Hạng B2
31/12/06
166
0
0
53
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Mỏng đi 1 tý, chẳng ảnh hưởng đến dây chuyền công nghệ mà đơn thuần là đưa vật tư vào dập theo khuôn mẫu, dập tole mỏng còn nhanh hơn tole dày ấy chứ, cắt thép mỏng cũng nhanh hơn thép dày, bác cứ xem thợ hồ khi làm nhà cắt sắt thì thấy rõ.

Vấn đế khác là bớt đi vài optión, bớt vài túi khí thì chỉ cần ko lắp vào thôi chứ đâu cần điều chỉnh công nghệ?

Như INNOVA làm lại vỏ theo thiết kế mới phát triển từ ZACE hay EVEREST phát triển từ RANGER của Ford và Toy thì còn thêm chi phí thiết kế bác ợ.

Nói thật là em đã rất thích CAP, chủ yếu là vì thiết kế bên ngoài đẹp, chứ em không nghĩ nó rẻ.

Mua INNO còn chút tin tưởng vào máy của TOY, mua EVEREST thì cũng nghĩ là máy của FORD... mua CAP vì dáng nó đẹp chứ cũng ko phải vì nó rẻ, mỗi xe có những giá trị khác nhau trong từng chi tiết. Em nói giá tham vấn của người ở thị trường có nhiều xe hơn chúng ta để AE tham khảo, vì AE ta đang mơ tưởng mua được 1 cái xe giống y và bằng giá ở châu Âu? Chuyện ko tưởng ở VN các Bác à.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

@Bác MyBM: VIDAMCO chỉ là nhà máy lắp ráp chứ không sản xuất, nên không có việc dập khung sườn ở VN.
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Bác MyBM ơi

Dập khung sườn là đều có khung định vị, chứ có phải thợ xây, thợ hồ đâu mà muốn mỏng thì mỏng, muốn dày thì dày.
Hơn nữa tôn mỏng khó hơn tôn dày đó, vì nó dễ méo, hay rách (vụ này em lấy kinh nghiệm từ việc đóng công ten nơ nhà em ra)


Tóm lại là bác và anh Việt kìu bạn bác chưa hiểu nhiều về công nghệ sản xuất ô tô:D
 
Hạng B2
31/12/06
166
0
0
53
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Em nghĩ là nhà sản xuất đủ khôn để dùng vật liệu nhẹ đi vừa tiết kiệm chi phí vật liệu, nhưng chẳng dại gì quá khác biệt với thiết kế ban đầu dễ bị lộ . Thế bác ko thấy trên 4R đã có bác lên tiếng về cái độ lềnh xềnh ở một vài chỗ, ko dày và chắc chắn như xe ở triển lãm sao (xe ở triển lãm là xe nhập bác ợ)

Em chưa có xe nên ko có thực tế như các bác ấy được.

Nếu bác có 2 cuốn catalog version 1 và véion 2 thì sẽ thấy ở Véion 1, xe LS nặng 1,8 tấn, đến cuốn sau còn có 1,6 tấn.

Nếu mỏng, nhẹ mà chi phí cao hơn thì hoá ra chúng ta lời to.

Tất nhiên là em ko hiểu nhiều về công nghệ chế tạo ô tô nên toàn bị lừa thôi bác ợ, với lại vì vậy mới mò lên 4R hầu lắng nghe các bác và xin phép nêu ra cảm nghĩ của mình, còn nếu các bác trên 4R này hiểu biết nhiều về công nghệ chế tạo ô tô , sao các bác ko giúp ngành xe hơi VN phát triển? Thanks bác hoatran.
 
Hạng B2
31/12/06
166
0
0
53
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Bác Smatcar,

Em đâu có nói là dập gì ở VN đâu? Họ làm ở Korea theo đơn đặt hàng của VN chứ đã đầu tư dây chuyền vào VN đâu mà mừng? Xe mà nhẹ, còn bớt được chút cước vận chuyển ấy chứ, nhà em có người làm trong shipping agency nên em biết việc này. Mỗi thứ bớt được một chút, năng nhặt chặt bị, cộng thêm giá hời ở thị trường VN , chẳng Cty LD nào lỗ cả trong khi dây chuyền lắp ráp chưa bao giờ chạy hết công suất...
 
Hạng B1
18/5/06
53
0
6
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Các bác thử tính xem nếu Ford Escape mà đang ký 7 chỗ ngồi thì giá của nó sẽ là bao nhiêu? Tôi tin là sẽ chẳng đắt hơn giá của Captiva bao nhiêu đâu. Trên cở sở đó tôi không tin là chất lượng của Captiva kém vì giá "rẻ". Nó rẻ chẳng qua vì đăng ký 7 chỗ + mới gia nhập thị trường thì giá cả phải đặc biệt để thu hút chú ý, thậm chí có thể bán huề vốn và lấy chi phí Maketing bù qua.
 
Hạng B1
30/11/06
83
0
0
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

captiva công nhận thì đẹp thật, nhưng chính sách của Vidamco wa' dở, ai đời mà lại đòi khách hàng lúc này đặt cọc thì tháng 3 mới giao xe !!! hic nói thật các bác khi nghe câu đó thật sự em bị shock, đã đi mua xe hơi thì mình cũng đâu đến nỗi nào, vậy mà còn thua cả đi mua ... dép lào :mad:[:'(][>:]
 
Hạng B2
18/11/06
172
0
0
39
gmoto.com.vn
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

em thấy các bác kịch chiến ghê quá,hình như các bác đang đòi sự công bằng so với giá xe bên nước ngoài nhưng bên nước mình thực sự mới phát triển đôi chút cơ sở hạ tầng thì thấp kém nên đâu phải tự nhiên mà có đường xá thuận tiện cho oto đi đâu.Nên chính sách thuế của mình đối với xe oto thật sự là cao nhưng cái đó bù đắp cho những cái khác.Một cơ thể khỏe mạnh thì có gì phải suy nghĩ đâu,nhưng đối với 1 chú bé đang lớn thì có nhiều điều phát sinh chứ,các bác cứ nghĩ xa xem sao.
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
RE: Captiva màu đen đầu tiên Hà nội

Hình như tay VK này hơi qúa, gía Cap bên Châu Âu là 17k EU đó .