Hạng B2
5/4/07
150
0
16
www.yahoo.com.vn
RE: Cap và hành trình 1125km

Sao trước đây các bác nói CAP tốn xăng lắm cơ mà, anh em có nói thì lại bảo phóng đại !
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cap và hành trình 1125km

em bái phúc bác Song Nguyen - chạy đến 150kph. Hôm lễ em ghé qua trà Tâm Châu, thấy chiếc Captiva biền số 49, em ngẩm nghĩ thấy tức cho cty em, đặt hàng cả 5 tháng rồi mà chưa có xe, một cty lớn như thế mà VIDAMCO còn đối xử như thế, trong khi tư nhân lại mua được captiva, chắc có lẻ mấy vị bên em quá ù lì với Vidamco nên họ được nước cho leo cây luôn
 
Hạng B1
19/12/06
78
0
0
RE: Cap và hành trình 1125km

Ở Cam đường xá tuy kg tốt lắm nhưng được cái vắng vẻ, kg có xxx nên vụ chạy thử xe là tuyệt vời. Hôm trên đường về, lúc 'đua' với bác LƠ XE và bác MEDÚ tôi đạp đến 160kph lận , lúc đó đang hứng nhưng vì vợ cả ngồi trên xe 'nhăn nhó' quá nên em phải giảm lại
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Cap và hành trình 1125km

Trích đoạn: sonnguyen

Sau khi làm tham gia hành trình Caravan Campuchia 1125km, em có nhận xét như sau về xe Captiva:
• Khi xe chạy chậm, hệ thống trợ lực tay lái hỗ trợ tối đa nên viêc xoay xở trong thanh phố hoặc cua, quẹo rất nhẹ nhàng. Khi ra đường trường, hệ thống trợ lực làm cho tay lái cứng hơn, nên cảm giác chạy rất an tòan.
• Nhiệt độ Campuchia ngoài trời là 32 độ, xe chở 4 người, máy lạnh để ở nấc 2, hai người ngồi sau đôi lúc thấy lạnh nổi da gà( em có dán V Kool)
• Vào cua ở tốc độ 80km/h cảm giác an tòan.
• Chạy lên tốc độ 150km/h mới hết ½ chân ga. Tua máy 3000 rpm.
• Ở VN, đổ đầy bình 54l, qua Phnompenh đổ tiếp 28l, từ Siemriep quay về Vn đổ thêm 32l. Về tới cửa khẩu Mộc Bài thì đèn xăng vừa đỏ ở km 1125. Vậy (54+28+32)/1125*100= 10l/100km. Quá tiết kiệm (tốc độ trung bình 80-120km/h)
• Máy êm quá, nhiều khi chạy số 4 lên tới 100km/h, tua máy 5000rpm mà quên vào số 5 (em hay đãng trí)
• Có thể qua mặt Ford Escape, Everest và Grandis khi cần thiết (chắc các bác kia thấy em máu quá nên cho vượt)
• Đòan chạy với tốc độ 100km/h, nếu muốn qua mặt, chỉ cần nhấn 2/3 chân ga ở số 5.
• Thắng ABS hiệu quả, nhiều khi đòan tránh bò thắng gấp, em nhân hết thắng, xe ngừng tắp lự mà không lết bánh.

Ngoài ra, em cũng xin nêu 1 số nhược điểm như sau:
- Vào số nghe có vẻ lực xực (cảm giác không ngọt), theo bác Hiền PGĐ Vidamco đi chung xe thì do xe mới nên các khớp chưa mòn.
- Lốp xe cứng nên vào đoạn đường xấu nghe rất ồn (cái này nhiều bác cũng nói rồi)
- Đèn cos sáng nhưng không xa, thường xuyên phải xài pha.
- Không có chỗ kê tay bên trái, đi đường rất mỏi tay.

Báo cáo chỉ bấy nhiêu thôi ạ. Trong đòan có 3 xe Cap đều có cảm giác và nhận xét như em vậy.

cám ơn cảm nhậncủa bác.... rất chính xác.. em cũng thỉnh thỏang wên sang số 5 hic hic
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Cap và hành trình 1125km

Vào số nghe có vẻ lực xực (cảm giác không ngọt), theo bác Hiền PGĐ Vidamco đi chung xe thì do xe mới nên các khớp chưa mòn.

Nghe bác Hiền gì đó giải thích nghe cứ như là GMDAT dùng công nghệ đúc hộp số của công nông VN ấy... chẳng qua là cho việc ly hợp cắt chưa dứt khoát hoặc do trình độ lắp, hiệu chỉnh của thợ VDC chuối thì nghe hợp lý hơn. Nếu đúng theo lwòi giải thích của Bác Hiền ấy thì đúng là trình độ của GMDAT quá thấp............

Ngoài ra em mới supersoi được một chi tiết nếu bác nào đi CAP hãy mở cửa trước, nhìn qua khe bản lề cửa để thấy việc bắt ốc gắn phần tai xe vào khung xe...chao ôi...cứ như được gò bằng tay ấy..Lởm dễ sợ.[8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/5/04
213
0
0
Vietnam
RE: Cap và hành trình 1125km

được chạy nhanh một cách an toàn quả là diễm phúc. Chúc mừng.
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Cap và hành trình 1125km

Các bác đi CARAVAN về có dịp test xe đường trường rồi, thấy các bác khen hoài rồi, chắc em nó cũng có nhược điểm các bác tiện thể nêu luôn đi để cho các bác không ưa CAP hài lòng không họ chọc phá hoài.
 
Tập Lái
1/4/07
47
0
6
RE: Cap và hành trình 1125km

Trích đoạn: sonnguyen

• Vào cua ở tốc độ 80km/h cảm giác an tòan.

Theo em đây là tác dụng của hệ thống ESP (Cân bằng điện tử). Em đã đọc trên vnexpress.net là các loại SUV, MPV lắp ráp trong nước không có hệ thống này, hệ thống được coi là không thể thiếu với dòng xe gầm cao.

Xe nhập thì em không biết nhưng qua tìm hiểu (em đang lựa chọn xe để mua mà) thì xe SUV, CUV và MPV liên doanh hiện nay chỉ có CAP LT và LTA có trang bị ESP.

Bạn em bảo Zace vào cua (tất nhiên là cua ra cua, chứ đường hơi vòng một tí thì ta không tính) ở 80km/h là lật xe ngay. Nhưng em nghĩ mấy ai liều như bác sonnguyen dám vào cua ở tốc độ này, lái xe chuyên nghiệp đều giảm tốc độ hết (hê hê, em không dám nói là bác sonnguyen là lái xe amater nhé).