Hay là em nghĩ khi bác đạp mạnh ga, xe hiểu là "Kickdown" nên về 1 cấp số .... và vọt ...lên 140km/h.Hôm qua chạy cao tốc Long Thành, xe chạy tầm 80km/h thì đạp ga thấy lì lì không lên và đạp mạnh ga thì nghe rốc, nhả ga mớm nhè nhẹ thì lên đến 100km/h (mình nghĩ thầm chắc em nó ưa ngọt rồi), nhưng sau đó mớm mãi em nó cứ rốc (nghe tiếng máy hụ mà không tăng tốc) mà không lên nữa...tức mình mình đạp lút ga luôn thì trong vòng 3 giây em nó đột nhiên đổi tiếng kêu và vút phát lên 140km/h luôn, và còn tiếp tục tăng nữa (tăng tốc cực nhanh) nhưng trước mặt có xe nên đành rà thắng giảm lại còn 110km/h.
Tạm kết luận là có thể do chuyển số chậm (xe mình LTZ) hoặc do ECU không tăng lượng xăng phun ở tầm 80-100km/h nên em nó lì không tăng tốc được, mà chỉ tăng tốc khi hết ga (cảm biến ga max) => thiếu xăng nên rốc.
Có bác nào điều chế được thuốc chữa bệnh này không?
Nhưng nếu bơm xăng yếu thì nó không vọt lên nổi 140km/h và còn tiếp tục tăng nữa bác @Cafedenda ah
Chỉnh sửa cuối:
bác atomlife sau khi test có bị vịn lại cuối cao tốc do chạy 140/120 không? . Vụ nhấn lút cán ga để nhảy nhanh lên số cao em có nghe nói ở đâu trên forum này nhưng chưa thử. Theo như bác nói thì đúng vậy.
@sevenseat : đã xử lý xong vụ này rồi bác: thay nhớt hộp số ZIC dexronVI (6l) của bác @phanhuanoto34 và thay nhớt máy Motul 10W-40 (4,7l), giờ cứ đạp ga là vào số zọt lên liền...hii. Dịch vụ của bác ấy cũng được lắm, đội ngũ kỹ thuật lành nghề và rất nhiệt tình.
Báo cáo thêm các bác là sau khi thay nhớt máy và hộp số như trên, mình có cảm nhận xe giảm độ tiêu hao nhiện liệu rõ rệt (chắc tại máy bốc hơn). Đi đường trường (HCM-BRVT) tốn 8,6l/100km còn chạy hỗn hợp nội thành chỉ có 10,8l/100km. Không biết tại mình hên gặp con xe ngon (bugi màu gạch) hay tại thay nhớt hiệu quả nên kết quả thế, các bác cùng test phụ mình xem thế nào nhé