vì em nó vẫn con ngon.... bỏ sao đànhem hiểu tâm lý bác, cùng hội chung thủy với ông Man ;-)
Em phải công nhận bác chủ topic là người cuồng Mít nhất mà em biết. Riêng em mà có đủ tiền mua Fiesta hay Yaris em chẳng bao giờ thèm quan tâm đến Mirage làm gì, nói thế cho nhanh. Mirage chẳng có cửa gì để ăn được 2 em hạng cao hơn cả, có chăng chỉ so được với đám class A, Grand i10, Morning, hay Spark. Chấm hết
Bác nói đúng câu đầu.Em phải công nhận bác chủ topic là người cuồng Mít nhất mà em biết. Riêng em mà có đủ tiền mua Fiesta hay Yaris em chẳng bao giờ thèm quan tâm đến Mirage làm gì, nói thế cho nhanh. Mirage chẳng có cửa gì để ăn được 2 em hạng cao hơn cả, có chăng chỉ so được với đám class A, Grand i10, Morning, hay Spark. Chấm hết
Câu sau bác cần so sánh về chênh lệch giá và những cái hơn mang lại cho mọi người nếu bác biết.
Những xe phân khúc này giá là tương đối quan trọng.
Trong câu bác nói đã chỉ rõ rồi mà. Mirage ở phân khúc hactback A còn Yaris mới và Fiesta cao hơn ko so được là phải rồi.Em phải công nhận bác chủ topic là người cuồng Mít nhất mà em biết. Riêng em mà có đủ tiền mua Fiesta hay Yaris em chẳng bao giờ thèm quan tâm đến Mirage làm gì, nói thế cho nhanh. Mirage chẳng có cửa gì để ăn được 2 em hạng cao hơn cả, có chăng chỉ so được với đám class A, Grand i10, Morning, hay Spark. Chấm hết
Câu sau bác cần so sánh về chênh lệch giá và những cái hơn mang lại cho mọi người nếu bác biết.
Em thấy điều đấy ko cần thiết bác ạ. Bác có thể tự đọc specs và rút ra câu trả lời cho mình. Toy thần thánh thì e ko dám nói vì bọn đấy chỉ bán thương hiệu chứ Fiesta bác mua bản Sport/ Sport + thì cái phần chênh về giá đấy quá xứng đáng cho những options có thêm. Em đánh giá cao Ford về mặt làm ăn đàng hoàng nhất trong đám xe cỏ lâu nhâu ở VN, nhưng marketing của Ford quá 4` nên ko cất cánh được như anh Trường Hải. Và cái đánh giá đấy của e đã được chứng minh bằng việc xuống tiền 1 em ecoboost nhé. Em cũng có xem qua Mirage trước khi xem xe nhưng nói thật em sẽ ko bao giờ mua Mirage nếu em có đủ tiền mua Fiesta. Và giá mua thực của Ford thường thấp hơn RẤT NHIỀU giá công bố bác nhé
E cũng đang quan tâm đến mấy xe trên, bác @Larimosa có thể khai sáng thêm về cái ecoboot dc ko bác.
Thớt này nói về ford hay hơn thớt ford
Thớt này nói về ford hay hơn thớt ford
E cũng đang quan tâm đến mấy xe trên, bác @Larimosa có thể khai sáng thêm về cái ecoboot dc ko bác.
Thớt này nói về ford hay hơn thớt ford
E chả biết khai sáng gì hết bác ạ, tóm lại con đấy e mua 600 củ, động cơ có turbo, tăng áp nên low torque tốt, tăng tốc sướng, còn tiết kiệm xăng thì bác quên đi. Và động cơ này theo bác chủ topic thì khó bền ở VN dù Merc Kompressor nó chạy ở VN e nghĩ chắc cũng phải được chục năm rồi, nhưng theo bác chủ topic mà em đã từng đọc thì động cơ turbo nhất định ko được phép bền ở VN. Em thì lỡ xuống tiền rồi nên chịu thôi bác ạ, chỉ còn biết cầu nguyện, may ra Cô thương.
Cái thứ 2 là cái hộp số Powershit, bác đi đường bằng thì hộp số này toẹt dzời, sang số êm ái. Nhưng đi đường đèo dốc thì nó hơi shit thật, số D thì chọn số y hệt như 1 thằng thần kinh chuyên gây giật mình cho chủ xe. Nó ko về số thì thôi, về số thì torque cứ phải 3k rpm đổ lên, xe giật như mới uống thuốc lắc. Chuyển sang S đỡ hơn, mượt mà hơn nhưng trong 1 vài trường hợp em vẫn ko hài lòng với lựa chọn số của S. 2 cái phím +/- để tăng giảm số em nghĩ Ford nó thuê 1 con bò để thiết kế. Tóm lại em muốn có paddle shift trên cái xe này để em đi đường đèo núi tự em chọn số cho nó nhanh. Thật ra cái này em thấy Ford VN cắt bớt quá, nếu có option thì em chọn ngay vì chassis của Fiesta rất phù hợp để chạy đường đèo, ôm cua sướng lắm nếu bác có máu tốc độ.
