RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Theo em được biết để ko tải thì máy chạy 1 cách thoải mái nhất nên động cơ có lực hãm chuyển động xilanh ít nhất và động cơ có thể hoạt động nhanh nhất. Tức là tốc độ vòng tua trên phút là nhanh nhất.
Em tưởng khi mang tải (với cùng độ mở ga) thì nó phải giảm vòng quay xuống chứ? Bác giải thích vì sao nó lại tăng lên 1000 xem nào?Trích đoạn: smartcar
Xe của tui thì như sau: Nếu không mang tải (số về mo) thì vòng tua quay về 800rpm, còn nếu mang tải thì vòng tua tự động tăng lên 1000rpm.
Theo em được biết để ko tải thì máy chạy 1 cách thoải mái nhất nên động cơ có lực hãm chuyển động xilanh ít nhất và động cơ có thể hoạt động nhanh nhất. Tức là tốc độ vòng tua trên phút là nhanh nhất.
Last edited by a moderator:
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Trích đoạn: hiep23984
Em tưởng khi mang tải (với cùng độ mở ga) thì nó phải giảm vòng quay xuống chứ? Bác giải thích vì sao nó lại tăng lên 1000 xem nào?Trích đoạn: smartcar
Xe của tui thì như sau: Nếu không mang tải (số về mo) thì vòng tua quay về 800rpm, còn nếu mang tải thì vòng tua tự động tăng lên 1000rpm.
Theo em được biết để ko tải thì máy chạy 1 cách thoải mái nhất nên động cơ có lực hãm chuyển động xilanh ít nhất và động cơ có thể hoạt động nhanh nhất. Tức là tốc độ vòng tua trên phút là nhanh nhất.
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Theo e nghĩ vòng tua máy như vậy là hơi cao, xe e về N thì chỉ khoảng 700 rpm thôi [8|]
Theo e nghĩ vòng tua máy như vậy là hơi cao, xe e về N thì chỉ khoảng 700 rpm thôi [8|]
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
xe mình mo cũng cỡ 750 - 800 rpm thôi. mang xe đi chỉnh lại đi
Trích đoạn: sonnguyen
Xe em về số mo thì vòng máy vẫn gần 1000rpm, như vậy có cao hay kg? Nếu đường đông, chạy chậm, để số 2 kg cần đạp ga xe vẫn chạy chầm chậm. Vậy em có cần chỉnh lại garanti không các bác?
xe mình mo cũng cỡ 750 - 800 rpm thôi. mang xe đi chỉnh lại đi
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Theo kinh nghiệm các chuyên gia về xe thi để vòng tua khoảng 700-750 là hợp lý nhất
Theo kinh nghiệm các chuyên gia về xe thi để vòng tua khoảng 700-750 là hợp lý nhất
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Bác sonnguyen cho biết với garanti như vậy thì tiêu hao nhiên liệu thế nào vậy bác, rõ ràng la garanti hoi cao thì chủ động hơn trong việc điều kiển trong tp vì đở được chân ga, nhưng tiêu hao nhiên liệu vẫn là quan trọng nhất.
Bác sonnguyen cho biết với garanti như vậy thì tiêu hao nhiên liệu thế nào vậy bác, rõ ràng la garanti hoi cao thì chủ động hơn trong việc điều kiển trong tp vì đở được chân ga, nhưng tiêu hao nhiên liệu vẫn là quan trọng nhất.
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
quan trọng là xăng cộ thế nào bác
Trích đoạn: sonnguyen
Sau khi tham khảo cách cạhy xe thì em thấy Granti như vậy là hợp lý. Đi đường đông trong tp, chi cần để số 3, không cần ga xe vẫn chạy, y như số tự động
quan trọng là xăng cộ thế nào bác
RE: Captiva Garanti để hơi lớn
Cap thì em ko biết.Xe Zace em đi cũng có 800vòng/phút khi số N thôi. Bác đi trong phố mà thích để ralanti lớn thì bác đo lại mức tiêu hao nhiên liệu đi. Ralanti có nhiệm vụ chủ yếu là duy trì động cơ thôi. Chứ bác dùng vậy là sai tác dụng rồi. Thế trong phố bác ko cần đặt lên chân ga thì chân bác đặt ở đâu? Không lẽ bỏ ra mà đi hả? Được cái để ralanti cao thì đề-pa đên dốc dễ hơn Theo em để đi trong phố tốt thì bác nên tập cho chân ga "nhậy cảm" hơn là để ralanti caoTrích đoạn: sonnguyen
Sau khi tham khảo cách cạhy xe thì em thấy Granti như vậy là hợp lý. Đi đường đông trong tp, chi cần để số 3, không cần ga xe vẫn chạy, y như số tự động
Last edited by a moderator: