Chủ đề tương tự
RE: Cap và hành trình 1125km
Chà, bao giờ em mới được test cái tốc độ này nhỉ. Tay lái có rung kg bác?Chạy lên tốc độ 150km/h mới hết ½ chân ga
RE: Cap và hành trình 1125km
Ở Việt Nam, khi qua cầu mình hay giảm ga xuống còn khoảng 60km/h mà còn cảm giác xe hổng lên khi vào mố cầu và ra khỏi mố cầu, ở Campuchia khi qua cầu với tốc độ 120km/h xe êm hơn ở Việt Nam nhiều.
Ở Việt Nam, khi qua cầu mình hay giảm ga xuống còn khoảng 60km/h mà còn cảm giác xe hổng lên khi vào mố cầu và ra khỏi mố cầu, ở Campuchia khi qua cầu với tốc độ 120km/h xe êm hơn ở Việt Nam nhiều.
RE: Cap và hành trình 1125km
Trích đoạn: sonnguyen
Sau khi làm tham gia hành trình Caravan Campuchia 1125km, em có nhận xét như sau về xe Captiva:
• Khi xe chạy chậm, hệ thống trợ lực tay lái hỗ trợ tối đa nên viêc xoay xở trong thanh phố hoặc cua, quẹo rất nhẹ nhàng. Khi ra đường trường, hệ thống trợ lực làm cho tay lái cứng hơn, nên cảm giác chạy rất an tòan.
Cái này quá đúng vì đó là đặc tính của DW, ngày trước tôi chạy Mag cũng vậy...tuy nhiên khi ra đường trường có vẻ như vẫn quá nhẹ cho nên dễ bị láng
• Nhiệt độ Campuchia ngoài trời là 32 độ, xe chở 4 người, máy lạnh để ở nấc 2, hai người ngồi sau đôi lúc thấy lạnh nổi da gà( em có dán V Kool)
Bật số 2 chứng tỏ máy lạnh đánh giá ở mức trung bình vì thường xe mới tinh ga còn đầy cho nên chỉ cho phép bật số 1 đã lạnh sâu.
• Vào cua ở tốc độ 80km/h cảm giác an tòan.
Great
• Chạy lên tốc độ 150km/h mới hết ½ chân ga. Tua máy 3000 rpm.
Cái này bình thường vì tỷ số truyền của Cap ở số 5 chắc khoảng 0.7 gì đó cộng với bánh lớn 235 / 60/R17 thì như vậy là OK
• Ở VN, đổ đầy bình 54l, qua Phnompenh đổ tiếp 28l, từ Siemriep quay về Vn đổ thêm 32l. Về tới cửa khẩu Mộc Bài thì đèn xăng vừa đỏ ở km 1400. Vậy (54+28+32)/1125*100= 10l/100km. Quá tiết kiệm (tốc độ trung bình 80-120km/h)
Có lẽ bác đúng vì toàn chạy đường trường cho nên tốn ít xăng
• Máy êm quá, nhiều khi chạy số 4 lên tới 100km/h, tua máy 5000rpm mà quên vào số 5 (em hay đãng trí)
Xe mới nào cũng vậy thôi
• Có thể qua mặt Ford Escape, Everest và Grandis khi cần thiết (chắc các bác kia thấy em máu quá nên cho vượt)
Chắc bác hơi giàu trí tưởng bở??? Ba xe này không hề kém Cap nếu không nói là hơn vì Esc và FE đều là dòng SUV thực sự đặc biệt ESC với tính năng cơ động, giàn nhún 4 bánh hoàn toàn độc lập, cầu sau mềm tuyệt đối như xe JEEP thì không thể thua bác được. Trong khi GRAN thì độ vọt hơn hẳn CAP vì có tính năng MIVEC khi bác cần vượt hãy nhấn hết bàn ga thì lập tức vòng tua tăng lên trên 3000rpm để kích hoạt tính năng mở rộng khe supap để nâng công suất -cùng lúc đó, hệ thống số thể thao INVECS thông minh về ngay số để xe vọt lên...cảm giác như tên lửa... Tuần trước đi trên đường 5 em đã cho một bác CAP ăn khói rồi...
• Đòan chạy với tốc độ 100km/h, nếu muốn qua mặt, chỉ cần nhấn 2/3 chân ga ở số 5.
Cái này bình thường vì với vòng qua trên 2500rpm..khỏi cần sang số để tăng tôc
• Thắng ABS hiệu quả, nhiều khi đòan tránh bò thắng gấp, em nhân hết thắng, em ngừng tắp lự mà không lết bánh.
Báo cáo chỉ bấy nhiệu thôi ạ. Trong đòan có 3 xe Cap đều có cảm giác và nhận xét như em vậy.
ABS nào cũng vậy bác ơi.
RE: Cap và hành trình 1125km
@t54665: Bác chạy xe như tên lửa... Bái phục bác. Bác vừa lòng chưa?
Ngoài ra những ưu điểm trên của Cap bác cũng kêu bình thường như xe khác thì có nghĩa là tương đương với Grandis của bác nhưng giá lại rẻ hơn 10k.
@t54665: Bác chạy xe như tên lửa... Bái phục bác. Bác vừa lòng chưa?
Ngoài ra những ưu điểm trên của Cap bác cũng kêu bình thường như xe khác thì có nghĩa là tương đương với Grandis của bác nhưng giá lại rẻ hơn 10k.
Last edited by a moderator:
RE: Cap và hành trình 1125km
Đặc biệt cầu đường ở Cam thi công rất tốt. Mố cầu không cao nên chạy qua cầu gần như không phải giảm tốc độ. Ra đường trường mới thấy tội nghiệp cho sedan: lúc nào cũng muốn chạy trước vì chạy sau SUV không thấy đường, qua mấy gờ giảm tốc của Cam (hơi cao) xe nảy lên muốn đụng gầm luôn...
Đặc biệt cầu đường ở Cam thi công rất tốt. Mố cầu không cao nên chạy qua cầu gần như không phải giảm tốc độ. Ra đường trường mới thấy tội nghiệp cho sedan: lúc nào cũng muốn chạy trước vì chạy sau SUV không thấy đường, qua mấy gờ giảm tốc của Cam (hơi cao) xe nảy lên muốn đụng gầm luôn...