bác nói chơi hay nói đùa vậyXedaumalai nói:Ok! Để mai em ra chợ mua cái nút thanks gắn vô diễn đàn rồi trả lời câu hỏi của Bác chắc cũng chưa muộn mà! Chờ nha!duongduaxanh nói:bác trả lời giúp em thì em thanks bác 1 cái, nếu diễn đàn có nút thanksXedaumalai nói:Đố vui có thưởng hông Bác? Ko chơi hứa cuội nha!duongduaxanh nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]Dầu nhớt Castrol Magnatec và Castrol Magnatec Pro A5 khác nhau ở điểm nào nhỉ các bác?[/font]
cảm ơn bác chieucuong đã giải thích, bác nói rõ hơn được không ạ
Giỡn đủ rồi! Thôi trả micro lại cho mí Bác nè! Em đi phá làng phá xóm chỗ khác đây!duongduaxanh nói:bác nói chơi hay nói đùa vậyXedaumalai nói:Ok! Để mai em ra chợ mua cái nút thanks gắn vô diễn đàn rồi trả lời câu hỏi của Bác chắc cũng chưa muộn mà! Chờ nha!duongduaxanh nói:bác trả lời giúp em thì em thanks bác 1 cái, nếu diễn đàn có nút thanksXedaumalai nói:Đố vui có thưởng hông Bác? Ko chơi hứa cuội nha!duongduaxanh nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]Dầu nhớt Castrol Magnatec và Castrol Magnatec Pro A5 khác nhau ở điểm nào nhỉ các bác?[/font]
P/S: Có sao nói vậy đừng nói quá sự thật nha!
Bác muốn đã hơn nữa thì thay dầu mobil1 0-40wnguyenhieu90 nói:dùng 10w-40 khi mới đề-pa, cảm giác nhẹ xe thấy rõ so với nhớt 20w-40 và sae 40.
API (American Petroleum Institute - Viện dầu mỏ Hoa Kì ) Phân loại chất lượng dầu động cơ thành hai nhóm chính.
1. Nhóm S (Service/Spark) Dành cho dầu nhờn động cơ Xăng
2. Nhóm C (Commercia/Compression) Dành cho dầu nhờn động cơ Dầu .
Như vậy trên mỗi bao bì dầu nhờn động cơ ở Việt Nam bắt buộc phải ghi tiêu chuẩn API, và sau chữ cái API là hai chữ cái in hoa (Ví dụ : API SG hoặc API CF). Chữ cái đầu tiên là S hay C là chỉ dầu nhờn cho động cơ xăng hay dầu. Chữ cái thứ hai thể hiện cấp chất lượợng theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái A,B,C ...Nói như vậy có nghĩa là với động cơ xăng cấp API / SJ có chất lượng cao hơn API / SF, hay với động cơ dầu API / CF sẽ cao hơn API / CD .
Một số trường hợp xuất hiện cả hai nhóm S và C trên cùng một sản phẩm; Ví dụ như API : CD/SF hay API SC/CC . Điều này nói lên rằng sản phẩm có thể sử dụng được cho cả động cơ xăng hoặc động cơ dầu với cấp chất lượng tương đương .
Đây là tiêu chuẩn phân loại theo hệ thống mở. Nghĩa là chất lượng càng phát triển thì chữ cái càng đi về phía cuối bảng chữ cái để đáp ứng những đòi hỏi khắc nghiệt của những động cơ hiện đại hay những quy định về khí thải để bảo vệ môi trường và giá sản phẩm cũng tăng theo tỉ lệ thuận với chất lượng dầu nhờn.
1. Nhóm S (Service/Spark) Dành cho dầu nhờn động cơ Xăng
2. Nhóm C (Commercia/Compression) Dành cho dầu nhờn động cơ Dầu .
Như vậy trên mỗi bao bì dầu nhờn động cơ ở Việt Nam bắt buộc phải ghi tiêu chuẩn API, và sau chữ cái API là hai chữ cái in hoa (Ví dụ : API SG hoặc API CF). Chữ cái đầu tiên là S hay C là chỉ dầu nhờn cho động cơ xăng hay dầu. Chữ cái thứ hai thể hiện cấp chất lượợng theo thứ tự tăng dần của bảng chữ cái A,B,C ...Nói như vậy có nghĩa là với động cơ xăng cấp API / SJ có chất lượng cao hơn API / SF, hay với động cơ dầu API / CF sẽ cao hơn API / CD .
Một số trường hợp xuất hiện cả hai nhóm S và C trên cùng một sản phẩm; Ví dụ như API : CD/SF hay API SC/CC . Điều này nói lên rằng sản phẩm có thể sử dụng được cho cả động cơ xăng hoặc động cơ dầu với cấp chất lượng tương đương .
Đây là tiêu chuẩn phân loại theo hệ thống mở. Nghĩa là chất lượng càng phát triển thì chữ cái càng đi về phía cuối bảng chữ cái để đáp ứng những đòi hỏi khắc nghiệt của những động cơ hiện đại hay những quy định về khí thải để bảo vệ môi trường và giá sản phẩm cũng tăng theo tỉ lệ thuận với chất lượng dầu nhờn.
Chà, bác giải thích kĩ quá. thanks bác. em cũng mới search ra thông tin, ngắn gọn hơn
Api (american petroleum institute) là một đánh giá tiêu chuẩn mỹ, 2 chữ cái phân loại mức độ hiệu suất của dầu động cơ và mô hình năm mà chiếc xe đó phù hợp.
Phân loại api sm đã được thông qua vào năm 2004. nếu chiếc xe được hướng dẫn sử dụng dầu api sj hoặc sl, thì dầu sm sẽ cung cấp sự bảo vệ trên cả tuyệt vời
bác thấy chuẩn ko?
Api (american petroleum institute) là một đánh giá tiêu chuẩn mỹ, 2 chữ cái phân loại mức độ hiệu suất của dầu động cơ và mô hình năm mà chiếc xe đó phù hợp.
Phân loại api sm đã được thông qua vào năm 2004. nếu chiếc xe được hướng dẫn sử dụng dầu api sj hoặc sl, thì dầu sm sẽ cung cấp sự bảo vệ trên cả tuyệt vời
bác thấy chuẩn ko?
em bổ sung thêm
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới.
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới.