứ thử đi vì cũng chẳng tốn kém gì .
Em xài em Cap LTZ đã 3 năm nay, chỉ sử dụng duy nhất 1 loại xăng A95 nhưng buổi sáng đề phát nổ ngay. Cách đây 1 năm, trong khoảng 1 tuần, thì xảy ra tình trạng đề 2 cái mới nổ. Mấy ngày sau đó trong chuyến đi từ Vũng Tàu trở về SG, đến ngã 3 Cát Lái thì tèo cái bơm xăng, phải kêu cứu hộ kéo xe về Sư Vạn Hạnh thay bơm mới.
Các bác tham khảo thêm ở đây để có thêm dữ liệu khi chọn "thức ăn" cho bà 2.
Các bác tham khảo thêm ở đây để có thêm dữ liệu khi chọn "thức ăn" cho bà 2.
Sao em thấy em Cap hay bị tèo cái bơm xăng vậy .binchip33 nói:Em xài em Cap LTZ đã 3 năm nay, chỉ sử dụng duy nhất 1 loại xăng A95 nhưng buổi sáng đề phát nổ ngay. Cách đây 1 năm, trong khoảng 1 tuần, thì xảy ra tình trạng đề 2 cái mới nổ. Mấy ngày sau đó trong chuyến đi từ Vũng Tàu trở về SG, đến ngã 3 Cát Lái thì tèo cái bơm xăng, phải kêu cứu hộ kéo xe về Sư Vạn Hạnh thay bơm mới.
Các bác tham khảo thêm ở đây để có thêm dữ liệu khi chọn "thức ăn" cho bà 2.
Vậy mình có cần thủ sẵn 1 cái bơm xăng theo xe cho chắc ăn khống các bác???milan2006 nói:Sao em thấy em Cap hay bị tèo cái bơm xăng vậy .
Vợ 2 nhà e từ hồi cưới nó về đến giờ toàn đổ A95 chỉ rất ít có vài lần đổ A92 ở tỉnh ( vì e kiếm đỏ cả mắt mà không có A95
) được 2 năm rưởi rồi trên 25.000 km chưa bao giờ đề 2 lần cả 1 phát 1 là nổ ngay
, kề cả sáng trưa chiều tối gì củng vậy hết, có khi để gần 3 tuần chưa đi leo lên củng vậy 1 phát 1 (nhưng âm thanh đề có vẻ hơi yếu nhưng củng nổ ngay, chắc do bình nằm lâu quá nên yếu ). Máy bác lên xe cắm chìa khoá vào đừng vội xoay 1 vèo đề luôn mà làm gì, cứ từ từ đợi máy cái đèn cảnh báo tắt hết rồi hảy đề máy lên ( cở 3 giây chứ máy, trong lúc chờ nó thì máy bác bấm gương cho e nó xoè ra vừa xong là ok ) và 1 điều quan trọng nửa là e chưa từng để e nó bào hết xăng cả, trên vạch đỏ 1-2 nất là e đổ xăng ngay (cứ 95 tương vào)
Chúc máy bác vui
em xài đã 4 năm nay, dùng bất kể xăng gì bán ở trạm. Túm lại là chả kén chọn gì trong ăn uống: Chưa phải thay gì, trừ thay dầu, lốp. Đề phát nổ ngay, kể cả khi ko chờ đèn check tắt.binchip33 nói:Em xài em Cap LTZ đã 3 năm nay, chỉ sử dụng duy nhất 1 loại xăng A95 nhưng buổi sáng đề phát nổ ngay. Cách đây 1 năm, trong khoảng 1 tuần, thì xảy ra tình trạng đề 2 cái mới nổ. Mấy ngày sau đó trong chuyến đi từ Vũng Tàu trở về SG, đến ngã 3 Cát Lái thì tèo cái bơm xăng, phải kêu cứu hộ kéo xe về Sư Vạn Hạnh thay bơm mới.
Các bác tham khảo thêm ở đây để có thêm dữ liệu khi chọn "thức ăn" cho bà 2.
xài lâu em Cap của em qua cái thời đc chiều chuộng nâng niu rồi.
Last edited by a moderator:
Thực ra nó cũng khó tèo nếu bác đừng để cạn xăng rồi mới đổ. Lúc mới lấy xe chưa có kinh nghiệm, em bị 2 lần cạn xăng.milan2006 nói:Sao em thấy em Cap hay bị tèo cái bơm xăng vậy .binchip33 nói:Em xài em Cap LTZ đã 3 năm nay, chỉ sử dụng duy nhất 1 loại xăng A95 nhưng buổi sáng đề phát nổ ngay. Cách đây 1 năm, trong khoảng 1 tuần, thì xảy ra tình trạng đề 2 cái mới nổ. Mấy ngày sau đó trong chuyến đi từ Vũng Tàu trở về SG, đến ngã 3 Cát Lái thì tèo cái bơm xăng, phải kêu cứu hộ kéo xe về Sư Vạn Hạnh thay bơm mới.
