Hạng B2
15/3/08
365
3
0
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa

cách dây 3 tháng em có ra gara sửa bệnh: khi buổi sáng hoặc để lâu khoảng 6h nổ máy xong kim tua máy vọt lên 1700v/ph trong khỏang 5ph mới trở về 800. em xin hỏi bác sĩ là bệnh này cò phải do vít chỉnh gió của CHK nới ra nhiều quá không? hôm đó em để xe lại gara rồi đi, lúc sau quay lại lấy xe em hỏi thợ nhưng thợ ậm ừ không nói rõ. không phải em tiếc tiền, nhưng em cũng muốn biết vì có nhiều bệnh vặt mang ra gara đi lại và chờ đợi cũng mất thời gian trong khi rất đơn giản, tự mình làm được cho xe mình những việc có thể rất nhỏ thôi nhưng cũng cảm thấy rất sung sướng các bác nhỉ!
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa

Theo phỏng đoán của em, xe bác có thể chẩn sau:
1/ Bù ga máy lạnh:
- Khi vòng tua máy lên 2000: bù ga máy lạnh (ML)hoạt động tốt. Nhưng có cái không tốt là do vòng tua máy cao nên phải chỉnh lại còn 800.
- Khi vòng tua máy tụt xuống 300: bù ga ML bị liệt: Có 2 nguyên nhân: 1 là bản thân cái bù ga ML bị liệt; hai là hút chân không bị tắc do dơ.
Nếu bù ga ML bị liệt: Khắc phục bằng cách... mua mới.
Nếu hút chân không bị tắc: Làm thông lổ hút chân không bằng que thép. Nếu sau khi thông lổ hút chân không mà vẫn không có chân không thì có thể van điều khiển đóng mở chân không bị hư: Khắc phục: mua mới.
2/ Buổi sáng (hoặc khi máy nguội hoàn toàn) đề nổ có ga ren ti cao sau 5 phút trở lại bình thường: Bộ bù ga buổi sáng cuả xe bác còn rất tốt.
Đó là suy đoán của em. Hy vọng là nó đúng.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa

Trích đoạn: nai

Theo phỏng đoán của em, xe bác có thể chẩn sau:
1/ Bù ga máy lạnh:
- Khi vòng tua máy lên 2000: bù ga máy lạnh (ML)hoạt động tốt. Nhưng có cái không tốt là do vòng tua máy cao nên phải chỉnh lại còn 800.
- Khi vòng tua máy tụt xuống 300: bù ga ML bị liệt: Có 2 nguyên nhân: 1 là bản thân cái bù ga ML bị liệt; hai là hút chân không bị tắc do dơ.
Nếu bù ga ML bị liệt: Khắc phục bằng cách... mua mới.
Nếu hút chân không bị tắc: Làm thông lổ hút chân không bằng que thép. Nếu sau khi thông lổ hút chân không mà vẫn không có chân không thì có thể van điều khiển đóng mở chân không bị hư: Khắc phục: mua mới.
2/ Buổi sáng (hoặc khi máy nguội hoàn toàn) đề nổ có ga ren ti cao sau 5 phút trở lại bình thường: Bộ bù ga buổi sáng cuả xe bác còn rất tốt.
Đó là suy đoán của em. Hy vọng là nó đúng.

Với kinh nghiệm của em cũng đi CD5. Buổi sáng máy nguội ngắt, nổ máy mà tua máy lên tới 1700 thì quá cao. Xe em lên khoảng 1000 (ko bật điêu hòa lúc này) khoảng 30s đên 1 phút là giảm xuống tầm 800. Lúc ổn định ở tua máy 750-800, bật AC thì tua máy tăng gần 1000.
 
Hạng B2
22/8/07
110
2
18
Hà Nội
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa

Xe em buổi sáng đề nổ vòng tua khoảng 1300 v/p, khoảng 2 phút thì về 800 v/p (cái này thì tuỳ thời tiết, trời càng lạnh thì càng lâu hơn), bật máy lạnh thì khoảng 900 v/p. Theo e cái xe của bác khi máy nguội nó tự ga cao lên rồi vài phút sau giảm đi là tốt đấy bác ạ . Con CD5 trước đây của e mang sửa các kiểu mà ko được như vậy đó. :D thế mà bác lại mang sửa bỏ chế độ đó đi.


Trích đoạn: viper2007

Trích đoạn: nai

Theo phỏng đoán của em, xe bác có thể chẩn sau:
1/ Bù ga máy lạnh:
- Khi vòng tua máy lên 2000: bù ga máy lạnh (ML)hoạt động tốt. Nhưng có cái không tốt là do vòng tua máy cao nên phải chỉnh lại còn 800.
- Khi vòng tua máy tụt xuống 300: bù ga ML bị liệt: Có 2 nguyên nhân: 1 là bản thân cái bù ga ML bị liệt; hai là hút chân không bị tắc do dơ.
Nếu bù ga ML bị liệt: Khắc phục bằng cách... mua mới.
Nếu hút chân không bị tắc: Làm thông lổ hút chân không bằng que thép. Nếu sau khi thông lổ hút chân không mà vẫn không có chân không thì có thể van điều khiển đóng mở chân không bị hư: Khắc phục: mua mới.
2/ Buổi sáng (hoặc khi máy nguội hoàn toàn) đề nổ có ga ren ti cao sau 5 phút trở lại bình thường: Bộ bù ga buổi sáng cuả xe bác còn rất tốt.
Đó là suy đoán của em. Hy vọng là nó đúng.

Với kinh nghiệm của em cũng đi CD5. Buổi sáng máy nguội ngắt, nổ máy mà tua máy lên tới 1700 thì quá cao. Xe em lên khoảng 1000 (ko bật điêu hòa lúc này) khoảng 30s đên 1 phút là giảm xuống tầm 800. Lúc ổn định ở tua máy 750-800, bật AC thì tua máy tăng gần 1000.
:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: CD5 bị bệnh chết máy garanty. Gara đóng cửa

cái này là do bù ga buổi sáng (khi máy nguội) em đang tìm cách làm nó lại dây thế mà bác lại đem bỏ đi. ko có nó buổi sáng nổ máy đi ko ngon lại dễ bị tắt máy . xe em sáng nào đi gấp mà ko cho nó nổ máy 1 ,2 phút là nó lực xực chạy chán lắm.