Nghe như câu hỏi đố vui có thưởng vậy bác Páo nhỉ.
Tôi thấy cái canopy của máy bay F16, Su 30 toàn kính là kính - suy ra về kỹ thuật và độ an toàn hoàn toàn có thể giải quyết. Chống nóng thì có thể dùng tấm chắn, hoặc nhuộm kính luôn (như kiểu dán phim 3M hay VKool). Chỉ có điều, chắc chắn giá không mềm.
Câu 2: Có bao nhiêu người đồng ý với ý kiến của bạn?
Tôi thấy cái canopy của máy bay F16, Su 30 toàn kính là kính - suy ra về kỹ thuật và độ an toàn hoàn toàn có thể giải quyết. Chống nóng thì có thể dùng tấm chắn, hoặc nhuộm kính luôn (như kiểu dán phim 3M hay VKool). Chỉ có điều, chắc chắn giá không mềm.
Câu 2: Có bao nhiêu người đồng ý với ý kiến của bạn?
Kính tốt hơn, Kính có thể đạt và vượt tất cả các yếu tố do..."tôn hoa sen" mang lại: Cách nhiệt tốt (dễ dàng tạo lớp cách nhiệt trên và trong kính), cách âm cực tốt, độ cứng miễn bàn (kính chống đạn đóa), thẩm mĩ thì khỏi chê, chiếc Serento nóc toàn kính nhìn cực phê. Khuyết điểm: khó uốn nắn nên không tạo gân gờ như tôn được, khi va chạm là ... bể thay cả tấm không làm đồng (kính) được nên chi phí sẽ rất cao... he he... còn gì nữa hông ta?? các bác tiếp đê
NgocLuu nói:Nghe như câu hỏi đố vui có thưởng vậy bác Páo nhỉ.
Hên xui à bác! Biết đâu đó
Dĩ nhiên là xét về giá cả thì không chênh lệch là mấy? Chứ kính chống đạn thì nói gì nữa.
Túm lại là cái nào nóng hơn, mát hơn? Êm hay ồn hơn và vì sao?
puma.com nói:NgocLuu nói:Nghe như câu hỏi đố vui có thưởng vậy bác Páo nhỉ.
Hên xui à bác! Biết đâu đó![]()
Dĩ nhiên là xét về giá cả thì không chênh lệch là mấy? Chứ kính chống đạn thì nói gì nữa.
Túm lại là cái nào nóng hơn, mát hơn? Êm hay ồn hơn và vì sao?
Kính cường lực dùng trong xây dựng cũng tốt mà bác, giá cũng đâu có mắc. Em khoái chiếc Grandis nhìn tổng thể thấy nhiều kính rồi độ thêm cái nóc sun roof kính nữa thì cực đẹp

Túm váy:
- Kính mát hơn vì công nghệ chống nóng đạt tới trình độ cao, lưu ý vì kính xe cần độ trong suốt nên phức tạp hơn chứ nếu không cần nhìn xuyên qua (như tôn) thì chỉ cần tráng bạc phản xạ ánh sáng chứ không hấp thu là lạnh run luôn!!
- Kính êm hơn, vì kính cứng và dòn không mềm và có độ đàn hồi như tôn -> hạn chế tối đa việc rung cộng hưởng với những tần số dao động do xe tạo ra đồng thời sóng âm cũng bị phản xạ phần lớn khi gặp bề mặt láng bóng của kính đương nhiên tác dụng này cũng ảnh hưởng đến những âm thanh phát ra từ trong xe do vậy có lẽ phải lót nỉ ..... gì gì nữa phía trong xe (vd: tấm sun roof cũng có một miếng nỉ đậy lại khi sun roof đóng lại)
Bác Páo lấy chiếc Bạch công tử Grandis ra làm chuột bạch đê !!!!
Êm hơn là cái chắc vì kính cách âm tốt hơn tole Hoa Sen
Không nóng hơn, bằng chứng là các mặt dựng cao ốc toàn bằng kính, có em nào bên trong nóng hơn đâu, nếu ko muốn nói là mát hơn. (Vấn đề là kính đó dc tráng lớp cách nhiệt, phản xạ ánh sáng kiểu nào thôi)
Còn vấn đề dễ vỡ thì chưa chắc, nếu kính đó dc cường nhiệt thì chịu lực cũng rất tốt.
