RE: Câu lạc bộ Xóm nhà lá nhiều tầng!
Có lẽ là như vậy, ý bác cũng giống như ý bác Mr.Thiet. Trước đây khi em vào SG (lúc bác đang sửa đèn pha đó), gara Ô Tô Sài Gòn nói là bị lệch 1 răng curoa cam- chỉnh lại - cũng chỉnh lửa. Sau này -cách đây 1 tháng - chú thợ ở SG về làm điện cho xe ở QN (nghe gọi là sư phụ của thợ điện ở gara em hay làm) cũng kiểm tra và bảo trật 2 răng cũng chỉnh lại và chỉnh lửa. Có điều lạ là sau các lần đó xe thấy đi êm, bốc hơn mà lại lợi xăng hơn lúc đi NT-ĐL. Vừa rồi lại tiếp tục xảy ra khi thay bi tăng đơ... như bác đã biết. Sau khi đi 2 ngày thấy xe êm trở lại, bugi khá tốt (như trước).
- Còn vụ garanty hơi cao (mà em đã post bài) thì tất cả các thợ đều bó tay (hãng HONDA ở Đà Nẵng em cũng ghé vào rồi), nên tới đây phải vào 3T để bác sĩ chữa trị (khôi phục) tận gốc đó bác, vì hệ điều khiển ga lạnh đã bị chế rồi. Cục van điện tử điều khiển gió (Electric Air Control Vave-EACV) có vấn đề, nhưng chủ trước ở SG lại không thay- vì dễ tìm hàng thay, mà lại chế bộ điều khiển lạnh khác, lấy gió ngoài nên garanty không ổn. Hiện bác sĩ automatic đang nghi ngờ phần điện cho hệ này.
Để vậy chạy không biết lâu dài có bị gì không, ngoài chuyện garanty hơi cao hơn bình thường ở mức 1.100-1.200v/p (mức chuẩn là 750-850v/p) thì xe chạy khá tốt. Nhưng em thì muốn khôi phục như nguyên bản bác à.
Trích đoạn maiphung:
Theo em biết thì ổ bi tăng đưa curoa cam chỉ tì vào lưng của vòng bi thì ko có lý do gì để nó ồn cã... vì nó mới tinh mà; Khi thợ tháo ra thay ổ bi thì độ võng của dây curoa cam sẽ bị chùn xuống, lúc lắp vào thì thợ sẽ lắp chính xác theo điểm chuẩn; vì theo nguyên tắc của thợ máy khi nào đụng chạm đến thì nổ của máy hầu hết họ đều quay cam về vị trí máy số 1. Suy ra lúc củ họ lắp sai nên khi chỉnh delco của bác nó mất tác dụng "việc này em đã thử chỉnh cho bác hôm ở Thung Lũng Vàng rùi", thế cho nên khi lắp chính xác curoa cam là việc đánh lửa từ delco phát sinh vấn đề ngay là ở chính chổ đó. Bác nghiệm lại thử xem có đúng như vậy ko nhé.
Có lẽ là như vậy, ý bác cũng giống như ý bác Mr.Thiet. Trước đây khi em vào SG (lúc bác đang sửa đèn pha đó), gara Ô Tô Sài Gòn nói là bị lệch 1 răng curoa cam- chỉnh lại - cũng chỉnh lửa. Sau này -cách đây 1 tháng - chú thợ ở SG về làm điện cho xe ở QN (nghe gọi là sư phụ của thợ điện ở gara em hay làm) cũng kiểm tra và bảo trật 2 răng cũng chỉnh lại và chỉnh lửa. Có điều lạ là sau các lần đó xe thấy đi êm, bốc hơn mà lại lợi xăng hơn lúc đi NT-ĐL. Vừa rồi lại tiếp tục xảy ra khi thay bi tăng đơ... như bác đã biết. Sau khi đi 2 ngày thấy xe êm trở lại, bugi khá tốt (như trước).
- Còn vụ garanty hơi cao (mà em đã post bài) thì tất cả các thợ đều bó tay (hãng HONDA ở Đà Nẵng em cũng ghé vào rồi), nên tới đây phải vào 3T để bác sĩ chữa trị (khôi phục) tận gốc đó bác, vì hệ điều khiển ga lạnh đã bị chế rồi. Cục van điện tử điều khiển gió (Electric Air Control Vave-EACV) có vấn đề, nhưng chủ trước ở SG lại không thay- vì dễ tìm hàng thay, mà lại chế bộ điều khiển lạnh khác, lấy gió ngoài nên garanty không ổn. Hiện bác sĩ automatic đang nghi ngờ phần điện cho hệ này.
Để vậy chạy không biết lâu dài có bị gì không, ngoài chuyện garanty hơi cao hơn bình thường ở mức 1.100-1.200v/p (mức chuẩn là 750-850v/p) thì xe chạy khá tốt. Nhưng em thì muốn khôi phục như nguyên bản bác à.