Re:Gửi đến quý khách hàng của Ford chương trình :" Chăm sóc mùa hè sôi động 2011 "
Minh Pham nói:
hang_xeng nói:
@huynhnhatminh + huyluong: đến em trả lời ne, ai lại đi nhìn bằng mắt thương cảm tính vậy chứ
Quy trình kiểm tra xe cùng khách hàng bao gồm 8 bước theo trình tự sau :
1. Chào đón khách hàng
Cùng với khách hàng đến xe
Lắp các tấm phủ bảo vệ
2. Chạy xe khách hàng vào khu vực kiểm tra
Kiểm tra vận hành của các công tắc đèn, phanh, ly hợp .v.v.
3. Kiểm tra nội thất và bảng táp lô xe
Ghi chú số km, kiểm tra giấy tờ, tài liệu trên xe, kéo cần mở ca-pô
4. Kiểm tra bên hông phía tài xế và nóc xe.
5. Kiểm tra các đèn sau
6. Kiểm tra bên hông phía hành khách và nóc xe
7. Kiểm tra đèn trước
Mở ca-pô khoang động cơ và kiểm tra
Sử dụng các dụng cụ theo quy định
- Mức, tình trạng và sự rò rỉ của các dung dịch
- các dây cu-roa
- Các ống dẫn
- Bình ac-quy
8. Nâng xe lên
Kiểm tra:
- Khu vực bên dưới xe
- Hệ thống khí thải
- Các bánh xe
- Hệ thống cầu, hệ thống treo
- Phuộc nhúng
- Hệ thống lái
Như các bác có thể thấy, đây là 8 bước quy trình chuẩn của Brand@Retail của Ford toàn cầu áp dụng cho đại lý và chuẩn của Service :
Em đã liên hệ với Quản Lý xưởng Dịch Vụ Bên em, đặt trường hợp có khách hàng vào, hỏi kiểm tra miễn phí là những cái gì?
Quản lý trả lời: tiến hành 8 bước kiểm tra xe cùng khách hàng, sau đó tiếp tục giải quyết những vấn đề thắc mắc hoặc lỗi ngoài 8 bước đó, rồi tiến hành lại chu trình vòng tròn 12 bước Quality Care, đưa phương án sửa chữa.
Cụ thể là như vậy đó, <span style=""color: #0000ff;"">
Ford đang ngày càng một gần gủi và thân thiện với khách hàng rồi mà</span>
Với lại em đâu có phải là Sale mà bác Huyluong hỏi khó em đó nha
Ay dà, không biết nói sao... bên em vừa làm BẢO DƯỠNG.... tổng trị giá hóa đơn gần HƠN 16 TRIỆU..... thì chắc phải làm bước số 7
Mở ca-pô khoang động cơ và kiểm tra
Sử dụng các dụng cụ theo quy định
- Mức, tình trạng và sự rò rỉ của các dung dịch
ở một đại lý cách đây đúng 20 ngày. Không biết theo quy trình nào... quality care... mà xe bên em bị "hụt két nước" làm hư nắp.... và phải hoặc thay nguyên két nước mới (9 triệu có lẻ) hoặc thay nắp (2 triệu 8 có lẻ).
Hôm nay tâm sự với một sồn làng FFC, bác ấy nói, cứ làm tới nơi để các Forders "cạch".... Thôi có thớt này, em mong bác hang_xeng tư vấn thiệt tình xem:
- Trừ lương hay cho nghỉ việc tài xế trực tiếp sử dụng dịch vụ và điều khiển xe trên và cấm cửa lái xe sử dụng đại lý trên?
- Mở thớt cảnh báo cho Forders như các sồn làng tư dzấn, cần thiết chơi với cái hội AFCA gì gì đó sau vụ Phở Gà, vì Sồn làng nói có LS tư vấn và đầy đủ giấy tờ.
- Cái nào hay hơn nhờ Hang_xeng tư vấn????
Em thật sự bức xúc, tốn tiền không tức , nhưng ghét cái thói làm như cái xxxx mà cứ xxxx mà cứ tưởng mình xxxx....
Chào bác Minh Phạm
Trước tiên chân thành cảm ơn bác đã sử dụng dịch vụ tại Saigon Ford Phổ Quang.
Thứ 7 tuần trước em có tiếp nhân thông tin của bác về việc sau khi bảo dưỡng tại PQ xong về xe Ranger của bác bị hư Két nước.
Em có liên lạc với bác qua số điện thoại 0903xxxxxx vào thứ 7 tuần rồi và mới đây nhưng bác không nghe máy.
Vấn đề của bác em xin được trả lời như sau:
Xe cùa bác là xe Ranger, Km sử dụng đến ngày bảo dưỡng là <span style=""color: #0000ff;"">203.000 Km.</span>
Trong hạn mục bảo dưỡng theo báo giá bác gởi cho em thì tất cả các hạn mục liên quan đến việc bảo dưỡng , sữa chữa hệ thống thắng, Gầm của xe, Và không có phần sửa chữa két nước.
Tuy nhiên, Sau khi sữa chửa xong, Xe bác về bị hư két nước, Cụ thể là bị xì két nước và phần nắp của két nước, Và bên bác đã chuyển xe về BTF để hàn két nước và thay nắp mới.
Đứng ở cương vị là khách hàng em có thể hiểu được sự bức xúc của bác về vấn đề trên, Tại sao vào bảo dưỡng lại không kiểm trak két nước xem có hư hỏng gì không? Em rất hiểu bức xúc của bác.
Tuy nhiên, Sau khi kiểm tra với Cố vấn dịch vu và kỹ thuật viên bên em, Trong quá trình bảo dưỡng, KTV họ sẽ kiểm tra bằng mắt thường để phát hiện việc hụt nước làm mát, cũng nhưng những vết nứt có liên quan đến cơ khí để báo khách hàng. Và đối với xe cùa bác cũng không là ngoại lệ.
Sau 10 ngày bác sửa chữa xe bên em, Xe bác bị xì két và phải hàng lại, thay nắp két nước mới, Theo em đó là hư hỏng ngẫu nhiên trong quá trình sử dụng. Vì xe của bác đã sử dụng trên 200.000 Km nên những hư hỏng bất thường đó cũng không tránh khỏi nên mong bác thông cảm.
Qua sự việc này, Bên em cũng đã góp ý với CVDV cũng như KTV bên em để phục vụ tốt hơn. Hi vọng một ngày nào đó bác sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ tại SGF.
Qua việc này, Bên em cũng có một phần quà gởi bác. Mong bác hiểu sự cố xe bác gặp phải cũng chỉ là ngẫu nhiên trong quá trình sử dụng xe.Phần công ty em sẽ ghi nhận và rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn.
Chân thành cảm ơn bác.