Do bác dùng A92 và 1 phần bugi ít vs nên tia lửa đánh đôt ko hết gây ra muội đóng nhìu , engine chập chờn ko đều cũng gây ra hiện tượng rốc máy khi mớm ga (lửa íu ) , xăng nào cũng vậy , nếu ngoài các cách khắc phục mà ko được thì chỉ có vs lại bugi hoặc thay mới sẽ hết .Xăng dỏm cũng làm cho rốc máy khi đạp mạnh chân ga khi đề-pa, lên dốc. Xe em cũng bị 1 lần khi đi tỉnh, cách em khắc phục là đổ thêm xăng 95 vào, hết bị.
Do bác dùng A92 và 1 phần bugi ít vs nên tia lửa đánh đôt ko hết gây ra muội đóng nhìu , engine chập chờn ko đều cũng gây ra hiện tượng rốc máy khi mớm ga (lửa íu ) , xăng nào cũng vậy , nếu ngoài các cách khắc phục mà ko được thì chỉ có vs lại bugi hoặc thay mới sẽ hết .
Định kỳ em bảo dưỡng đầy đủ, không biết thợ bảo dưỡng có vệ sinh bugi không?
Em thường đổ xăng 92 của Petrolimex chưa bao giờ bị rốc. Lần đó đổ cây xăng tư nhân ở tỉnh, khi xe chưa có trớn nhấn ga máy rốc rất lớn, sau em kiếm cây xăng Petro đổ thêm 95 vào hết bị. Từ đó về đổ 92 petro đến nay vẫn chưa bị thêm lần nào. Trường hợp của em không phải do bugi lâu ngày không vệ sinh như bác nói.
vụ này em hóng.
Em thì chưa bị rốc máy như bác nhưng liên quan tới xăng thì nếu xăng không tốt xe em thường báo đèn check engine. Em để ý vài lần 1 cây xăng em đổ trên đường về cứ y như là sau khi đổ tại đây là đèn lại sáng chuyển cây xăng Petro khác thì không bao giơ bị.
Em thì chưa bị rốc máy như bác nhưng liên quan tới xăng thì nếu xăng không tốt xe em thường báo đèn check engine. Em để ý vài lần 1 cây xăng em đổ trên đường về cứ y như là sau khi đổ tại đây là đèn lại sáng chuyển cây xăng Petro khác thì không bao giơ bị.
Xe bác LT Hay LTZ?Con xe em nó hơi bị rốc máy khi đạp số de, hoặc đề-pa mà đạp mạnh tí thì hơi nghe tiếng rốc máy. Đã thay nhớt đúng chủng loại, lọc gió, bu-gi, vệ sinh họng ga, súc béc, cũng đã vừa chuyển qua xăng A95. Vậy bác nào còn cao kiến gì thì giúp e thêm.
Khả năng bác chưa về số nhỏ hoặc vẫn để D ở xe số tự độngCái này xem em cũng có nên cũng hóng luôn.
Tình cờ phát hiện nhân dịp hôm bữa leo dốc Aeon, có xe khác chết máy nên phải dừng lại. Lát sau, nhả chân thắng dậm ga hơi mạnh chân để đề pa ngang dốc nên tiếng rốc máy nghe rõ
Hôm qua chạy cao tốc Long Thành, xe chạy tầm 80km/h thì đạp ga thấy lì lì không lên và đạp mạnh ga thì nghe rốc, nhả ga mớm nhè nhẹ thì lên đến 100km/h (mình nghĩ thầm chắc em nó ưa ngọt rồi), nhưng sau đó mớm mãi em nó cứ rốc (nghe tiếng máy hụ mà không tăng tốc) mà không lên nữa...tức mình mình đạp lút ga luôn thì trong vòng 3 giây em nó đột nhiên đổi tiếng kêu và vút phát lên 140km/h luôn, và còn tiếp tục tăng nữa (tăng tốc cực nhanh) nhưng trước mặt có xe nên đành rà thắng giảm lại còn 110km/h.
Tạm kết luận là có thể do chuyển số chậm (xe mình LTZ) hoặc do ECU không tăng lượng xăng phun ở tầm 80-100km/h nên em nó lì không tăng tốc được, mà chỉ tăng tốc khi hết ga (cảm biến ga max) => thiếu xăng nên rốc.
Có bác nào điều chế được thuốc chữa bệnh này không?
Tạm kết luận là có thể do chuyển số chậm (xe mình LTZ) hoặc do ECU không tăng lượng xăng phun ở tầm 80-100km/h nên em nó lì không tăng tốc được, mà chỉ tăng tốc khi hết ga (cảm biến ga max) => thiếu xăng nên rốc.
Có bác nào điều chế được thuốc chữa bệnh này không?