Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

bác Vú Hà Nội,

tôi hông nghĩ rằng cái cầu sau giảm xóc độc lập nó ... ẹo như thế khi tải nặng bác ạ. cơ cấu này chỉ có ở xe ... jeep đời cũ. bất luận tải trọng, địa hình thế nào, cơ cấu treo đều bảo đảm phương các bánh xe vuông góc với mặt đường (cơ cấu hình bình hành)

Landcruiser sau này có dùng giảm xóc độc lập mà
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Bác giáo: bác chưa nhìn mấy cái Esc chở 5 người và 1 tạ đồ rồi, giảm xóc của nó giống hệt nguyên tắc của Jeep lùn và xe lam đấy. Chỉ có giảm xóc độc lập dạng 2 thanh chữ A (double wishbone) mới giúp cho bánh luôn vuông góc thôi, còn của Esc chỉ có 1 thanh giằng chữ A bên dưới nên vẫn bị "dạng chân ra" đấy bác ạ.

Escape-DSCN1337.jpg
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

lọa nhỉ, không lẽ esc dùng công nghệ ... mới thế :D bác có thông tin thêm về treo sau của esc ko, dạng như: hình vẽ minh họa, ảnh chụp ... vv (không phải ko tin bác, nhưng muốn khẳng định thêm thôi :D)

jeep lùn thì đúng rùi, nhưng xe Lam 3 bánh cầu sau là loại phụ thuộc giống như Vit mà bác

Trích đoạn: vuhn2509

Bác giáo: bác chưa nhìn mấy cái Esc chở 5 người và 1 tạ đồ rồi, giảm xóc của nó giống hệt nguyên tắc của Jeep lùn và xe lam đấy. Chỉ có giảm xóc độc lập dạng 2 thanh chữ A (double wishbone) mới giúp cho bánh luôn vuông góc thôi, còn của Esc chỉ có 1 thanh giằng chữ A bên dưới nên vẫn bị "dạng chân ra" đấy bác ạ.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Trích đoạn: qha_vn

jeep lùn thì đúng rùi, nhưng xe Lam 3 bánh cầu sau là loại phụ thuộc giống như Vit mà bác

Quên mất, xe lam ở HN của Liên Xô cơ, không phải xe lam trong miền Nam.

Ảnh chụp: ảnh trên là gầm Esc đấy ạ. Em đang tìm thêm 1 số ảnh nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Trích đoạn: huynhc230k

Nếu như em không nhầm thì ML của Mẹc. RX, X 3, X5 đều sử dụng cầu mềm, Land đời mới cũng sử dụng cầu mềm.

Bác nói rất đúng, nhưng mấy em đấy đều có hệ thống treo khí nén có thể thay đổi khoảng cách gầm xe theo địa hình. Còn Esc thì không có, nên em mới phải lưu ý các bác.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Đó là ảnh em tìm trên mạng, chứ vợ hai của các bác ở VN em đã được nhìn "hàng họ" bên dưới váy bao giờ đâu. Bác vén váy vợ hai lên , chụp 1 bô cho anh em chiêm ngưỡng cái.
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
53
Hà Nội
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

Trích đoạn: huynhc230k

Nếu như em không nhầm thì éc đâu có treo lốp ở ngoài đâu??

Bác Huynh nói đúng rối, ESC không treo lốp ở ngoài nên nhìn thấy cả chi tiết quay ở cái hộp cầu sau
 
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

iem thích nhất quả G class,hệ thống treo phụ thuộc cả hai cầu luôn
 
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: Câu lạc bộ xe hai cầu "Nhìn xa trông rộng"

theo iem biết thì ford explorer là cầu mềm còn toy land 100,toy land prado đều là cầu cứng đằng sau đó bác
xe esc thì em nghĩ nó chỉ là crossover thui hay sao ý