Không nóng hơn, bằng chứng là các mặt dựng cao ốc toàn bằng kính, có em nào bên trong nóng hơn đâu, nếu ko muốn nói là mát hơn. (Vấn đề là kính đó dc tráng lớp cách nhiệt, phản xạ ánh sáng kiểu nào thôi)
Còn vấn đề dễ vỡ thì chưa chắc, nếu kính đó dc cường nhiệt thì chịu lực cũng rất tốt.
NÓng hay mát thì cũng khó nói, ăn thua là người ta quyết tâm giải quyết đến đâu thôi bác ạ.
Về bản chất, dù ít nhiều thì kính cũng phải cho 1 lượng ánh sáng khả kiến lọt vào cabin (nếu không thì còn gì là kính nữa), lượng ánh sáng này kiểu gì cũng mang theo năng lượng nên sẽ làm nóng cabin theo hiệu ứng nhà kính. Nếu vỏ xe kim lọai và được cách nhiệt triệt để thì xem ra khả năng chống nóng cho Cabin có vẻ tốt hơn. Tuy nhiên, việc làm ấm cabin đôi khi lại khó khăn và cần thiết hơn việc làm mát cho nó, bác nào đã trải qua mùa đông châu Âu thì sẽ cảm nhận được vấn đề này!
Êm hay ồn cũng vậy, tole mà xử lý triệt để thì cách âm cũng chả thua kém gì kính. Vấn đề chung là kính rất khó xử lý thêm các lớp cách âm, cách nhiệt vì khía cạnh thẩm mỹ. Còn đã là tole thì rõ ràng là "vô tư" rồi, miễn là bên ngòai sơn bóng đẹp, phía trong lót Plafon, Tappi cho bắt mắt là ok, còn lớp giữa thì cái gì cũng xong!
Cuộc cạnh tranh bác Páo bày ra hình như không công bằng cho lắm, có vẻ "ép" cho kính quá chăng?
Về bản chất, dù ít nhiều thì kính cũng phải cho 1 lượng ánh sáng khả kiến lọt vào cabin (nếu không thì còn gì là kính nữa), lượng ánh sáng này kiểu gì cũng mang theo năng lượng nên sẽ làm nóng cabin theo hiệu ứng nhà kính. Nếu vỏ xe kim lọai và được cách nhiệt triệt để thì xem ra khả năng chống nóng cho Cabin có vẻ tốt hơn. Tuy nhiên, việc làm ấm cabin đôi khi lại khó khăn và cần thiết hơn việc làm mát cho nó, bác nào đã trải qua mùa đông châu Âu thì sẽ cảm nhận được vấn đề này!
Êm hay ồn cũng vậy, tole mà xử lý triệt để thì cách âm cũng chả thua kém gì kính. Vấn đề chung là kính rất khó xử lý thêm các lớp cách âm, cách nhiệt vì khía cạnh thẩm mỹ. Còn đã là tole thì rõ ràng là "vô tư" rồi, miễn là bên ngòai sơn bóng đẹp, phía trong lót Plafon, Tappi cho bắt mắt là ok, còn lớp giữa thì cái gì cũng xong!
Cuộc cạnh tranh bác Páo bày ra hình như không công bằng cho lắm, có vẻ "ép" cho kính quá chăng?
Nếu thế thì chị em làm sao dám mặc váy lên xe, Phụ nữ duyên dáng nhất là mặc váy ngắn lên ô tô là hấp dẫn cực kỳ luôn !
Nếu xét về góc độ làm đẹp và nâng cấp thì kính không có cửa so với tole rồi. Vì tole chỉ cần phủ sơn bề ngoài và phần nội tất bên trong, lớp giữa tha hồ mà chèn vào những cái cách nhiệt cách âm.....Nên ta bỏ qua yếu tố đó, chỉ xét cơ bản thôi.
Kính vs tole
Giả sử như chui vào 1 cái thùng tole và 1 cái thùng kính thì sao nhỉ?
Kính vs tole
Giả sử như chui vào 1 cái thùng tole và 1 cái thùng kính thì sao nhỉ?