RE: Captiva TLZ – Vidamco treo đầu dê bán thịt chó?
Trong điều kiện tại VN thử hỏi có bác nào đi được tua máy trên 4000rpm chưa? tui chắc là chưa (hoặc rất ít), mà thông thường chỉ đi ở mức 1500rpm - 3500rpm mà thôi. Trở lại vấn đề công suất động cơ của CAP so với các loại khác tui nghĩ nên so sánh ở các mức tốc độ cụ thể như sau (có thể tra trên đặc tính CS - Tốc độ - Chắc nhờ bác dkhoi sưu tập rồi post cho ae coi để so sánh hai biểu đồ):
CS = N x T x K (N: tua máy, T: Moment, K hệ số hằng số)
1. Tua máy ở 1500rpm => CS ? , moment ?
2. Tua máy 2000rpm => CS, Moment?
3. Tua máy 2500rpm =>CS, Moment?
4. Tua máy 3000rpm => CS, Moment?
5. Tua máy 3500 rpm => CS, Moment?
Tua máy trên 4000rpm => don't care, bởi vì chắc không đi tới tốc độ này.
CAP đạt moment cực đại ở tua máy khá thấp (2000rpm) nên chắc chắn CS ở tốc độ thấp của động cơ CAP ăn đứt INNO, hệ quả là CAP chạy bốc mặc dù xác nặng hơn INNO nhiều!