RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
Cái Solenoid đó là để cắt mạch cầm chừng (ralentie) của CHK bác ạ, mục đích là để tránh tình trạng động cơ vẫn còn nổ khi tắt máy...!
Bướm ga thì hễ ta buông chân ga ra là nó đóng rồi bác ạ !Trích đoạn: anit
@Garfield:nó là nam châm điện để đóng hẳn bướm ga khi ngắt điện dừng động cơ
Cái Solenoid đó là để cắt mạch cầm chừng (ralentie) của CHK bác ạ, mục đích là để tránh tình trạng động cơ vẫn còn nổ khi tắt máy...!
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
Thì như em đã nói rồi đó, khi có điện thì Solenoid được kích từ, sẽ hút 1 thỏi nam châm di chuyển làm mở mạch xăng cầm chừng. Khi tắt điện thì thỏi từ sẽ trả về vị trí cũ, khoá mạch xăng này lại nên động cơ không thể chạy cầm chừng được nữa.
Thì như em đã nói rồi đó, khi có điện thì Solenoid được kích từ, sẽ hút 1 thỏi nam châm di chuyển làm mở mạch xăng cầm chừng. Khi tắt điện thì thỏi từ sẽ trả về vị trí cũ, khoá mạch xăng này lại nên động cơ không thể chạy cầm chừng được nữa.
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
Cảm ơn Bác sỹ và bác anit. Em cũng hiểu rôi.
Thế cái xe máy của vợ em (Yamaha 125), em cũng thấy có cái dây cắm vào phía trên của CHK, nhưng hình như là 2 sợi các bác ạ. Nó cũng có tác dụng như vậy phải ko ạ?
Thank các bác
Cảm ơn Bác sỹ và bác anit. Em cũng hiểu rôi.
Thế cái xe máy của vợ em (Yamaha 125), em cũng thấy có cái dây cắm vào phía trên của CHK, nhưng hình như là 2 sợi các bác ạ. Nó cũng có tác dụng như vậy phải ko ạ?
Thank các bác
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
Đó là bộ air điện (Auto Choke) PTC, có tác dụng "kéo air" dùm bác khi trời lạnh hay máy còn nguội, xe đề dễ nổ, buông ga ra có Relentie ngay...!
Nhớ hồi năm 00-01, cả SG có mỗi Yamaha Nhật Việt của em biết làm bộ này...!
Vụ này thì lại khác bác ạ...!Trích đoạn: Garfield
Cảm ơn Bác sỹ và bác anit. Em cũng hiểu rôi.
Thế cái xe máy của vợ em (Yamaha 125), em cũng thấy có cái dây cắm vào phía trên của CHK, nhưng hình như là 2 sợi các bác ạ. Nó cũng có tác dụng như vậy phải ko ạ?
Thank các bác
Đó là bộ air điện (Auto Choke) PTC, có tác dụng "kéo air" dùm bác khi trời lạnh hay máy còn nguội, xe đề dễ nổ, buông ga ra có Relentie ngay...!
Nhớ hồi năm 00-01, cả SG có mỗi Yamaha Nhật Việt của em biết làm bộ này...!
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
Cám ơn các bác. con la già của em chắc đúng bệnh này. Số là em cũng không tự chọc ngoáy, vừa cố chạy đến gara gặp chú thợ thì nó lại ngoan ngoãn nổ được máy (vì em ngồi trong xe đề máy nên không rõ chú thợ nó làm gì).
chỉ thấy là: chú đó rút một ống nhỏ để kiểm tra (theo giải thích thì là ống chân không gì đó....)
sau đó em yêu cầu kiểm tra kỹ thì chú ý cũng làm như các bác dậy: kiểm tra đánh lửa từng máy, vệ sinh giắc điện.....
Theo em hiểu thì chắc đúng là bị bệnh như Bác sỹ nói
cám ơn các bác tận tình giúp đỡ
Cám ơn các bác. con la già của em chắc đúng bệnh này. Số là em cũng không tự chọc ngoáy, vừa cố chạy đến gara gặp chú thợ thì nó lại ngoan ngoãn nổ được máy (vì em ngồi trong xe đề máy nên không rõ chú thợ nó làm gì).
chỉ thấy là: chú đó rút một ống nhỏ để kiểm tra (theo giải thích thì là ống chân không gì đó....)
sau đó em yêu cầu kiểm tra kỹ thì chú ý cũng làm như các bác dậy: kiểm tra đánh lửa từng máy, vệ sinh giắc điện.....
Theo em hiểu thì chắc đúng là bị bệnh như Bác sỹ nói
cám ơn các bác tận tình giúp đỡ
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
lần sau mà bị nữa thì làm lại bộ chế hòa khí cho chắc ăn
lần sau mà bị nữa thì làm lại bộ chế hòa khí cho chắc ăn
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa
em ké tý: CD5 của em bình thường garawngty 800v/ph, bật AC cũng vậy. hôm trước tự nhiên không đụng chạm gì vào em nó bỗng vọt lên 2000v/ph đi cứ như ông mới biết đi xe đến là ngượng, em phải đỗ lại vặn nhỏ xuống mức 800. em đi được 1 tuần hôm nay lại thấy có 300v/ph, bật AC thì muốn chết máy luôn mạc dù bộ bù ga vẫn làm việc, em đành phải nâng tiếp garawngty lên 700, chỉnh lại cả bù ga AC. em đi không cảm nhận được là xe có yếu hơn trước không, chỉ để ý đuợc kim vòng tua khi để ở 700v/ph không ổn định dao động lên xuống một chút. các bác bắt bệnh cho xe em với.
em ké tý: CD5 của em bình thường garawngty 800v/ph, bật AC cũng vậy. hôm trước tự nhiên không đụng chạm gì vào em nó bỗng vọt lên 2000v/ph đi cứ như ông mới biết đi xe đến là ngượng, em phải đỗ lại vặn nhỏ xuống mức 800. em đi được 1 tuần hôm nay lại thấy có 300v/ph, bật AC thì muốn chết máy luôn mạc dù bộ bù ga vẫn làm việc, em đành phải nâng tiếp garawngty lên 700, chỉnh lại cả bù ga AC. em đi không cảm nhận được là xe có yếu hơn trước không, chỉ để ý đuợc kim vòng tua khi để ở 700v/ph không ổn định dao động lên xuống một chút. các bác bắt bệnh cho xe em với.