Hạng B2
24/12/04
160
7
18
53
Xa Lộ
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Cái này gọi là Typho, có 2 cỡ 2 và 5 tấn, mua ở đầu ô chợ dừa hoặc trong chợ trời, giá độ vài trăm nghìn/ cái của TQ . Đồ này mấy anh đi bắc cáp điện là hay xài, dùng cho offroad cực tiện.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Vậy em sẽ mua cái 5 tấn, đề phòng nhỡ có bác nào chạy Hummer bị sa lầy thì cũng không ngại. Cám ơn bác LR nhé, bác có định đi chuyến này không?
 
Hạng B2
24/12/04
160
7
18
53
Xa Lộ
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Cái móc puley trong hình là để đổi hướng kéo của cáp cho phù hợp với xe (trong trường hợp điểm neo kô đúng hướng). Và nó có thể tăng lực kéo lên gần 2 lần (kiểu dòng dọc ). Như thế bác có thể kéo đc cả Hyundai Ben bị sa lầy đấy :D

Cám ơn bác đã mời, tôi đã có hẹn với hội bạn đi chinh phục đỉnh Phan xi Phang mạo hiểm hơn. Để khi khác đi.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Vâng, bác cứ vác Ếch đi thử, chỗ nào khó quá thì dừng lại lót tấm thép mà. Với lại xe bác có bảo hiểm vật chất rồi thì cứ tham gia, vì các thiệt hại về vật chất khi tham gia CLB sẽ có bảo hiểm lo mà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Em đang làm thủ tục nhập khẩu đợt hàng chính thức, trong đó có bóng đèn HB3 và HB4 loại Plus 30 và Arctic Blue cho xe Esc đời 2004. Hy vọng là hàng sẽ về kịp để cho bác lắp trước chuyến đi này.
 
Hạng D
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Thấy ngoài đó các bác đi như vậy thật thú vị, các bác ráng hoàn thành chuyến đi, chụp nhiều ảnh để pakon ở nhà được ngắm cảnh, xe và người. Chuyến đi này mà hội tụ đủ Vitara, Terios, Escape, Land và Pajero thì ko còn gì bẳng, nhất là cho mấy em ko có cầu chậm như Ter và Escape thử sức....wá tuyệt...:D Các bác nào có xe chơi chuyến này điiiiiii.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Trích đoạn: vuhn2509
Với lại xe bác có bảo hiểm vật chất rồi thì cứ tham gia, vì các thiệt hại về vật chất khi tham gia CLB sẽ có bảo hiểm lo mà.
Hix. Xe em không có bảo hiểm vật chất sao em dám offroad đây[&:]
Về nhà mà xe móp méo chắc em cũng móp méo theo quá:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Ở miền Nam địa hình tương đối dễ đi hơn so với các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Vì thế mức độ thiệt hại cho xe của Vivu nếu có vác đi rừng chắc cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng đâu. Tuần sau mình sẽ vào SG, chúng mình sẽ bàn nhau chọn địa điểm để thử sức nhé.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

vitvsesc0xh.jpg

Minh họa cơ chế hoạt động của giảm xóc phụ thuộc (Vit) và giảm xóc độc lập (Esc).

Giảm xóc sau của Esc là loại độc lập, nên khi chở nặng hoặc 1 bên bánh leo lên mô đất thì cục vi sai sẽ nằm sát mặt đất, rất dễ bị va vào chướng ngại vật. Còn cầu sau của Vit là kiểu cũ (cầu cứng) nên cục vi sai luôn có chiều cao cố định bất kể tải trọng lớn hay bé, và khi 1 bánh bị nhấc lên thì cục vi sai cũng bị nhấc lên theo, nên gầm xe sẽ thóang hơn và ít bị chạm gầm hơn.

Đó là lý do giảm xóc phụ thuộc có mặt trên hầu hết các xe hai cầu thực sự, ít nhất là cầu sau (chịu tải lớn). Giảm xóc độc lập hấp thụ chấn động tốt hơn nên đi trên đường bình thường thì rất sướng, nhưng khi đi vào đường mòn thực sự thì các nhược điểm của nó mới lộ rõ. Vì thế, hầu hết các xe 2 cầu loại nhẹ đều sử dụng giảm xóc độc lập cho cả cầu sau.
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
53
Hà Nội
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

À, thì ra là thế, bây giờ tôi mới hiểu :D

Hồi ESC mới ra nhìn dáng thể thao rất mê, nhưng thấy 2 cái thanh giằng chéo phía bánh sau, lại thấy cái hộp cầu sau nó để trần nhìn thấy cả trục quay, nên cứ phân vân sợ ko phù hợp ở VN vì bùn đất nó bắn vào, đường thì nhiểu ổ gà ổ trâu ...