NÓng hay mát thì cũng khó nói, ăn thua là người ta quyết tâm giải quyết đến đâu thôi bác ạ.
Về bản chất, dù ít nhiều thì kính cũng phải cho 1 lượng ánh sáng khả kiến lọt vào cabin (nếu không thì còn gì là kính nữa), lượng ánh sáng này kiểu gì cũng mang theo năng lượng nên sẽ làm nóng cabin theo hiệu ứng nhà kính. Nếu vỏ xe kim lọai và được cách nhiệt triệt để thì xem ra khả năng chống nóng cho Cabin có vẻ tốt hơn. Tuy nhiên, việc làm ấm cabin đôi khi lại khó khăn và cần thiết hơn việc làm mát cho nó, bác nào đã trải qua mùa đông châu Âu thì sẽ cảm nhận được vấn đề này!
Êm hay ồn cũng vậy, tole mà xử lý triệt để thì cách âm cũng chả thua kém gì kính. Vấn đề chung là kính rất khó xử lý thêm các lớp cách âm, cách nhiệt vì khía cạnh thẩm mỹ. Còn đã là tole thì rõ ràng là "vô tư" rồi, miễn là bên ngòai sơn bóng đẹp, phía trong lót Plafon, Tappi cho bắt mắt là ok, còn lớp giữa thì cái gì cũng xong!
Cuộc cạnh tranh bác Páo bày ra hình như không công bằng cho lắm, có vẻ "ép" cho kính quá chăng?