Van hằng nhiệt nếu tháo dễ thi tháo cũng ok, còn khó thì cũng không cần tháo có điều như tôi nói không nên dùng nước đầu vòi vì nước đầu vòi luôn có hóa chất ( clor ) nhu ở Mỹ rất nhiều thành phô và tiểu bang thủy cục cho cả calci vô nươc, nên xúc két nuoc chi nên dùng nước tinh khiết,Lần châm xả dầu tiên bằng nước tinh khiết có thẻ đổ 1 chai dung dich súc rửa két nước ( radiator flush ) nếu là xe cũ.Còn xe tôi mới mua 4 năm nên cũng chả cần xài cái đó làm gìLúc chiếc passat cũ của em thì em trước nhất gở van hằng nhiệt,
Mở một ống đi ra và đi vào đường nước
Để vòi nước máy đi vào để xả ra ... chừng 10 phút
Mở nút (ốc) dưới két nước tải nhiệt cho ra kết
gắn ốc, van hằng nhiệt (tiện kiểm tra qua nước sôi luôn)
châm nước mới,
Nổ máy và kiểm tra 3 lần quạt ... Cái nầy cũng cực, và sau đo em cho vào nghĩa địa vì cũng 320K ... Cách của em cũng được chứ ?
Xả khi nào nước xả bên dưới trong veo không còn lẫn coolant cũ , nước trong là ok, châm coolant mới vô
Cách của bác thì làm rất nhanh nhưng không có an toàn vì xài nước thủy cục.Cach của tôi thì an toàn hơn nhưng rất tốn thồi gian ( vì tôi châm xả tới 5 lần ) Mỗi làm làm xong là phải đợi máy nguội hẳn rồi mới châm nước mới vào.Cách này thì chỉ tự làm DIY cho mình ở nhà thôi.
Không cần kiểm tra nuoc sôi vì xách xe chạy ra ngoài xa lộ chạy 1 quãng chục cây số, mở máy sưởi tói đa thì nước sẽ tuần hoàn vô trong cả lốc sưởi và xả hết nước trong đó luôn
Con xe bà chị tôi corolla 98 cũ mèm chạy gần 200k dặm cách nay 3 năm tôi cũng châm xả coolant theo cùng 1 cách như con xe tôi.Vẫn cày ầm ầm
Passat bên Mỹ giờ thấy ít xải vì xe phổ thông thì VW không qua nổi đám xe Nhật/Hàn bên đây đâu bác. Xe cũ của Hàn/Nhật thì thấy chạy đầy đường còn VW thì ít thấy lắm.