Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Chuyện thay Timing bell, chắc là phải ghi vào sổ bảo trì. Nếu không có thì đành hỏi chủ xe cũ (có khi cũng không biết luôn).
Nếu xe đã chạy cỡ 100Kkm thì nên kiểm tra và thay mới nếu không rõ nguồn gốc timing bell cũ...cho yên tâm !!!
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Các chiên da xóm giúp em, làm sao để biết Timing belt đã thay rồi hay chưa hả các bác?
Muốn biết phải hạ máy xuống àh?

Không biết xe bác thế nào, em nghĩ cũng không cần hạ máy đâu. Xe em tháo ra xem vài lần gồi. Tháo bánh trước bên tài, mở nửa nắp đậy ở dưới, phía trên thì mở bộ bơm trợ lực lái, mở động cơ máy phát, mở buly... lòi ra một mớ dây cuaroa, tháo bi tăng đơ ra là lấy Timing belt ra coi được.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Côc... Côc... Côc... (tự mở cửa, vào) :D Em chào các bác ạ:D

Em mới chân ướt chân ráo vào đây, mong thiện tình của các bác cho em gia nhập hội ạ.

Bà xã 2 em tên KIA Besta sinh 1996 , giới thiệu với các bác để các bác chỉ bảo thêm cho em chăm chút cho được tốt ạ.

Câu lạc bộ Xóm Nhà Lá nhiều tầng!

Hễ chạy là kêu, cái gì cũng kêu, mỗi cái kèn là không kêu

Chắc em nó phải nhờ các bác nhiều, học hỏi nhiều đấy ạ.
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Cũng nhiều việc quá ha, em không hỏi chủ cũ được bác Thiet ạh, vì mất liên lạc rồi, khi mua xe là 120k, nếu chủ xe cũ mà bảo dưỡng ở hãng là họ bắt thay khi 100k rồi, lúc mua xe cũng không hỏi gì, vì quên mất. nay có người quen hỏi làm em chợt nhớ nên lo vậy thôi. Nó mà lăn quay ra là lục tốn nặng. :mad:
@Accord: xe em accord 2001 chắc cũng giống xe bác, có lẽ phải kiẻm tra cho chắc quá.
 
Hạng B2
23/7/07
272
417
63
HCM
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Theo kinh nghiệm được các bác trên OS chia sẻ khi mua xe cũ, em cưới vợ về, một trong những việc đầu tiên là tháo cái dây cuaroa cam ra check, thấy nát tè le luôn thay liền ạ.:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Wa ! Cái Kia Besta Van của bác Pilot4W...to nhất xóm rồi. Hình như nó chạy Diezen. Mặc dù dầu lên giá vượt cấp,nhưng chi phí nhiên liệu cho nó cũng vẫn kinh tế hơn xe chạy xăng. Giá Besta 96,vào thời điểm này,cũng rất chi là...Nhà lá..:).!
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Trích đoạn: Mr.Thiet

Wa ! Cái Kia Besta Van của bác Pilot4W...to nhất xóm rồi. Hình như nó chạy Diezen. Mặc dù dầu lên giá vượt cấp,nhưng chi phí nhiên liệu cho nó cũng vẫn kinh tế hơn xe chạy xăng. Giá Besta 96,vào thời điểm này,cũng rất chi là...Nhà lá..:).!

Dạ, bác Thiêt đúng là tinh tường. Em nó nhà em chạy D.O. cứ trăm cây trăm ngàn tiền dầu + chục ngàn tiền... nhớt :D

Năm ngoái em rước em này về từ hãng bột ngọt Mi-uôn (nhập nguyên chiếc từ Hàn xẻng ý ạ) kinh phí mất 68M + hơn 8M thay bộ gầm và độn nhíp, đồ lặt vặt nữa chừng 4M. giờ chạy cũng được.. cõng được cỡ chừng ngót 2 tấn hành leo đèo dốc phăm phăm. Tụi em phải đi nhiều cần giảm tối đa chi phí bác ạ.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Chào mừng các bác pilot4W, Thanhtuy, và mấy bác gì nữa ....gia nhập XNL, chúc mừng bác Xóm trưởng-hcivic, thấy các bác lại op với nhau em thèm wá. Chờ các bác post hình op hôm nay mỏi cả mắt gồi.
Cuối tháng này em sẽ vào SG: Ghé NT, ngang Vũng tàu, tạt Bình Dương,...tới đâu em sẽ ới các bác tới đó.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

To All: Nghe bác maiphung có nói: trưa nay op, ae XNL quan tâm nhiều tới vợ 2 của em, xin cám ơn các bác nhiều.

Tríc đoạn: dawn:
Cũng nhiều việc quá ha, em không hỏi chủ cũ được bác Thiet ạh, vì mất liên lạc rồi, khi mua xe là 120k, nếu chủ xe cũ mà bảo dưỡng ở hãng là họ bắt thay khi 100k rồi, lúc mua xe cũng không hỏi gì, vì quên mất. nay có người quen hỏi làm em chợt nhớ nên lo vậy thôi. Nó mà lăn quay ra là lục tốn nặng.
@Accord: xe em accord 2001 chắc cũng giống xe bác, có lẽ phải kiẻm tra cho chắc quá.
Hồi xe em cũng vậy, hỏi chủ cũ về vụ này cũng hỏng biết (và bảo cứ yên tâm còn ngon lắm). Khi em mần cái vụ garanty không ổn định và hơi cao thì có mở ra vài lần, oke còn xài tốt. Gần đây nhất là vụ thay bi tăng đơ curoa cam. À mà vợ em 2 đời 90, vợ 2 bác đời quá mới luôn -2001, hổng biết curoa cam có giống nhau không.
 
Hạng D
RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!

Theo em biết thì ổ bi tăng đưa curoa cam chỉ tì vào lưng của vòng bi thì ko có lý do gì để nó ồn cã... vì nó mới tinh mà; Khi thợ tháo ra thay ổ bi thì độ võng của dây curoa cam sẽ bị chùn xuống, lúc lắp vào thì thợ sẽ lắp chính xác theo điểm chuẩn; vì theo nguyên tắc của thợ máy khi nào đụng chạm đến thì nổ của máy hầu hết họ đều quay cam về vị trí máy số 1. Suy ra lúc củ họ lắp sai nên khi chỉnh delco của bác nó mất tác dụng "việc này em đã thử chỉnh cho bác hôm ở Thung Lũng Vàng rùi", thế cho nên khi lắp chính xác curoa cam là việc đánh lửa từ delco phát sinh vấn đề ngay là ở chính chổ đó. Bác nghiệm lại thử xem có đúng như vậy ko nhé.

@ Bác Xóm trưởng ui: cái đề xe bác thế nào rùi? sao ko thấy ới em nữa vậy?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.