Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
em thì 1 năm đi qua cầu Rạch Miễu vài lần vào dịp Tết --> thôi thì trả phí cao 1 tí khỏi mất công chờ đợi qua phà như trước. Vài năm nữa xong cầu Hàm Luông, cầu Cần Thơ ... thì muốn tìm lại cảm giác đi phà chắc cũng hơi khó các bác nhỉ !
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Em xin có vài ý kiến thế này .
Thứ nhất bác chủ thớt lần đầi tiên về Bến tre nên bức xúc cũng có lý , nhưng những người đi Bến tre miệt mài nhiều năm như em ( quê bà cả ở Bến te mà )thì vui mửng hết cỡ.
Đúng là cầu Bến tre có hẹp , giá mà rộng thêm một chút nữa thì tốt hơn , nhưng vì lý do này mà nói nó quá tệ thì cũng ko phải . Đa số chúng ta về quê vào dịp lễ tết với lưu lượng xe lớn nên thấy nó rất chật hẹp , nhưng ngày thường thì nó vắng như chùa bà đanh .
Trước đây đi phà xe 4 chỗ là 28.000 đ , xe 7 chỗ em ko nhớ rõ lắm vì ít đi xe 7 chỗ hơn nhưng cũng gần 40.000 đ. Thời gian thì hên xui nhanh cũng nửa giờ , chậm thì vài tiếng dù đã được ưu tiên rất nhiều so với các phương tiện khác . Ngày nay qua cầu rất nhanh , giảm được 13.000 đ xe 4 chỗ là em thấy sướng tê ... rồi.
Còn nói đến tiền thu phí là một bài toán kinh tế - xã hội đuợc xác định từ khi lập dự án . Số tiền cao nhưng thời gian thu phí ngắn thì cũng ko phải là tệ hơn thu phí thấp nhưng thời gian thu phí quá dài.
Xét về mức độ đầu tư , cái cầu Bình triệu , cầu Phú Cường Bình dương chi phí đầu tư là bao nhiêu so với cầu Rạch miễu mà xe 4 chỗ qua cũng 10.000 đ ???
Đây là nhưng thông số trong dự án đầu tư mà khi tra chưa nghiên cứu kỹ thì chưa có cơ sở để đánh giá.
Ko biết em nói vậy có đúng ko các bác chỉ giáo thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Thu nhiều, thời gian thu phí ngắn thì OK. Em chỉ sợ khi đã thu đủ cả vốn lẫn lời thì mấy bác ấy quên mất nên... tiếp tục thu thì căng :D
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Em thì luôn ủng hộ các dự án BOT phát triển để cho đường sá thông suốt, người dân đỡ khổ nhưng thu phí thì cũng phải có sự thống nhất rõ ràng cả về khoản phí lẫn thời gian thu chứ mạnh ai nấy thu thì em cũng choáng đó. Mình bỏ ra 1 khoản phí để tận hưởng sự thoải mái, không còn cảnh luỵ phà thì là quá tốt các bác nhỉ?
Cũng giống như trạm Xa Lộ Hà Nội thu phí sai thì chỉ có dân đen chúng ta oằn mình ra trả sự vô lý đó thôi
 
Hạng D
25/8/06
1.341
391
83
phải thu phí cao cho mau thu vồi vốn cây cầu khỉ có dây văng này. Hôm nào mưa+gió lớn coi chừng các bác lại kéo nhau xuống...Phà Rạch Miễu như xưa:D
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
huuthuc274 nói:
Các Bác không để ý kỹ sao ? 15k bình thường bác chỉ được chạy qua 1 cây cầu thôi,còn cầu Rạch Miễu thì với 27k các Bác được chạy 2 cây đó....(cầu Rạch Miễu có 2 đoạn cầu mà...)

080402cool_prv.gif
21.gif
 
Xe 4 chỗ chỉ có 15k thôi pác ơi.
Mà em thấy giá đó đâu có mắc, đỡ phải chờ đợi phà mệt mỏi, mà phí đó đâu chỉ riêng cho cầu RM, còn 2 cây cầu phụ trên đường dẫn nữa mà pác, tính ra 2 cây cầu đó đẹp hơn cầu BT2 vài lần. Quê vợ em Bến tre, nhớ cảnh ngày trước rước dâu bằng phà mà em...hãi.
 
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
phantan nói:
....................................
xxx suy nghĩ và thu phí cao với lý do này thì...tính luôn bằng tiền phà "ngày xưa" ?

Em tính đơn giản :
+ hơn hai tiếng chờ phà ( thời gian này Bác làm được khối việc )
+ lượng xăng tiêu hao hơn hai tiếng ...?
+ đậu xe 1 chổ nổ máy mở máy lạnh tuổi thọ máy giảm...
Cộng ba điều trên lại thì phí sẽ là bao nhiêu ?...

Tính toán em kém vậy theo Bác phí như thế nào là phải ?