Hạng C
26/9/12
935
192
43
Vấn đề là thế này bác ạ:

Khi đồng hồ trên xe Mazda 2S của chị em chỉ 40km/h thì GPS trên smartphone cũng chỉ 40km/h. (quá tốt phải không bác!!!).

Ngặt một nỗi là khi để cái smartphone này lên các xe khác như: Kia K3, Mazda BT-50, Kia Morning, BMW 320i, Mercedes Sprinter (16 chỗ), Honda Civic..v.v... và thậm chí cả Honda PCX và chạy ở tốc độ 40 Km/h thì GPS chỉ hiển thị có 36 Km/h (????).

Do ở đây là topic bàn đến dịch vụ hậu mãi của vinamazda nên em cũng chỉ tập trung vào chủ đề chính chứ toàn bộ câu chuyện thì khá dài bác ạ.

Do em đang bận chuẩn bị để tham dự sinh nhật lần thứ 5 của BFC vào cuối tuần này ở Mũi Né nên chắc là sang tuần sau khi có thời gian thì em sẽ tìm hiểu để lập một topic mới về vấn đề này, khi đó sẽ trình bày rõ hơn để nhờ các bác tư vấn giúp em cách nào để làm cho tốc độ của xe này giống như đa số các xe khác là được.
Về việc đo vận tốc thật của xe hơi nói chung theo e dc biết là phải có sai số +/- 10%. Không thể nào đo dc con số chính xác cho tất cả các loại xe dc bác ạ.
Bác có thể pm em số liên hệ để bộ phận cskh bên em hỗ trợ bác nhé! :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Vấn đề là thế này bác ạ:

Khi đồng hồ trên xe Mazda 2S của chị em chỉ 40km/h thì GPS trên smartphone cũng chỉ 40km/h. (quá tốt phải không bác!!!).

Ngặt một nỗi là khi để cái smartphone này lên các xe khác như: Kia K3, Mazda BT-50, Kia Morning, BMW 320i, Mercedes Sprinter (16 chỗ), Honda Civic..v.v... và thậm chí cả Honda PCX và chạy ở tốc độ 40 Km/h thì GPS chỉ hiển thị có 36 Km/h (????).

Do ở đây là topic bàn đến dịch vụ hậu mãi của vinamazda nên em cũng chỉ tập trung vào chủ đề chính chứ toàn bộ câu chuyện thì khá dài bác ạ.

Do em đang bận chuẩn bị để tham dự sinh nhật lần thứ 5 của BFC vào cuối tuần này ở Mũi Né nên chắc là sang tuần sau khi có thời gian thì em sẽ tìm hiểu để lập một topic mới về vấn đề này, khi đó sẽ trình bày rõ hơn để nhờ các bác tư vấn giúp em cách nào để làm cho tốc độ của xe này giống như đa số các xe khác là được.
Theo em hiểu thì nguyên tắc đầu tiên của đồng hồ tốc độ là không được phép chậm hơn tốc độ thực tế, do việc đó có thể ảnh đến hưởng an toàn và pháp lý. Vì vậy trong đa số các trường hợp thì đồng hộ tốc độ được chủ đích để nhanh hơn tốc độ thực tế một ít, khoảng 5%. Khi xe di chuyển tốc độ đều trong một khoảng thời gian, so sánh đồng hồ tốc độ xe (hay là tốc độ cài đặt cruise control) với GPS có thể thấy tốc độ trên đồng hồ xe lớn hơn. Trong trường hợp hai tốc độ này gần như nhau thì có thể do khoảng dự phòng an toàn này thấp. Bác thử nhờ hãng kiểm tra trên một số xe cùng loại khác xem thế nào và họ có giải thích hay điều chỉnh gì được thêm không. :)
 
Hạng D
2/8/14
3.205
6.736
113
Phước Kiển, Nhà Bè
Bác đánh giá sai số 10% mà kg có lý do thì e thấy chưa được thuyết phục lắm, theo ý kiến cá nhân của riêng e thì việc chậm hoặc nhanh của đồng hồ là nó phụ thuộc vào vòng quay của Bánh xe (có cách nào đo khác thì e chưa biết). Cho nên việc tốc độ vòng quay của bánh thì lại phụ thuộc hoàn toàn vào độ dày của vỏ (nên nhà sản xuất luôn khuyến cáo dùng đúng kích cỡ). Nếu vỏ hơi mòn thì e nghĩ sẽ có mức chênh lệch theo chiều hướng tăng, nhưng sai số sẽ không thể nào vượt quá 2% nếu đồng hồ chuẩn vì vỏ không thể mòn hơn 5%.
Bác nào rành về kỹ thuật, đặc biệt về Mazda nên cho ý kiến thêm về việc này để mọi người cùng tham khảo.
Về việc đo vận tốc thật của xe hơi nói chung theo e dc biết là phải có sai số +/- 10%. Không thể nào đo dc con số chính xác cho tất cả các loại xe dc bác ạ.
Bác có thể pm em số liên hệ để bộ phận cskh bên em hỗ trợ bác nhé! :)
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Bác đánh giá sai số 10% mà kg có lý do thì e thấy chưa được thuyết phục lắm, theo ý kiến cá nhân của riêng e thì việc chậm hoặc nhanh của đồng hồ là nó phụ thuộc vào vòng quay của Bánh xe (có cách nào đo khác thì e chưa biết). Cho nên việc tốc độ vòng quay của bánh thì lại phụ thuộc hoàn toàn vào độ dày của vỏ (nên nhà sản xuất luôn khuyến cáo dùng đúng kích cỡ). Nếu vỏ hơi mòn thì e nghĩ sẽ có mức chênh lệch theo chiều hướng tăng, nhưng sai số sẽ không thể nào vượt quá 2% nếu đồng hồ chuẩn vì vỏ không thể mòn hơn 5%.
Bác nào rành về kỹ thuật, đặc biệt về Mazda nên cho ý kiến thêm về việc này để mọi người cùng tham khảo.
Em ko chắc lắm, nhưng có nghe một anh bên đăng kiểm nói vậy. Chắc có thể họ nói trường hợp đo bằng máy đăng kiểm. :)
Em xin lót dép ngồi nghe. :D
 