Cái thứ 3 cần nhắc đến là độ an toàn của xe, và cái này là thứ em cần nhất khi mua xe. Em chả cần cửa sổ nóc, chả cần multimedia mạnh, chả cần máy mạnh bốc, chả cần đèn pha, gạt mưa hay điều hòa tự động (mà số em xui, ecoboost có đủ hết, à quên, thiếu mỗi quả cửa nóc nhưng ngày xưa em đi xe có cửa nóc rồi, chả bao giờ em mở nó ra cả). Cái em thích nhất là khung gầm vững chắc, đâm nhau với xe cùng hạng em chả sợ bố con thằng nào, túi khí thì nhiều quá, những 7 cái, hơn cả con Merc ghẻ GLK ông anh ruột em đang đi. Rồi thì EBD, ESP, ABS chả thiếu cái con tườu nào cả. Em vừa đâm 1 cú nhẹ nhàng, sửa hết có 200 củ, thế mà người ngợm em chả làm sao. Lolz
Thôi em kể sơ sơ thế thôi, bác cần gì thêm thì cứ nói nhé. Em biết em sẽ tư dzấn cho bác, em ko biết thì chịu
Chỉnh sửa cuối:
Trong câu bác nói đã chỉ rõ rồi mà. Mirage ở phân khúc hactback A còn Yaris mới và Fiesta cao hơn ko so được là phải rồi.
À cái này là tại bác chủ topic cứ bảo xe hạng B, giá hạng A. Xong bác ý lôi thông số dung tích khoang hành lý ra để giải thích tại sao xe này hạng B làm em buồn cười quá
Cảm ơn bác đã share.
Như bác phân tích thì Fiesta có vẻ phù hợp với nam thanh niên hơn nhỉ. E tính mua cho vợ cả.
Tuy nhiên cái một bác nói tăng tốc sướng, tốn xăng cái ba lại ko thích máy mạnh bốc có vẻ mâu thuẫn
Xe này thì ko dám nghĩ đến va chạm bác à vì nó thấp bé, đầu ngắn đít ko có.
Về chi phí là bác gần mua được con Fortuner dầu rồi đó. 600+200
Như bác phân tích thì Fiesta có vẻ phù hợp với nam thanh niên hơn nhỉ. E tính mua cho vợ cả.
Tuy nhiên cái một bác nói tăng tốc sướng, tốn xăng cái ba lại ko thích máy mạnh bốc có vẻ mâu thuẫn
Xe này thì ko dám nghĩ đến va chạm bác à vì nó thấp bé, đầu ngắn đít ko có.
Về chi phí là bác gần mua được con Fortuner dầu rồi đó. 600+200
Cảm ơn bác đã share.
Như bác phân tích thì Fiesta có vẻ phù hợp với nam thanh niên hơn nhỉ. E tính mua cho vợ cả.
Tuy nhiên cái một bác nói tăng tốc sướng, tốn xăng cái ba lại ko thích máy mạnh bốc có vẻ mâu thuẫn
Xe này thì ko dám nghĩ đến va chạm bác à vì nó thấp bé, đầu ngắn đít ko có.
Về chi phí là bác gần mua được con Fortuner dầu rồi đó. 600+200
Em mua xe để chở con đi học cho đỡ bụi bặm thôi bác ơi. Chứ sắp tới em quất em Ducati Scrambler thì em cũng đưa vợ em chạy. Em ko mâu thuẫn đâu, ý em là khi mua xe em đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, tức là em sẽ xem xét option an toàn trước, các thứ khác sẽ theo thứ tự nhu cầu của em.
Nếu vợ cả bác lái cứng, bác lại ko sợ turbo ko bền, bác cứ quất con ecoboost cho em. Xăng nó ko tiết kiệm như quảng cáo nhưng em đố con xe hạng B nào chạy mà ít tốn xăng được hơn nó. Đợt Tết ta, trước khi em đâm xe em đã lái nó từ HCMC đi xuyên Lào theo cung CK Bờ Y - Pakse - Vientiane - Luang Prabang - Phonsavan - Sam Nuea - CK Nậm Cắn rồi về Hà Nội. Xăng trung bình có 7l/100km thôi bác nhé. Đường bằng tốc độ của em toàn 100 - 140km/h, nếu em chạy trong khoang 60 - 80km/h, em chắc chắn xăng sẽ chỉ còn hơn 5l/100km. Từ Vientiane đến Nậm Cắn thì toàn đèo dốc như kiểu bác đi Sapa ấy, thậm chí đoạn CK Nậm Cắn - Mai Châu gần 110km em được offroad đến 80km bác nhé. Theo bác xăng cộ thế có ổn ko?
Nếu vợ cả bác lái còn mềm, bác làm con Fiesta Sport 1.5 cho em. Hiền hòa, dễ điều khiển hơn mà option thì y chang bản ecoboost, khác nhau mỗi cái máy thôi
Va chạm với xe SUV thì hơi kinh (mà bác mua cho vợ cả chắc chỉ để nàng đi bát phố, thế cũng chẳng sợ lắm vì tốc độ trong thành phố thì khác gì rùa bò), nhưng với sedan em chả sợ đâu, khung gầm cứng, option an toàn chủ động nhiều, em cân hết