Các bác tham khảo thêm ở đây để có thêm dữ liệu khi chọn "thức ăn" cho bà 2.
Nói bơm xăng tèo thì không đúng, thực ra do chất lượng xăng tại VN kém, tạp chất nhiều làm cho lọc tinh của bơm mau bị nghẹt. lúc đó áp lực trong bơm tăng đẩy bung cái nắp hộp chứa lọc tinh, nên bơm vẫn hoạt động, nhưng không bơm xăng lên được do mất áp. Hiện nay, Vidamco đã nhập loại bơm khác, phù hợp với chất lượng xăng tại VN. Nếu bác nào đã thay loại bơm này rồi thì cứ yên tâm mà phi.
Trước e đổ toàn 95, có bữa đi tỉnh ko co 95, đổ tạm 92 chạy ko khác biệt gì 95 về độ bốc, từ đó vào cây xăng có 92 thì đổ 92, có 95 thì đổ 95. Xe e gần 2 năm rùi vẫn chạy tốt. Nói chung là ko đổ 83, còn lại ko quan trọng 92 hay 95.
Như vậy là các bác cũng hiểu phần nào nào rồi chứ xăng A92 và A95 điều cứ chạy tốt, đa phần anh em chay CAP trên 2 năm điề có phản ánh như ở trên cho nên các bác phải tư tin vào xe của mình và phải biết chăm sóc em nó cho chu đáo để em nó chăm sóc lại cho mình tốt hơn.
Đồng ý với ý kiến của bác LHK,LHK3102 nói:Kính chào các bác. Vấn đề các bác đưa ra thật hot. Tuy nhiên các bác nào đã và đang chạy CAP thì lưu ý rằng:
1/ Xăng A92 hay A95 vẫn tốt thôi. Nếu đi Tỉnh thường xuyên thì chưa chắc Tỉnh nào cũng có xăng A95. Do vậy nên đổ A92 là Ok lắm rồi.
2/ Bộ phận lọc xăng và bơm xăng của CAP nằm chung trong một cụm (chứ không như một số các loại xe khác, bơm xăng và lọc xăng nằm riêng lẻ), nên khi xe đến thời hạn bảo dưỡng, phải thay lọc xăng thì có nghĩa phải thay luôn cả bộ phận bơm xăng. Có những chi tiết, bộ phận của xe đến thời hạn bảo dưỡng thì phải thay thôi chứ làm sao chạy lâu dài được.
3/ Nhiên liệu mà chúng ta đang sử dụng luôn có tạp chất (nước, cặn, rỉ sét, ...) nên sau một thời gian sử dụng thì lưới lọc sẽ bị dơ, bám đầy chất cặn bả. Do đó khi đề máy, xăng bơm lên không được đầy đủ. Nên có hiện tượng lâu nổ, khó nổ, hoặc nổ khực khực, không ngọt.
4/ Khi bình xăng gần cạn (chưa đến vạch đỏ), còn một hoặc hai vạch thì nên đổ đầy bình trở lại. Để tránh tình trạng bơm xăng phải làm việc cật lực, hút cạn xăng từ đáy bình, đồng nghĩa với việc hút nước và tạp chất đang đọng dưới đáy bình vào buồng nổ. Trừ trường hợp bất khả kháng (không có cây xăng trên đường). Mặc dù khi đến vạch đỏ ta có thể chạy thêm khoảng 50k.
5/ Nên tự mình bảo dưỡng xe thường xuyên. Nếu xe không thường xuyên lăn bánh thì Cách một ngày hoặc hai ngày, nổ máy xe một lần (chạy không tải khoảng 15 - 20p), để bảo dưỡng bình Accu và hệ thống điện của xe. Kiểm tra xem có chuột bọ nào trú ẩn trên xe không, có cắn phá các dây điện của xe không, ... Nếu để lâu nên dùng các cách trừ chuột bọ: dùng Long nảo, bình xịt thuốc muỗi dán, giống như bình xịt Raid, ...
6/ Trước khi đề nổ máy, vặn chìa khoá đến vị trí các đèn trên table sáng toàn bộ, đợi khoảng 10 - 15s Khi các đèn trên table tắt hết hãy đề máy. Điều này giúp hệ thống điện sấy ấm các đầu Bugi và sấy ấm buồng đốt.
Vài dòng trao đổi cùng các bác. Chúc các bác có được cô vợ 2 thật dịu dàng, ngoan ngoãn, luôn luôn vâng lời theo ý mình (các bác phải huấn luyện từ khi mới cưới về kia mà. Kakakaka).
Cap xăng nếu đổ A95 thì tuyệt, còn đổ A92 thì cũng ok.
Tương tự Cap Diesel nếu chọn DO 0,025% thì quá tuyệt còn không thì DO 0,05% cũng chẳng sao. Tùy vào tình hình và điều kiện nơi chúng ta cần phải đổ xăng hay dầu cho xế yeu của mình.