Xe E cũng đổ cả hai loại A95 và A92 nhưng chẳng thấy khác biệt gì cả. Vừa rồi E có nghe một Bác cũng khá kỹ tính về chăm sóc xe khi đi rửa xe ở Sonax bảo rắng A95 ở VN là bịp bợm chẳng khác biệt nhau gì cả. Bác cứ phang cho em A92 rồi mua thêm chất phụ gia của Sonax đổ vào, khoảng 4k km (em kg nhớ chính xác con số này) thì châm một lần.
Bác nào trước giờ đổ toàn 95, hôm nào bị hiện tượng như bác chủ thớt nói thì thử chuyển qua 92 xem thế nào.
E nghĩ 92 và 95 nó khác chỉ số octan và khác về giá, nếu chạy siêu xe thì có lẽ khác, còn xe bình dân như CAP ko kén ăn thì 92 hay 95 như nhau cả thôi.
E nghĩ 92 và 95 nó khác chỉ số octan và khác về giá, nếu chạy siêu xe thì có lẽ khác, còn xe bình dân như CAP ko kén ăn thì 92 hay 95 như nhau cả thôi.
Tôi đang chạy cap LTZ 2008. Chạy được 17000km, tôi dùng A92 rất tốt, chưa gặp vấn đề gì, theo tôi cap chấp nhận được.
Nhân tiện các bác chỉ giáo giúp tôi:
- Xe tôi chạy được 2 năm, Ác quy hiện tốt. Tôi không biết trước khi thay ác quy mới thì xe có báo trước không?. Tôi rất sợ trên đường bị hỏng không đề được. Xin các bác giúp tôi. Xin cám ơn !
Nhân tiện các bác chỉ giáo giúp tôi:
- Xe tôi chạy được 2 năm, Ác quy hiện tốt. Tôi không biết trước khi thay ác quy mới thì xe có báo trước không?. Tôi rất sợ trên đường bị hỏng không đề được. Xin các bác giúp tôi. Xin cám ơn !
Xe E cũng đổ cả hai loại A95 và A92 , nói chung là tiện thì đổ thôi và chẳng thấy khác biệt gì cả. Chỉ cẩn thận là đừng để báo hết xăng rồi mới đổ và khi đề nhớ để tắt hết những đèn không cần thiết rồi mới đề. Xe mình đi hơn 2 năm rồi đề 1 lần là nổ. Chưa phải thay bình hay bơm xăng.
cám ơn bác LHK3102 nhìuLHK3102 nói:Kính chào các bác. Vấn đề các bác đưa ra thật hot. Tuy nhiên các bác nào đã và đang chạy CAP thì lưu ý rằng:
1/ Xăng A92 hay A95 vẫn tốt thôi. Nếu đi Tỉnh thường xuyên thì chưa chắc Tỉnh nào cũng có xăng A95. Do vậy nên đổ A92 là Ok lắm rồi.
2/ Bộ phận lọc xăng và bơm xăng của CAP nằm chung trong một cụm (chứ không như một số các loại xe khác, bơm xăng và lọc xăng nằm riêng lẻ), nên khi xe đến thời hạn bảo dưỡng, phải thay lọc xăng thì có nghĩa phải thay luôn cả bộ phận bơm xăng. Có những chi tiết, bộ phận của xe đến thời hạn bảo dưỡng thì phải thay thôi chứ làm sao chạy lâu dài được.
3/ Nhiên liệu mà chúng ta đang sử dụng luôn có tạp chất (nước, cặn, rỉ sét, ...) nên sau một thời gian sử dụng thì lưới lọc sẽ bị dơ, bám đầy chất cặn bả. Do đó khi đề máy, xăng bơm lên không được đầy đủ. Nên có hiện tượng lâu nổ, khó nổ, hoặc nổ khực khực, không ngọt.
4/ Khi bình xăng gần cạn (chưa đến vạch đỏ), còn một hoặc hai vạch thì nên đổ đầy bình trở lại. Để tránh tình trạng bơm xăng phải làm việc cật lực, hút cạn xăng từ đáy bình, đồng nghĩa với việc hút nước và tạp chất đang đọng dưới đáy bình vào buồng nổ. Trừ trường hợp bất khả kháng (không có cây xăng trên đường). Mặc dù khi đến vạch đỏ ta có thể chạy thêm khoảng 50k.
5/ Nên tự mình bảo dưỡng xe thường xuyên. Nếu xe không thường xuyên lăn bánh thì Cách một ngày hoặc hai ngày, nổ máy xe một lần (chạy không tải khoảng 15 - 20p), để bảo dưỡng bình Accu và hệ thống điện của xe. Kiểm tra xem có chuột bọ nào trú ẩn trên xe không, có cắn phá các dây điện của xe không, ... Nếu để lâu nên dùng các cách trừ chuột bọ: dùng Long nảo, bình xịt thuốc muỗi dán, giống như bình xịt Raid, ...
6/ Trước khi đề nổ máy, vặn chìa khoá đến vị trí các đèn trên table sáng toàn bộ, đợi khoảng 10 - 15s Khi các đèn trên table tắt hết hãy đề máy. Điều này giúp hệ thống điện sấy ấm các đầu Bugi và sấy ấm buồng đốt.
Vài dòng trao đổi cùng các bác. Chúc các bác có được cô vợ 2 thật dịu dàng, ngoan ngoãn, luôn luôn vâng lời theo ý mình (các bác phải huấn luyện từ khi mới cưới về kia mà. Kakakaka).
trước đây em hay lười đổ xăng, cứ đợi cạn bình mói đổ
hậu quả là 40k Cap của em có hiện tượng đèn báo lỗi lung tung, đề 2,3 lần mới nổ vào buổi sáng
đem đi thợ thì mới biết là do bơm xăng
Nhiều bác cho rằng xăng 92 và 95 không có gì khác biệt, nhưng theo tôi thì có khác khi để ý đổ thử 2 loại xăng này. Xe mình là cap 2008, LT, chạy gần 3 năm, hơn 75 ngàn km, chỉ mới thay 1 bình ắc quy, 4 bugi, 4 vỏ,lọc gió. Theo sách HDSD thì tỷ số nén 9.6:1 tương thích với xăng 95, vì vậy mình toàn đổ 95. Chạy khoảng 1 năm thì sáng phải đề 2 lần mới nổ. Tìm hiểu kinh nghiệm trên OS, chuyển qua 92 thì quả nhiên sáng đề 1 phát nổ ngay, tuy nhiên, khi đề pa thì nghe tiếng rốc máy (như tiếng gõ xupap) và máy có vẻ yếu hẵn, thấy vậy mình chuyển lại 95 ( sau khi chạy 92 khoảng nửa tháng). Từ khi chuyển lại 95 tới nay ( khoảng 1 năm nay) thì máy không còn bị rốc,yếu và hết hẵn vụ phải đề 2 lần mới nổ, chỉ 1 phát nổ ngay.
Túm lại, mình cũng không rõ vì sao có 1 thời gian sáng phải đề 2 phát mới nổ. Mình cũng mở khóa chờ tắt hết đèn trên taplo rồi mới đề, xăng thì đổ tiếp khi chưa đến vạch đỏ. Hiện nay vẫn đổ 95, đề 1 phát nổ ngay.
Túm lại, mình cũng không rõ vì sao có 1 thời gian sáng phải đề 2 phát mới nổ. Mình cũng mở khóa chờ tắt hết đèn trên taplo rồi mới đề, xăng thì đổ tiếp khi chưa đến vạch đỏ. Hiện nay vẫn đổ 95, đề 1 phát nổ ngay.