Hạng B1
12/6/08
88
0
6
51
TPHCM
Mình đang có con vợ 2 là Mazda 3 facelift 2012. Hiện nay đã đi được 34k. Va đây là lần thứ 2 minh gặp chuyện khó chịu với việc bảo trì. Lần đầu sau khi đi được 10k. Xe bị xì lốp. Mình lấy lốp sơ cua theo xe (Toyo) để thay vào. Đi được ngày hôm sau thì lốp sơ cua lại bi xẹp hơi nên kg đi được. Phải cố lết đến Gara quen ở gân nhà ở kiểm tra. Tháo lốp sơ cua này ra thì mới biết là lốp đã bị vá ở thành trong ( nhìn bên ngoài kg thấy) nên lốp bị xì ngay chỗ vá này. Mình để nguyên lốp sơ cua này, thay lại lốp cũ đã vá lai để đi. Mình vào Mazda Đà Nẵng để phản hồi việc lốp sơ cua theo xe kg còn mới và đã có vá và đề nghị giải thích và có hướng đền bù nhưng sau khi xem xét Mazda Đà nẵng kg giai thich được viec này và đưa ra thoả thuận đền bù là 1/2 giá trị lốp xe bị lỗi. Đối với mình việc 1/2 lốp xe kg phải là gia trị lớn nhưng thấy khâu kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng kg chuẩn. Kh biêt ngoài cái lốp này còn có bị gì nữa kg. May là chưa bị nổ lốp kg thì toi. Mình kg chấp nhận và vất luôn lốp sơ cua.
Chuyện thứ 2 là khi bão dưỡng tại Mazda Đà nẵng cách đây 1 tháng . Lúc đó Xe đi khoảng 32k. Và hiện nay xe khoảng 34k. Xe đề kg nổ. Đẩy xe đến gara kiểm tra thì mới biết là bình điện dưới mực nước low. Vậy là cũng do bọn bảo trì làm ẩu.
Nói thêm là xe chỉ có minh đi và bảo tri bao dữong đày đủ.

Kết luận: Bọn Mazda chỉ lo bán xe, dịch vụ sau bán hàng kém. Mình đi con Mazda này thêm 1 năm nữa rồi đổi qua con Mer hoăc Bmw đi cho sướng. Cạch đến già bon Mazda này.
P/s: mình bị ở Mazda đà nẵng. Kg biết có bac nào bị như mình kg.
Mình cũng cạch đến già.
Xe bị hư mình đưa vào cái gara gần nhà cho tiện nhưng mazda nó độc quyền nên k bán phụ tùng ra ngoài mà bắt phải đưa xe đến chính hãng để thay. Hậu mãi như vậy bố thằng nào dám chơi nữa...
 
Hạng D
17/10/13
1.445
14.197
113
Mình đồng ý với Tonydo. Đầu tiên thợ bảo trì KIA chung với mazda thì rõ ràng là chưa chuyên nghiệp rồi. Mình đã bảo trì nhiều lần và cảm nhận là thợ Mazda làm kg tốt lắm. Có vẻ là chưa đúng quy trình và chưa kỹ từng công đoạn một. Các công viêc kiểm tra những phụ tùng mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng ( như lốp, thắng...) có bình thường kg thì kg thấy nhân viên bảo dưỡng nói gi cả. (xe minh bị lốp mòn kg đều, bố thắng bi xước có rãnh...) , Kg biết mazda các tỉnh thành trong Nam có tốt hơn kg.
Mua xe là mua luôn cả dịch vụ nưa. Nếu mua của shỏwroom thì như vậy cũnh chấp nhận được vì giá rẻ hơn nhiều. Đây là con xe thứ 2 mua của Mazda Dà Nẵng (con trước là mazda 2) rồi nên mình đủ thời gian va điều kiện đánh giá chất lượng dịch vụ một cách khach quan như thế nào là tốt. Cũng may là mình là đàn ông nên viêc giải quyết sự cố bất ngờ này tương dối dễ, phụ nữ đi xe mà chết máy thì họ biết kêu ai đẻ cầu cứu. (nhiều phụ nữ chỉ lên xe là chạy thoi, hết xăng thì đổ xăng còn những việc khác sao họ biêt được)
Việc lốp bị vá thì mình đã loại trừ khả năng từ phía mình (kg cho ai mượn xe). Mình nghĩ là do nhân viên bảo dưỡng khâu kiểm tra lúc trước khi giao xe mới hoăc trong lúc bảo trì định kỳ họ tráo lốp thôi .
Mình chia sẻ ở đây để mazda có hướng điều chỉnh mà phục vụ khách hàng cho tốt. (chưa thấy sale gọi thông báo chương trình km tháng 9 ? Và các lần trước cũng vậy ) .

P/s: Sắp tới đây nghe nói Trường hải phân phối peugeot nữa. Chăc là lại mấy anh thợ Kia va Mazda lại qua bảo trì nưa cho peugeot thì sao nhỉ?
Đồng ý nhất trí. Gara của Mazda cụ thể là Mazda cộng hòa làm ăn tệ hơn vợ thằng đậu. Dụng cụ test áp suất cũng không có.